Series chương trình: Tiếng Anh mùa hè - Mình vui học nhé! 

Thời gian: 21/7- 4/8

Địa điểm: NXB Phụ nữ, 39 Hàng Chuối, Hà Nội

Chi phí: Miễn phí

Series chương trình: Tiếng Anh mùa hè - Mình vui học nhé!

Series chương trình: Tiếng Anh mùa hè - Mình vui học nhé!

Story hours là hoạt động đọc sách, kể chuyện cho trẻ em thường được tổ chức hàng tuần bởi các thư viện nhằm rèn thói quen và kĩ năng đọc. Hoạt động rất phổ biến tại Mĩ và đã được các thực tập sinh của NXB Phụ nữ là sinh viên của Mount Holyoke College (USA) đưa về Hà Nội.

Summer Story Hours được tổ chức với mục đích trau dồi tiếng Anh và tiếng Việt qua các hoạt động vui chơi thú vị, khơi dậy hứng thú đọc sách và rèn kĩ năng đọc.

Summer Story Hours cũng hướng dẫn bố mẹ phương pháp sử dụng hiệu quả các bộ sách song ngữ và thiết kế các hoạt động để cùng học và chơi với bé.

Ngữ liệu của buổi đọc sách, kể chuyện đầu tiên là hai cuốn Going to a Party (Bé đi dự tiệc) và Going on a Plane (Bé đi máy bay) nằm trong bộ "Những trải nghiệm đầu tiên của bé" do NXB Phụ nữ ấn hành. Kèm với việc đọc sách, kể chuyện sẽ là các trò chơi và hoạt động thủ công giúp bé trau dồi ngôn ngữ, hiểu thêm về văn hóa các nước nói tiếng Anh và tương tác cùng bố mẹ. 

Các hoạt động chính:

- Đọc sách: Going to a Party

- Trò chơi: Simon Says 

- Trò chơi: Truy tìm kho báu 

- Đọc sách: Going on a Plane

- Hoạt động tương tác: Soạn vali du lịch

Toạ đàm: "The emotional garden of the child - Khu vườn cảm xúc của trẻ" 

Thời gian: 19h-21h00, ngày 28/7

Địa điểm: Mầm non Mặt Trời Sáng, Lô A1 - A2 . CT5 Tòa Trung Rice City, Khu tây Nam Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội

Chi phí: Miễn phí

The emotional garden of the child - Khu vườn cảm xúc của trẻ

The emotional garden of the child - Khu vườn cảm xúc của trẻ

Các bậc làm cha, làm mẹ hẳn không ít lần phải đau đầu vì những biểu hiện này ở con trẻ:

- Thường rất hay khóc mè nheo buộc bạn phải chiều theo yêu cầu của bé

- Hung hăng đập phá, đánh nhau với bạn cùng lớp

- Sợ hãi nhiều thứ hoặc không sợ gì cả (dẫn đến nghịch dại gây hậu quả đáng tiếc)

- Dễ có cảm xúc tiêu cực như cáu kỉnh, tức giận, ghen tỵ, tự ti...

Cha mẹ nghĩ con của mình khó bảo, lỳ lợm hoặc bất lực nghĩ “cha mẹ sinh con trời sinh tính”?

Ths. Tâm lý Hồ Thị Thanh Hương, với nhiều năm kinh nghiệm nghiên cứu và giảng dạy về chương trình Giá trị sống, chương trình phát triển trí tuệ cảm xúc, khẳng định rằng những hiện tượng trên xuất phát từ vấn đề trí tuệ cảm xúc của trẻ, mà cha mẹ là người đóng vai trò quan trọng trong việc bồi đắp trí tuệ cảm xúc cho con.

Không nói những điều đao to búa lớn và lý thuyết suông, Ths. Tâm lý Hồ Thị Thanh Hương sẽ đem đến cho phụ huynh những giải pháp cụ thể, cách nhìn sâu sắc, rõ ràng về các hiện tượng cảm xúc tiêu cực ở trẻ và cách bồi đắp cảm xúc tích cực, thái độ sống lạc quan cho trẻ từ mới sinh ra cho đến tuổi vị thành niên qua khóa học rèn luyện trí tuệ cảm xúc cho con.

