Cuộc nói chuyện kết thúc, phát hiện ra cô con dâu xin về quê từ sáng sớm nhưng tới tối muộn mới đến nơi khiến bà Phương bực bội. Bố mẹ đẻ Vân khi biết được điều đó cũng không ngừng trách móc cô không khéo léo.

Trò chuyện với Vân, mẹ đẻ cô dù rất yêu thương con gái nhưng vẫn luôn nhắc nhở cô thông cảm và thấu hiểu hơn cho mẹ chồng. Theo bà, những lo lắng thái quá hay tính khí khó chịu của Phương cũng chỉ là do bà quá yêu thương con trai mà thôi.

Sống chung với mẹ chồng - Tập 11

Về phía bà Phương, sau cuộc nói chuyện với hàng xóm, nghe lời nhắc nhở không nên cho con dâu về nhà ngoại ở bởi sẽ mang tiếng, bà càng tăng thêm phần động lực muốn Vân trở về.

Bà Phương lại gọi điện cho gia đình thông gia, với lý do hỏi thăm sức khỏe và tình hình ăn uống của Vân, đang dở dang câu chuyện thì bà bỗng nhiên kêu đau, nói bệnh tim tái phát rồi cúp máy. Nghe bà thông gia ú ớ kêu đau trong điện thoại, lại còn bệnh tim tái phát, bố mẹ Vân vội giục con gái trở về xem mẹ chồng thế nào. 

Về tới nhà chồng, nhận ra bà Phương vẫn khỏe mạnh bình thường, lại còn đang nấu ăn trong bếp khiến Vân bực tức vô cùng, cô ậm ừ hỏi thăm sức khỏe bà nhưng khi bà kêu lên, chê những túi rau cô cầm từ quê ra là bẩn rồi bảo Thanh vứt gọn ra ngoài cửa cô càng thêm tự ái.

Vân chỉ mới vắng nhà 1 ngày nhưng khi trở về, ngay trong phòng đã xuất hiện bức tranh của trẻ em thay thế bức ảnh cưới treo đầu giường. Thanh nghe lời mẹ, cũng nhắc nhở cô rằng đã tới lúc sinh em bé, bởi theo lời mẹ anh thì phụ nữ khi có con rồi sẽ an phận hơn.

Trong bữa cơm chiều bà Phương cũng vô tình nhắc khéo hai vợ chồng Vân - Thanh chuyện có em bé.

Khi Vân chưa thực sự muốn có con bởi cô nghĩ khi mọi thứ thật ổn định và không cần nhờ đến mẹ chồng thì mới có thể có em bé thì Trang lại sốt sắng muốn có con. Trong thời kỳ thai nghén, Trang mệt mỏi và không làm được gì. Thấy vậy, mẹ Tùng có ý muốn lên chăm sóc con trai và con dâu.

Trở lại với Vân, bấy lâu nay từ khi cưới xong cô đều uống thuốc tránh thai hàng ngày vì chưa muốn sinh con. Nhưng khi tìm thuốc để uống thì không thấy đâu, một mực cho rằng chồng giấu của mình đi cô tra hỏi Thanh, rồi vợ chồng trêu đùa nhau. Bà Phương nghe tiếng ồn ào vội lao lên ầm ầm đập cửa quát mắng.

Vân tức giận hỏi chồng: "Không biết còn chuyện gì của hai đứa mình mà mẹ anh không quản lý không?"

Theo An Nhiên/Reatimes