Bà Phương vì sợ con trai đêm ngủ đạp chăn ra, lạnh rồi ốm nên hàng đêm vẫn "lẻn" vào phòng của vợ chồng Vân - Thanh để kéo chăn cho cậu con quý tử. Nhưng rồi bất ngờ Vân tỉnh giấc thấy bà, sự sợ hãi trong Vân dù lên tới tột cùng nhưng cuối cùng cô chợt nhận ra rằng bóng trắng ám ảnh giấc ngủ cô những ngày vừa qua chính là bà Phương.

Hai vợ chồng đã "yêu cầu" bà không vào phòng của đôi trẻ giữa đêm hôm như vậy nữa.

Nghe tin con gái ốm, mẹ Vân cùng dì đã lên thành phố thăm con thăm cháu. Biết được xung đột giữa Vân và mẹ chồng, bà chỉ luôn miệng nhắc nhở Vân phải sống cho khéo và phải đạo làm con, bởi vốn dĩ "Chuyện mẹ chồng nàng dâu muôn đời có hiềm khích". 

Sống chung với mẹ chồng - Tập 7

Nhân dịp cuối tuần, Vân và Thanh xin phép ông bà Phương để về thăm quê ngoại, dù bực tức, khó chịu trong lòng nhưng bà Phương vẫn phải đồng ý. Tuy vậy, bà đã luôn tỏ thái độ bực dọc và tìm mọi cách để gây khó dễ cho hai vợ chồng.

Trong buổi sáng Vân và Thanh sắp đồ về quê ngoại thì bà Phương bất ngờ thấy mệt trong người, bà không ngớt lời than thở sự mệt nhọc trong người. Khi Thanh kiểm tra thấy mẹ không có gì mệt mỏi như lời bà nói đã đề nghị đưa bà tới bệnh viện khám, nhưng bà Phương một mực từ chối. Bà Phương dù ốm nhưng vẫn không quên lo lắng con trai về quê ngoại sẽ ăn uống ra sao.

Tới khi Vân xuất hiện, hỏi thăm, nhận ra sự khó chịu trước chuyến "về ngoại" của mình từ bà Phương, Vân nói: "Nếu mẹ lo anh Thanh không có gì ăn thì sao mẹ không tự chuẩn bị thức ăn cho anh ấy?".

Nghe con dâu nói vậy bà Phương như sực nhớ ra, bật dậy định đi chuẩn bị đồ cho cậu con trai.

Ông Phương "bất lực" trước người vợ tai quái đã khoát tay nhắc hai vợ chồng Vân - Thanh đi nhanh cho sớm.

Suốt chặng đường về quê, bà Phương liên tục gọi điện thoại khiến Thanh phải dừng xe để nghe, dù đó chỉ là những cuộc điện thoại hỏi thăm, lo lắng vụn vặt của bà Phương.

Tới khi về tới nhà Vân, trong bữa cơm gia đình, Thanh cũng liên tục phải đứng dậy ra ngoài để nghe điện thoại của mẹ mình.

Dù ái ngại trước sự lo lắng "quá đà" của gia đình thông gia, nhưng bố mẹ Vân cũng chỉ cho rằng đó là do bà Phương quan tâm, lo lắng cho hai vợ chồng và cho rằng sự khó tính ấy là cần thiết để rèn giũa Vân. 

Vì theo mẹ Vân thì nhờ có mẹ chồng mà cô giờ đã biết rửa bát, biết làm mọi việc, không như ngày xưa khi còn ở với cha mẹ. Bà ra sức khuyên bảo con dâu phải chăm chỉ, phụng dưỡng gia đình chồng.

Nhưng rồi nói đến chuyện không thể chuyển ra ở riêng vì Thanh là con một, rồi so sánh với Trang - cô bạn được ra ở riêng, mua được chung cư để ở, Vân thở dài: "Chẳng dại gì mà lấy trai thành phố".

Ngay lúc ấy thì Thanh xuất hiện, dè dặt xin phép mẹ vợ cho hai vợ chồng trở về sớm vì bà Phương mệt.

Theo An Nhiên/Reatimes