Đa số cha mẹ mong muốn con mình thông minh, học giỏi, ngoan ngoãn, nhưng ít ai nhận ra rằng, một đứa trẻ có trí tuệ cảm xúc tốt, biết kiểm soát bản thân, tự chủ, nhạy bén trong các mối quan hệ sẽ sống hạnh phúc và thành công hơn những đứa trẻ nghèo nàn và rối loạn về mặt cảm xúc. Nếu phụ huynh đang nuôi dạy con từ 0 - 15 tuổi hoặc có con sắp chào đời, đây sẽ là khóa học phù hợp với bạn.

Rèn luyện Trí tuệ cảm xúc cho con sẽ giúp phụ huynh:

- Nhận thức đúng về trí tuệ cảm xúc và vai trò của trí tuệ cảm xúc

- Rèn luyện trí tuệ cảm xúc cho con bằng những phương pháp cụ thể từ lúc bé mới sinh đến lúc vị thành niên

- Ứng xử đúng đắn trong những tình huống phổ biến để giải tỏa cảm xúc và định hướng cách suy nghĩ tích cực cho con

- Rèn luyện cho con nhận thức thế giới, ứng phó với các tình huống mất mát, đau đớn, bị chọc ghẹo, đánh đập... bằng một thái độ vui vẻ, lạc quan; giúp bé mạnh mẽ, tự chủ hơn.

Triển lãm: Những đôi cánh 

Thời gian: 20/7- 15/8

Địa điểm: Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) - B1 – R3, Vincom Mega Mall Royal City, 72A Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Chi phí: Miễn phí 

Triển lãm: Những đôi cánh

Triển lãm: Những đôi cánh

Triển lãm “Những đôi cánh” giới thiệu tới công chúng Việt Nam vẻ đẹp và tinh thần của nghệ thuật gấp giấy Nhật Bản Origami. T

hông qua 52 tác phẩm của ba nghệ sĩ đến từ axa studio gồm: Lê Đức Thọ, Nguyễn Linh Sơn và Nguyễn Tuấn Tài - “Những đôi cánh” không chỉ phản chiếu sắc màu văn hóa Nhật Bản mà còn khơi gợi trí tưởng tượng và chắp cánh cho sự sáng tạo.

Các tác phẩm được giới thiệu tại triển lãm tái hiện thế giới thần thoại độc đáo của các loài động vật như ngựa một sừng, rồng, điểu sư…, minh chứng cho khả năng sáng tạo vô hạn mà Origami có thể đem lại. Điểm đặc biệt là tất cả các mô hình Origami đều được được mang một đôi cánh - biểu tượng cho sự sáng tạo, bay bổng và tư tưởng nghệ thuật khoáng đạt. 

Trong đó, nổi bật nhất là mô hình ngựa thần khổng lồ có chiều cao 3m được các nghệ sĩ hoàn thiện trong vòng 10 ngày ngay tại triển lãm. Video về toàn bộ quá trình thực hiện tác phẩm khổng lồ trên cũng sẽ được dàn dựng và công chiếu vào ngày 5/8/2018 dưới dạng timelapse (video tua nhanh).

Lớp học: Bé làm bánh Trung thu 

Thời gian: 29/7- 12/8

Địa điểm: Xưởng Vegan , 14 Ngô Quyền, Hà Nội

Chi phí: Miễn phí 

Lớp học: Bé làm bánh Trung thu

Lớp học: Bé làm bánh Trung thu

Các bé sẽ cùng nhau làm nên những chiếc bánh trung thu để tặng ông bà, bố mẹ và các anh chị em.

Sự kiện: Mùa hè xanh mát

Thời gian: 23-29/7

Địa điểm: Tầng 4 sảnh A, Tòa nhà Tây Hà, số 19 Tố Hữu, Hà Nội

Chi phí: 60.000- 90.000đ/ bé

Sự kiện: Mùa hè xanh mát

Sự kiện: Mùa hè xanh mát

Đến với sự kiện, các bé sẽ cùng các bạn và các cô chú nhân viên tham gia vào nhiều hoạt động nhóm, sự kiện làm đồ handmade đặc biệt hấp dẫn và thú vị.

