Sau nhiều lần suy nghĩ, Vân vẫn quyết định từ chối Sơn vì cô lo sợ rằng những vấp ngã của cuộc hôn nhân đầu tiên sẽ lặp lại.

Nói chuyện cùng Vân, Sơn bất ngờ bộc bạch về quá khứ của mình. Lần đầu tiên anh kể cho cô nghe về ký ức đau buồn, về cuộc hôn nhân đổ vỡ trước đó của mình. Hóa ra trước đây anh đã lập gia đình nhưng lại bị vợ "cắm sừng" trong lúc anh gây dựng sự nghiệp.

Kể từ đó Sơn không muốn quan tâm tới chuyện tình cảm. Tuy nhiên, từ khi gặp Vân, Sơn đã thực sự rung động và có tình cảm với cô.

Nhưng với Vân, cô vẫn chưa có đủ can đảm để đón nhận tình cảm của Sơn. Dù nghe kể về cuộc sống của anh trước đó và biết anh thật lòng, cô vẫn từ chối đón nhận tình cảm của Sơn và mong anh sẽ tìm kiếm được người khác phù hợp hơn.

Câu trả lời của Vân khiến Sơn ra về trong nước mắt, lẽ nào khi anh vừa tìm lại được niềm tin vào tình yêu thì lại nhận lại "một gáo nước lạnh"...

Trong khi ấy, cuộc sống của Thanh và Diệp lại đang bên bờ vực của khủng hoảng. Sau 1 thời gian chung sống Diệp dần lộ rõ bản tính ăn chơi đua đòi và không hề thay đổi so với khi chưa lấy chồng.

Dù đã sinh con, Diệp vẫn bỏ mặc con cho bố mẹ chồng chăm, cùng bạn bè ăn nhậu và đi vũ trường ăn chơi tới khi say xỉn.

Chứng kiến cảnh tượng cô con dâu chính mình chọn lựa giờ lại đổ đốn tới mức này, bà Phương ngày càng thất vọng.

Quá tức giận, bà Phương quát mắng và đuổi Diệp ra khỏi nhà. Trái ngược với những điều bà Phương nghĩ, Diệp lại chẳng hề ăn năn hối lỗi hay buồn bã mà cô còn lý sự lại với bà.

Diệp nói cô được cưới hỏi đàng hoàng, là vợ hợp pháp của Thanh nên chỉ khi hai vợ chồng ly dị, bà Phương mới được quyền đuổi cô.

Về phần Thanh, anh ngày càng chán nản với cuộc sống hôn nhân thứ hai. Trong lần tình cờ gặp lại Vân, anh kể nhiều chuyện tiếc nuối về mối quan hệ trước đây với cô. Anh cũng cầu chúc cho Vân có được tình yêu mới vì cô xứng đáng. 

Trước lúc sinh con, Diệp tiêu xài hoang phí. Sau khi sinh, cô còn thêm tính lười, bỏ mọi việc cho mẹ chồng. Ông Phương về hưu, ở nhà cũng luôn chân luôn tay để phụ giúp vợ trông cháu và chăm sóc vợ chồng Thanh - Diệp.

Tiền sinh hoạt phí Thanh đưa cho Diệp để góp vào cùng bà Phương nhưng cô lại không đưa cho mẹ chồng. Bà Phương lúc này mới nhận ra sai lầm của mình, bà đành ngậm đắng nuốt cay mà nói: “Có sống cùng nhau mới biết rõ hết tính xấu”.

Theo Minh Chuyên/Reatimes