Nấu cơm cùng bà Phương, Diệp ra sức thể hiện “tài nghệ” của mình, còn bà Phương thì như tìm được người để trút giận, ra sức nói xấu con dâu và khen ngợi Diệp. Bà Phương thấy hối hận khi lúc trước không can ngăn việc kết hôn của Thanh và Vân.

Tiếp tục chần chừ việc ly hôn, Thanh bắt đầu gây sự, thể hiện sự xấu tính của mình. Khi cuộc hôn nhân bất thành, con người ta bắt đầu thể hiện bản chất khác của chính mình, Thanh thừa nhận anh đã lầm tưởng về Vân, rằng cô đúng như những gì mà mẹ anh đã nói, đầu óc cô nghĩ gì khó mà lường được.

 Anh nhắc lại cho Vân nghe rằng anh nhất quyết không ly hôn.

“Sống chung với mẹ chồng” - Tập 26

Về nhà gặp Diệp, Thanh tỏ ra lạnh lùng, thờ ơ với sự có mặt của cô gái lạ mặt này. Tuy nhiên, khi đưa cô về nhà, thể hiện sự thấu hiểu của mình trước hoàn cảnh của vợ chồng Thanh, Diệp đã chỉ cho Thanh cách để giải tỏa stress.

Cùng đến bar và uống rượu… “giải sầu”, Thanh đã dần quên đi sự lạnh lùng ban đầu của mình với Diệp, anh dần sà vào vòng tay của Diệp.

Thấy con trai không trở về, bà Phương không chỉ lo lắng mà còn tức giận vì cho rằng Thanh tìm đến Vân.

Trong khi ấy, Vân nhận được tin vui mình lên chức, lại phát hiện ra mình đã có thai.

Tỉnh dậy và nhận ra mình đang không ở nhà, uống quá say nên anh không nhớ những chuyện đã xảy ra. Về phần Diệp, nắm bắt được sự bối rối của Thanh cô càng “đổ thêm dầu vào lửa” khi nói rằng người ra đã muốn dứt bỏ thì mình cũng cần buông tay.

Trước sự ngưỡng mộ của đồng nghiệp về cuộc hôn nhân tưởng như hoàn hảo rồi lại có địa vị xã hội như hiện tại, Vân bắt đầu thấy nuối tiếc trước quyết định ly hôn của mình.

Thêm vào đó, kiểm tra và phát hiện đúng là mình đã mang thai đứa con của Thanh, Vân bắt đầu suy nghĩ muốn rút lại ý định ly hôn và làm hòa với Thanh, vì tương lai của đứa trẻ.

Nhưng trái ngược với mong muốn của cô, dưới sự “cao tay” của Diệp, Thanh đã sa đà vào tình yêu với người phụ nữ khác.

Lại thêm sự đồng ý và ưng bụng của bà Phương về cô gái vừa đẹp người vừa đẹp nết như Diệp, bà và người bạn thân ra sức gán ghép và tạo cơ hội để hai người gặp nhau.

Tưởng chừng sẽ gặp lại Thanh và “nối lại tình xưa” thì Vân đã vô cùng bất ngờ khi mới ngày hôm qua thôi anh còn một mực từ chối việc ly hôn thì trong cuộc gặp gỡ này anh lại là người chủ động nói ly hôn.

Lấy lý do rằng mình đã cư xử trẻ con, có lỗi với Vân và cả hai còn quá trẻ nên đã mắc sai lầm và khiến cho cuộc hôn nhân đổ vỡ. Thanh quyết định ly hôn để tốt cho cả hai.

Buồn khổ vì quyết định vội vàng của Thanh và suy nghĩ về đứa trẻ trong bụng, Vân sang đường không để ý và cô đã bị tai nạn.

Theo Minh Chuyên/Reatimes