Những hoạt động gì diễn ra tại khu vui chơi cuối tuần này: 

- Tìm hiểu cách làm vũ điệu xoay tròn với những vòng xoay đẹp mắt.

- Sáng tạo ra một món đồ chơi thú vị mang tên bí mật bất ngờ. 

- Tham gia thí nghiệm chất lỏng vui nhộn đem lại cho bé những bài học bổ ích về khối lượng của các chất lỏng.

Toạ đàm: Chuyển hoá và đồng hành cùng con cùng chuyên gia TS Lê Nguyên Phương 

Thời gian: 8h30-11h30, ngày 29/7

Địa điểm: Tầng 3, toà 25T2 Hoàng Đạo Thuý, Thanh Xuân, Hà Nội

Chi phí: 150.000đ/ người

Chuyển hoá và đồng hành cùng con cùng chuyên gia TS Lê Nguyên Phương

Chuyển hoá và đồng hành cùng con cùng chuyên gia TS Lê Nguyên Phương

Chúng ta không thể mang định hướng giáo dục dựa trên văn hóa và tập tục của các quốc gia được xem là thành công trên thế giới như: Dạy con theo kiểu Mỹ, Dạy con theo kiểu Nhật, Dạy con theo kiểu Pháp để áp dụng vào việc giáo dục con trẻ Việt Nam. Bởi vì Việt Nam có giá trị văn hóa, tập tục và môi trường cho sự phát triển của con trẻ hoàn toàn khác.

Chúng ta cần hiểu rằng, cơ bản và tiên quyết nhất trong hành trình này là dạy con lối nào, không phải là cách nào. Câu hỏi này là ngọn của một câu hỏi gốc rễ hơn nữa, đó là “Bạn muốn con bạn thành người như thế nào?”.

Và nếu được hỏi về một đề nghị khởi đầu cho hành trình tìm kiếm lối dạy con của các quý phụ huynh, câu trả lời của tôi sẽ là hãy tự chuyển hóa mình để giáo dục và đồng hành cùng con trên con đường phát triển.

“Chuyển hoá và đồng hành cùng con” là một quá trình không có điểm dừng. Sẽ có những khó khăn nào trong quá trình ấy; Làm sao để tìm đến sự “minh triết tự thân” trong quá trình ấy; Làm sao để mỗi ngày trong vai trò làm cha mẹ, chúng ta cùng con đều ung dung, thanh thản, bình an trong tâm hồn?

Buổi tọa đàm là dịp giao lưu, trao đổi trực tiếp với TS. Lê Nguyên Phương về lối dạy con dựa trên nền tảng nghiên cứu tâm lý học. Qua đây, các bậc phụ huynh sẽ được nghe về những câu chuyện thực tế, những bài học kinh nghiệm được đúc kết, những trải nghiệm qua ngành, qua nghề của TS. Lê Nguyên Phương về những vấn đề liên quan đến việc dạy con và tâm lý trẻ em. 

Các nội dung chính: 

- Chia sẻ về phương pháp giáo dục con trẻ trong các gia đình Việt Nam. Cùng nhìn lại một cách thẳng thắn vào các mối giáo dục trong chính gia đình mình và những người xung quanh. 

- Các bố mẹ cần chuyển hoá chính mình, “hoà giải” với quá khứ và những tổn thương của chính mình để việc giáo dục con cái trở nên nhẹ nhàng và hiệu quả hơn.

- Những biểu hiện tâm lý nào của con trẻ cần được lưu tâm và các bậc phụ huynh nên làm gì để giúp đỡ và hỗ trợ con em mình.

Hội thảo: Tìm hiểu về giấy và cọ vẽ 

Thời gian: 15h-17h, ngày 28/7

Địa điểm: AgoHub 12 Hòa Mã, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội 

Chi phí: 200.000đ/ bé 

Hội thảo: Tìm hiểu về giấy và cọ vẽ

Hội thảo: Tìm hiểu về giấy và cọ vẽ

Người đứng hội thảo lần đầu tiên chính là Minh Trang hay còn được các bạn biết đến với cái tên Hino Arts. Minh Trang sẽ cùng các bạn tìm hiểu những thông tin thú vị về ColArt. Chẳng những thế, hội thảo sẽ tiết lộ cho bạn những điều thú vị trong các loại giấy và cọ màu nước, những thứ rất đỗi thân quen với các bạn yêu thích tranh màu nước.

