Trong lễ tang của bà nội Thanh, bố mẹ đẻ Vân tới chia buồn, khi ông Phương vừa gửi lời cảm ơn tới gia đình thông gia thì bà Phương lại trách khéo Vân rằng bà nội mất đi mà chưa được nhìn mặt chắt.

Ngồi riêng với con gái, bố mẹ Vân nhắc nhở cô: "Lấy chồng rồi không phải động 1 tý là kêu khổ, cứ có gì là đòi về nhà đẻ".

Dù thương con nhưng mẹ Vân vẫn động viên cô cố gắng vượt qua, cư xử đúng phận làm dâu: "Số của con là phải ở với bố mẹ chồng, dù đúng dù sai con cũng nên bớt lời...Tiên trách kỷ hậu trách nhân, phải học lấy tam tòng tứ đức..."

Gặp bố mẹ đẻ, tưởng rằng được an ủi thì Vân lại bị trách móc vì họ cho rằng cô không làm tròn nghĩa vụ làm dâu và số phận của cô là phải sống chung với mẹ chồng thì hãy tự mình chiến đấu.

"Sống chung với mẹ chồng" - Tập 19

Về phần Thanh, anh ra sức xin lỗi và thể hiện sự hối hận của mình vì đã đánh Vân. Vân trách cứ vì anh đã không tin tưởng cô và một mực nghe theo lời mẹ. Rồi Thanh hứa hẹn sẽ tin tưởng, không bao giờ nghi ngờ Vân nhưng Vân đã trả lời rằng lúc ấy cô chỉ muốn ly hôn.

Vân yêu cầu Thanh phải hứa sẽ không còn nghe lời mẹ, không nghi ngờ cô và quan trọng là anh không bao giờ được đánh cô nữa. Vì tình yêu vẫn còn đó nên Vân đã đồng ý quay trở lại.

Về gia đình Tùng  - Trang, Vân tới chơi rồi rủ Trang đi ăn vặt, mẹ Tùng vội vàng nhắc nhở khuyên can các cô không nên ăn uống bừa bãi, nhất quyết áp dụng cách dạy dỗ con cái như ông bà thời xưa.

Tưởng rằng mọi chuyện dần ấm êm thì trong một lần đi làm về sớm, Vân bắt gặp mẹ chồng đang ngồi kể xấu cô với hàng xóm, bà hết than thở chuyện cô đi sớm về muộn, về tới nhà là tỏ thái độ khó chịu, mua sắm, ăn diện nhưng lại không tự giặt quần áo, không động tay đến việc trong nhà,...

Theo Minh Chuyên/Reatimes