Vân thấy hào hứng và khá ngạc nhiên vì bỗng nhiên mẹ chồng lại hào phóng và dễ tính như vậy. 

Tuy nhiên, Thanh và Vân đã gặp bất đồng khi lựa chọn xe ô tô. Trong khi Vân muốn chọn một chiếc xe có màu sắc rực rỡ và không cũ quá thì Thanh lại muốn một chiếc màu đen vì nhìn như vậy "sang trọng và lịch lãm" hơn.

Vân giận dỗi cho rằng mình bỏ tiền ra mua thì phải có quyền lựa chọn, nhưng nghe Thanh nói: Mẹ anh không bỏ tiền ra mua chắc! cô liền tức giận bỏ về.

Sống chung với mẹ chồng - Tập 14

Tại gia đình Trang - Tùng, dù mẹ Tùng hết lòng chăm sóc nhưng bởi cách lựa chọn đồ ăn và nấu nướng không hợp ý Trang nên cô luôn tỏ ra không hài lòng và nôn ọe sau khi ăn những món đồ bà nấu.

Ông bà Phương hỏi lại về chuyện mua xe, Thanh tỏ thái độ khó chịu khi trả lời rằng anh và Vân đang có quyết định trái ngược nhau. Bà Phương hỏi: Thế mua xe cho ai? Thanh nói mua xe cho Vân, bà Phương không chần chừ mà trả lời: Như vậy thì càng phải nghe theo ý kiến của Thanh con ạ!

Tưởng rằng sớm mua được xe để đi làm cho thoải mái thì lại gặp bất đồng với chồng, Vân tới cơ quan trong tâm trạng uể oải, một vài đồng nghiệp khác cũng than thở về chuyện phải đi làm xa. Nhưng bất ngờ có tin vui đến khi lãnh đạo cơ quan quyết định thuê xe đưa đón nhân viên hàng ngày.

Vân trở về thông báo tin vui thì Thanh lại không hề mừng rỡ vì điều này vì mong muốn của anh là có riêng cho mình một chiếc xe hơi. Tuy nhiên, về phần bà Phương, bà lại mừng thầm trong lòng khi hai vợ chồng không muốn mua xe nữa.

Trong khi đó, một người bạn của bà Phương đang khuyến khích bà mang tiền tiết kiệm cho vay lấy lãi để mau chóng sinh lời. Thấy người bạn rối rít giục mình cho vay tiền vì bên kia người ta đang cần gấp, bà Phương gọi chồng nói ông có tiền thì đưa bà hay vay bạn bè đồng nghiệp, bà Phương cằn nhằn chồng vì chuyện mang tiếng là sếp mà chẳng có đồng nào trong người. 

Rồi ông Phương không biết vay đâu hay có "quỹ đen" đã nhanh chóng đưa lại cho vợ số tiền 200 triệu để bà mang đi vay. Có tiền trong tay, bà Phương vui vẻ ra mặt nhưng rồi lại nghi ngờ chồng: Hóa ra là ông cũng có quỹ đen. Giữ tiền riêng chỉ để bao gái chứ làm gì!

Biết vợ chồng con trai không mua xe ô tô nữa, bà Phương bàn tính với Thanh về chuyện hỏi Vân dùng số tiền đó để cho vay lấy lãi. Bởi chuyện này mà bỗng nhiên cả bà Phương và Thanh tỏ ra dễ chịu và thoải mái hơn với Vân. 

Hôm sau, hết giờ làm, Thanh gọi giục Vân sớm trở về để đi ăn liên hoan nhân dịp bà nhận được tiền lãi. 

Thấy việc lấy tiền lãi dễ dàng Vân bắt đầu suy nghĩ về chuyện đưa tiền cho bà Phương mang đi vay...

Theo An Nhiên/Reatimes