Quá tức giận, Vân nói với bà Phương: “Nó là cái gì thì đấy là quyền của con, mẹ đừng xâm phạm nữa" khi bà gay gắt hỏi về chuyện vợ chồng cô tránh thai.

Thấy vợ giận dữ, Thanh cũng thêm lời trách cứ mẹ khi bà cứ tự tiện lục lọi đồ của vợ chồng anh.

Bà Phương đáp lại: “Đây là nhà tôi, tôi thích ra vào đâu thì tôi ra vào, tôi thích lục lọi cái gì thì tôi lục lọi nhé!”

Rồi bà than thở, ông bà mong muốn có 1 đứa cháu để bế là có tội à? Nhưng khi con trai trả lời rằng muốn ổn định kinh tế rồi mới đẻ thì bà hỏi lại anh rằng nếu ông bà Phương khi xưa cũng đợi kinh tế ổn định thì làm sao có Thanh bây giờ?

"Sống chung với mẹ chồng" - Tập 16

Tức giận đến đỉnh điểm, Vân nói sẽ ra ở riêng nếu bà Phương cứ nhất quyết muốn cô snh em bé ngay. Thấy tranh cãi, ông Phương xuất hiện và khuyên giải Vân không nên đòi ra ở riêng khi gia đình đang yên ổn.

Về phần Trang, được xuất viện nhưng bác sĩ yêu cầu cô phải ở nhà và nghỉ ngơi. Mẹ Tùng vẫn cẩn thận chăm sóc cô.Thấy con dâu ăn uống được bà phấn chấn lên. Tuy nhiên, không lâu sau đó, giữa Trang và mẹ Tùng xuất hiện xung đột khi bà ham rẻ mua phải sữa nhái, Trang cằn nhằn và nói sẽ đi chợ thay bà. Và thêm những chuyện vụn vặt giữa mẹ chồng - nàng dâu, mẹ Tùng thêm 1 lần nữa muốn về quê.

Trong khi ấy, Vân lại liên tục về nhà muộn, bà Phương cằn nhằn cô về làm dâu đã lâu mà cô không chú ý đến giờ giấc sinh hoạt trong gia đình.

Lý do về muộn của Vân là những ngày này cô đang hối hả tìm kiếm chung cư để mua, hi vọng khi có nhà mới bố mẹ Thanh sẽ cho vợ chồng cô ra ở riêng.

Ngay trong lúc ấy, cơ quan Vân lại có chương trình bán nhà ưu đãi cho nhân viên. Bà Phương nghe kể về cơ hội mua nhà với giá “hời” thì rất hào hứng, quyết định sẽ rút tiền tiết kiệm để cho vợ chồng Vân mua nhà.

Nhưng khi nghe Vân nói sẽ đứng tên trên sổ đỏ ở ngôi nhà mới ấy, bà chần chừ hỏi rằng không may khi hai vợ chồng bỏ nhau thì cái nhà ấy tính thế nào… Vân điềm nhiên trả lời rằng mọi tài sản sẽ chia đôi.

Thấy vậy, bà Phương đã không rút tiền để đưa Vân đăng ký mua nhà. Vân tức giận với Thanh khi anh cũng “ba phải” theo ý mẹ mà không kiên định về việc mua nhà mới, cô bất ngờ đòi lại khoản tiền hơn 300 triệu đã đưa và Phương để cho vay nặng lãi để lấy tiền đó đặt cọc mua nhà.

Theo An Nhiên/Reatimes