Trang sinh con, mẹ Tùng vẫn tận tình chăm sóc con dâu nhưng lại khiến cô bực bội vì bà liên tục ép cô ăn uống với lý do để có sữa cho con bú.

Theo quan điểm truyền thống, suốt 3, 4 tháng trời bà nấu những bữa cơm với vài ba món giống nhau rồi bắt Trang ăn đến 2, 3 bát cơm lớn mỗi bữa để có sức khỏe. Thêm vào đó là sự xung đột trong quan điểm nuôi con, chăm cháu lại càng khiến mối quan hệ giữa Trang và mẹ chồng trở nên bất hòa.

Còn về vợ chồng Thanh - Vân, chuyển ra ngoài ở được một thời gian nhưng tuần nào bà Phương cũng viện cớ ốm mệt, có công việc để con trai về nhà ăn cơm và ở lại.

Lấy lý do đi uống với bạn bè, đi có việc để trở về ăn cơm với mẹ, Thanh khiến Vân nghi ngờ, cô nhắc nhở anh không nên khiến mình trở thành người con dâu độc ác khi ngăn cản chồng về thăm mẹ.

 

“Sống chung với mẹ chồng” - Tập 22

 

Rồi cô cũng không quên nhắc nhở Thanh giữ gìn hạnh phúc gia đình, Vân nói: “Tất cả đàn ông trên thế giới này đều sẽ có lúc chán vợ và đi ngoại tình.” Và nếu có người thứ 3 xuất hiện thì họ nên ly hôn luôn.

Về phần Vân, cô đang được cấp trên xem xét để cất nhắc lên vị trí quản lý. Dù rất muốn nhưng Vân lại lo lắng mình sẽ không đủ năng lực để nhận trách nhiệm ấy.

Tối cuối tuần, như thường lệ, Thanh trở về ăn cơm với bố mẹ, mình Vân ở nhà. Do trời mưa lớn, bà Phương lại ở nhà một mình, lấy lý do mẹ mệt không để bà ở một mình được nên Thanh ở lại nhà mẹ đẻ mà không trở về với Vân. Trong khi ấy, nhà thuê trọ lại mất điện, một mình Vân sợ hãi, xoay xở ở ngôi nhà tối đen trong đêm mưa.

Sáng hôm sau, vì lo lắng đã để Vân ở nhà một mình nhưng do điện thoại hết pin không gọi được và bà Phương cố níu con trai ở lại ăn sáng nên Thanh đã không gọi điện cho Vân.

Sau khi trốn mình trong gian phòng chứa đồ, tỉnh dậy vào sáng hôm sau Vân bàng hoàng nhận ra căn nhà lộn xộn, mọi thứ bị xới tung lên.

Trong đêm mưa trộm đã vào khu phố gia đình Thanh Vân ở, do xe máy khóa kỹ nên chúng chỉ lấy đi chiếc máy tính và ti vi.

Thanh trở về, chứng kiến cảnh nhà cửa bừa bộn, không buồn quan tâm tới sự an toàn của vợ, anh chỉ lo lắng về những thiệt hại xảy ra, rồi liên tục tìm cách thuyết phục Vân trở về vì nơi ở hiện tại không đảm bảo an toàn, chật chội và không thoải mái bằng việc ở nhà.

Nghe được câu chuyện ông bà Phương mua một căn hộ mới và cho thuê, Vân đã tỏ ra không hài lòng. Thêm vào đó, trong bữa cơm, ông bà Phương lại nhắc đến chuyện chỗ ở của hai vợ chồng đang không đảm bảo, khuyên Thanh và Vân trở lại ở cùng ông bà. Nhưng Vân đã thẳng thừng đáp lại nếu chỗ hiện tại không an toàn thì hãy để hai người tới sống ở căn chung cư mà ông bà mới mua.

Rồi cô hỏi về số tiền mình đã đưa bà Phương để cho vay nặng lãi thì bất ngờ nhận được câu trả lời rằng bà đã lấy số tiền đó để gom tiền mua căn hộ mới kia mà quên mất không hỏi ý kiến Vân. Vân tức giận và yêu cầu bà Phương nhanh chóng trả lại cô số tiền đó.

Theo Minh Chuyên/Reatimes