Hội thảo: Đồng hành du học cùng con 

Thời gian: 14h30-17h30, ngày 28/07

Địa điểm: Toong Tràng Thi, Số 8 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Chi phí: Miễn phí 

Hội thảo: Đồng hành du học cùng con

Hội thảo: Đồng hành du học cùng con

Lắng nghe chia sẻ của chị Nguyễn Thị Bích Hậu về kinh nghiệm 7 năm đã đồng hành du học cùng con: 

- Giúp cha mẹ giảm thiểu rủi ro, sai lầm, tốn kém của ba mẹ và con trong thời gian con du học.

- Cách đi du học sao cho hiệu quả nhất theo khả năng từng con và tiền bạc của gia đình.

- Quá trình chuẩn bị của các con nên ra sao? Cha mẹ làm thế nào để hiểu biết và đồng hành với con.

Chị Nguyễn Thị Bích Hậu với kinh nghiệm 7 năm đồng hành cùng con, chị đã cho ra măt cuốn sách "Đồng hành du học cùng con".

Cuốn sách có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng những phụ huynh muốn cho con đi du học. Với 300 trang sách, thông điệp mạnh mẽ của cuốn sách là muốn con thành đạt, không thể phó mặc con mà phải đi cùng các con trong suốt chặng đường dài có thể lên tới cả chục năm.

Buổi hoà nhạc Ký ức tuổi thơ: Beyond Magic 

Thời gian: 20h-22h, ngày 28/7

Địa điểm: Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, 77 Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội

Chi phí: 200.000- 500.000đ/ người

Buổi hoà nhạc Ký ức tuổi thơ: Beyond Magic

Buổi hoà nhạc Ký ức tuổi thơ: Beyond Magic

Lấy cảm hứng từ trí tưởng tượng, từ những đứa trẻ và khát khao được lớn mãi, Concert of Childhood Memory Hanoi 2018 - Beyond Magic sẽ đưa bạn trở lại, phiêu lưu qua những giấc mơ kì ảo nhất của tuổi thơ.

Concert of Childhood Memory 2018: Beyond Magic - đêm nhạc giao hưởng thính phòng dành riêng cho những bản nhạc phim của tuổi thơ, phiêu lưu và màu nhiệm.

Sự kiện: Buổi sáng thứ 7 cùng Lucita 

Thời gian: 21-28/7

Địa điểm: Lucita International Preschool- Trường Mầm non QT Lucita, CT2, ngõ 234 Hoàng Quốc Việt/Số 12, Ngõ 275, Âu Cơ, Tây Hồ

Chi phí: Miễn phí 

Sự kiện: Buổi sáng thứ 7 cùng Lucita

Sự kiện: Buổi sáng thứ 7 cùng Lucita

Tham gia sự kiện này, mẹ và bé sẽ có cơ hội trải nghiệm lớp học Waldrof/Steiner trong không gian vô cùng ấm áp tại Lucita cũng như được làm đồ chơi cho con bằng những nguyên liệu tự nhiên cao cấp. Quý Phụ huynh và các bé đừng bỏ lỡ nhé 

Chương trình Playgroup diễn ra trong vòng 2 tiếng, từ 9h30 đến 11h30, gồm những hoạt động chính sau:

9h00 - 9h30: Chào đón bố/mẹ và trẻ 

9h30 - 9h45: Sinh hoạt vòng tròn

9h45 - 10h00: Kể chuyện rối bàn

10h00 - 11h00: 

Trẻ chơi tự do trong phòng với những đồ chơi Waldorf/ Steiner có nguồn gốc tự nhiên dưới sự hỗ trợ của 1 giáo viên. 

Phụ huynh làm đồ chơi bằng len hoặc lông cừu, hoặc nỉ, vải dạ hoặc lụa và trao đổi một số vấn đề liên quan đến phương pháp giáo dục Steiner/Waldorf.

Trẻ, phụ huynh và giáo viên cùng dọn dẹp phòng học.

11h00 - 11h30: Trao đổi một số vấn đề liên quan đến phương pháp giáo dục Steiner/ Waldorf và chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ

11h30: Chia tay

Theo giadinhmoi.vn