Đã có rất nhiều thiết bị công nghệ như máy ép nước quả có kết nối Wifi được quảng cáo sẽ là thứ thay đổi cuộc sống của mọi gia đình, chỉ để một thời gian ngắn sau đó trở nên thừa thãi.

Vậy thì ngôi nhà thông minh trong tương lai sẽ như thế nào? Dưới đây là một số thiết bị công nghệ đang “nóng” nhất hiện nay. Trong tương lai gần, chắc chắn chúng sẽ trở thành những phần không thể thiếu đối với mọi gia đình ở phương Tây.

Phòng khách công nghệ cao

Apple Home Pod

Apple Home Pod

39 triệu người Mỹ hiện đang sở hữu một thiết bị quản lý nhà thông minh trong gia đình của họ và con số này sẽ còn tăng lên trong tương lai.Không lâu nữa,những thiết bị này sẽ kết nối và quản lý nhiều đồ đạc trong ngôi nhà, từ bóng đèn đến khóa cửa. Hiện nay, giá của các thiết bị quản lý nhà thông minh nằm trong khoảng 400USD, một mức giá vừa phải và phù hợp với những tiện ích mà chúng đem lại.

Ngoài ra, việc xem TV cũng sẽ thay đổi. Tại sao phải tốn một khoảng không gian lớn cho chiếc TV màn hình rộng, trong khi có thể lựa chọn những loại TV có thể gấp gọn được như một sản phẩm mới được tập đoàn LG cho trình diễn tại Hội chợ hàng tiêu dùng điện tử CES mới đây? Hoặc là,các gia đình sẽ không cần mua TV mà chi hẳn tiền cho một chiếc máy chiếu trị giá tầm 30.000USD để biến chính bức tường phòng khách thành một rạp chiếu phim?

Đồ nội thất IKEA theo phong cách mở thiết kế bởi Tom Dixon

Đồ nội thất IKEA theo phong cách mở thiết kế bởi Tom Dixon

Việc thiết kế phòng khách sẽ trở nên rất đơn giản nhờ sự hỗ trợ của các Apps và Websites như Modsy và Hutch sử dụng công nghệ thực tế ảo, giúp hình dung tốt hơn nội thất căn phòng mà không cần tốn công dịch chuyển đồ đạc. Những đồ nội thất theo dạng module, như chiếc ghế Delaktig thiết kế bởi Tom Dixon, sẽ chiếm lĩnh thị trường trong tương lai gần nhờ sự tiện dụng của mình – người chủ có thể dễ dàng tháo lắp thêm bộ phận mới vào một chiếc ghế, chiếc bàn sẵn có.

Những thiết bị công nghệ cao sử dụng trong nhà đang được phát triển theo hướng đáp ứng một số nhu cầu đặc biệt của người sử dụng, ví dụ như khả năng theo dõi, giám sát sức khỏe người già từ xa.

Nhà bếp thông minh

Chiếc lò nướng thông minh nhãn hiệu June

Chiếc lò nướng thông minh nhãn hiệu June

Mục tiêu trong tương lai của các thiết bị nhà bếp thông minh không phải là tự động hóa việc nấu nướng, mà là giúp các bà nội trợ trở thành một đầu bếp tốt hơn. Những mẫu lò nướng thông minh sẽ được lắp ráp với camera và nhiệt kế để giúp kiểm soát thức ăn ngay khi đang nướng. Tương tự như vậy, bếp ga thông minh sẽ cho biết chính xác lúc nào mình cần đảo mặt miếng thịt đang nướng.

Những chiếc tủ lạnh thông minh sẽ giảm lượng thức ăn bị bỏ đi bằng cách thông báo lúc nào thì những thứ trong tủ sắp bị hỏng. Và đặc biệt nhất có lẽ là những chiếc máy in 3D sẽ cho phép người dùng thỏa trí tưởng tượng mà thiết kế ra món ăn của riêng mình.

Công nghệ tiến vào phòng ngủ

Nệm thông minh nhãn hiệu Eight Sleep

Nệm thông minh nhãn hiệu Eight Sleep

Những thiết bị như chiếc nệm thông minh Eight Sleep và các Apps như Sleep Time và Sleep Cycle sẽ giám sát chất lượng giấc ngủ của bạn, còn đồng hồ báo thức Echo của Amazon sẽ không chỉ có công năng đánh thức, mà sẽ còn là trung tâm thông báo những tin tức nóng hổi nhất.

Theo hướng khác thì những chiếc đồng hồ báo thức sử dụng hương liệu như Nox Aroma sẽ tự động dự đoán chu kỳ giấc ngủ và tỏa ra một mùi hương dễ chịu để đánh thức chủ nhân đúng lúc.

Kể cả quần áo cũng đang ngày càng trở nên thông minh hơn. Một đôi găng tay có thể theo dõi nhiệt độ da tay người dùng và tự động điều chỉnh độ co dãn. Quần áo thậm chí sẽ còn có thể tự thay đổi màu sắc tùy thuộc vào tâm trạng của người mặc, như mẫu áo len Sensoree sắp được tung ra thị trường.

Và phòng tắm

Hệ thống nhà tắm thông minh của Moen tương thích với Alexa của Amazon

Hệ thống nhà tắm thông minh của Moen tương thích với Alexa của Amazon

Trong tương lai, phòng tắm sẽ tiện nghi không kém một Spa. Trong khi bồn tắm có thể tự động pha nước ấm, những thiết bị sử dụng mùi hương và sóng âm sẽ kích thích não đi vào trạng thái nghỉ ngơi. Và tất cả chúng đều được điều khiển bởi chiếc Iphone.

Tất cả những thiết bị kể trên đều đang nằm trong tầm tay của người tiêu dùng. Sẽ chẳng còn lâu nữa cho đến khi không còn gia đình hiện đại nào lại không sở hữu chúng.

 

Theo Reatimes.vn