Biết được xung đột thường ngày của mẹ chồng - nàng dâu, người bạn của bà vui vẻ khuyên nhủ rằng Vân còn trẻ nên những điều đó có thể hiểu được. Tuy nhiên, bà Phương vẫn một mực "đổ" tiếng ác cho con dâu: "Vợ mà ra vợ thì tôi cũng chẳng khó khăn gì."

Nghe được những lời ấy, Vân bỗng nhận ra rằng sự im lặng của bà Phương những ngày qua chỉ là giả dối, thực ra bà đang rất không hài lòng về cô.

Đến bữa tối, khi chồng trở về bà Phương tiếp tục than phiền về việc con dâu liên tục đi sớm về muộn không báo cho mình. Nhưng thấy chồng nói con dâu đang ở trên nhà bà vội lao lên phòng, rồi nhận lại là sự lạnh lùng thể hiện ra mặt của con dâu, bà Phương có chút bối rối và phần nào hiểu được sự khác lạ trong cách cư xử của con dâu.

Dù vậy, bà vẫn bảo thủ giữ trong mình sự tức giận và tra khảo Vân về chuyện không chào hỏi, nói năng gì khi đi làm về, đến rồi đi như một.. bóng ma. 

"Sống chung với mẹ chồng" - Tập 20

Quá uất ức, Vân quyết định viết nhật ký. Trong đó có những lời lẽ căm hận, ghét bỏ mẹ chồng và sự thất vọng về cuộc sống khi gặp người mẹ chồng đối xử bất công với mình.

Gặp Trang – cô bạn thân, Vân đã phải khóc nấc lên và thừa nhận rằng mình đã quá chán nản với cuộc sống mẹ chồng - nàng dâu hiện tại nhưng không biết phải làm thế nào.

Những tưởng rằng có một bà mẹ chồng "nhà quê" hiền lành hơn thì cuộc sống của vợ chồng Trang - Tùng sẽ nhẹ nhàng hơn nhưng mâu thuẫn lại nảy sinh ở những góc độ khác.

Trang về tới nhà khi cô em chồng xuất hiện, thấy mẹ mình tất bật nấu nướng chăm sóc Trang trong khi Trang lại tỏ thái độ thờ ơ, cô tức giận thốt lên mẹ cô chẳng khác gì người giúp việc trong nhà.

Điều này khiến Trang tức giận và phát sinh xung đột với Tùng. Về phần mình, Tùng cũng dần thấy khó chịu khi vợ liên tục muốn "đẩy" mẹ mình về quê trong khi bà đã chăm sóc cô rất nhiều trong những ngày tháng cô mang bầu.

Dọn đồ để giặt, thấy con trai để nhiều tiền trong túi, bà Phương quyết định “tịch thu” và chỉ đưa lại một khoản nhỏ cho anh và không quên nhấn mạnh rằng gia đình có thêm người nên cần tiết kiệm hơn.

Thấy con dâu tiếp tục về nhà muộn bà nhắc nhở con trai đừng quá chiều chuộng vợ, quá sung sướng rồi biết đâu lại nảy sinh chuyện trai gái.

Đang cằn nhằn con trai, cho rằng con trai bị con dâu xúi bẩy thì Vân trở về và đáp lại lời bà rằng cô không hề làm gì con trai bà với thái độ khó chịu. Bà Phương tức giận, trách móc cô về tới nhà không chào hỏi ai lại rồi cãi lời người lớn như vậy, "chị một vừa hai phải thôi!"

Vân không nói gì và bỏ lên phòng. Nhưng khi Thanh hỏi về căng thẳng của mình và mẹ chồng thì Vân lại không có ý định muốn trả lời, cô hỏi lại anh: "Có thật là anh muốn nghe không, vì những lời mẹ anh nói rất vô văn hóa!?". Và cô biết, dù mình nói thế nào thì anh cũng vẫn chỉ bênh mẹ mà thôi.

Phát hiện cuốn sổ nhật ký của Vân, bà Phương tức giận rồi lên cơn đau tim, lúc ấy Vân vẫn chưa ngừng tức giận và tiếp tục tra hỏi tại sao ghét bỏ cô như vậy mà không để cho vợ chồng cô ra ở riêng.

Về phần Thanh, trong lúc lo lắng cho mẹ mình còn chưa xong lại thấy vợ cư xử vô lễ, anh đã trợn mắt lên mà quát vợ im mồm....

Theo Minh Chuyên/Reatimes