Studio cưới chỉ rộng 6 mét, dài 13 mét, nằm ở đường Võ Văn Huê, nơi có nhiều lựa chọn về dịch vụ đám cưới tại TPHCM.

Mặc dù đường phố này rất đông đúc với các tòa nhà san sát về các loại dịch vụ nhưng Rin Wedding Studio vẫn nổi bần bật sáng cả một vùng.

Đi trên con đường này, người ta sẽ cảm thấy đầy rẫy những hình khối năng nề của biển hiệu quảng cáo, những lô bê tông cứng nhắc được xếp san sát chồng lên nhau.

Nhưng Rin Wedding thì sử dụng không quá nhiều vật liệu và kiến trúc không quá phức tạp khi nó được thiết kế thực sự khác biệt.

Lấy cảm hứng từ những đường cong tự nhiên của người phụ nữ, mặt tiền của tòa nhà uốn lượn như một chiếc váy cưới.

Mặt tiền của tòa hướng Tây, có nghĩa rất nóng vào buổi chiều. Giải pháp của các kiến trúc sư đưa ra là tạo ra tấm nệm không khí phía trước để giảm tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời.

Các tấm polycarbonate trong suốt được xếp chồng lên nhau tạo thành nhiều lớp để ngăn ánh nắng không thể tràn vào nhưng vẫn đủ không khí và độ sáng.

Các tấm polycarbonate trong suốt còn tạo được sự thẩm mỹ khi nhìn từ khoảng cách xa nó sẽ tạo cảm giác chuyển động như những cơn sóng.

Đối với nội thất, để phù hợp cho các hoạt động của một studio cưới, đều có khu vực tiếp tân, khu vực trang điểm cô dâu và phòng trưng bày cho thuê váy cưới.

Nhược điểm của tòa nhà là không gian của mỗi tầng khá hẹp và không được rộng rãi. Vì vậy, các chi tiết nội thất đều bị lược bỏ hết, lan can cầu thang cũng thiết kế hình xương cá và bậc thang đá mài để không gian được thoáng đãng hơn.

Thiết kế của trần nhà là mái vòm 3 chiều và hệ thống đèn chiếu nhỏ hình sao để cô dâu có cảm giác như đứng dưới bầu trời đầy sao thử váy cưới.

Kiến trúc sư chính: Nguyễn Thanh Tân

Địa chỉ: Hồ Văn Huê, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Min

Diện tích: 78m2

Năm hoàn thành dự án: 2018

Ảnh: Quang Trần

Mời bạn đọc cùng ngắm thêm những hình ảnh tuyệt đẹp của Rin House Wedding:

Theo Mi Trần/Reatimes.vn