1. Triển lãm tương tác “Phối-cảm-liên-âm: hãy chạm”

- Thời gian: Thứ 6 - Chủ nhật (24 - 26/08/2018)

- Địa điểm: 60 Ngõ Thổ Quan - Hà Nội

- Giá vé: 100.000 VNĐ (80.000VNĐ với đối tượng là sinh viên)

Đây là một triển lãm tương tác đa giác quan mời mọc khách ghé thăm tương tác với các vật thể được sắp đặt chung quanh.

Triển lãm trưng bày 10 vật thể, một nửa kết nối với cõi tự nhiên và nửa kia kết nối với cõi nhân tạo. Các cảnh quan này sẽ khơi gợi trải nghiệm về sự liên hợp cảm giác, từ đó tương tác giữa khách ghé thăm với từng vật thể sẽ gây ra các âm thanh và hình ảnh riêng, tạo nên sắp đặt âm thanh-thị giác này.

2. Triển lãm "Mãi yêu" của Bùi Hoàng Dương

- Thời gian: Từ ngày 22/08 - 02/09/2018

- Địa điểm: VICAS Art Studio (32 Hào Nam, Hà Nội)

Họa sĩ Bùi Hoàng Dương, một chàng trai người Mường, từng du học ở Trung Quốc về tranh quốc họa, từng bươn trải kiếm sống và vẽ tranh ở nước Úc xa xôi được nhiều người trong nghề nhận định là một người cực đoan trong tình yêu. 

Chính sự cực đoan trong tình yêu và cuộc sống đã ảnh hưởng rất lớn đến những sáng tác của họa sĩ này. Đến nay, anh đã vẽ hơn 300 bức tranh về chó với đủ các chất liệu và kích thước.“50% tranh chó của tôi đều được truyền cảm hứng từ hai đứa Koko và Kiki mà vợ chồng tôi coi như con”, Hoàng Dương tâm sự.

TS. Bùi Quang Thắng, Giám đốc nghệ thuật VICAS Art Studio nhận định: "Tinh thần, cá tính của các cô cậu chó in dấu điều gì đó của chính họa sĩ hoặc người yêu/người vợ cũ của anh... Tranh của họa sỹ Hoàng Dương có chút ma mị nhưng cũng vì thế mà có sức cuốn hút."

3. Nhạc cổ điển cùng Tứ tấu Arod & Nguyễn Việt Trung

- Thời gian: 20:00, thứ bảy 25/08/2018

- Địa điểm: L’Espace (24 Tràng Tiền, Hà Nội)

- Giá vé:

Hạng A 300,000 VNĐ
Hạng B 200,000 VNĐ
Hạng C 100,000 VNĐ (Giá vé thành viên & sinh viên)

Trong khuôn khổ Liên hoan âm nhạc Vietnam Connection Music Festival và kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ Ngoại giao Pháp - Việt Nam, Nhóm tứ tấu Arod được mời sang Việt Nam biểu diễn cùng nghệ sỹ piano Nguyễn Việt Trung. 
Nhóm Tứ tấu Arod là một cái tên nổi bật trong giới âm nhạc cổ điển của Pháp và châu Âu. Được thành lập năm 2013, tứ tấu liên tục giành được những giải thưởng cao nhất tại các cuộc thi quốc tế danh giá, trong đó phải kể đến Giải thưởng ARD Munich 2016.
Nghệ sỹ piano Nguyễn Việt Trung cũng được mệnh danh là "cậu bé vàng" của Việt Nam, quán quân của nhiều cuộc thi quốc tế lớn. 

4. Workshop “Kết nối và sáng tạo qua múa đương đại”

- Thời gian: 09:30 – 11:30, Chủ nhật ngày 26/08/2018
- Địa điểm: Kinergie Studio (Tầng 7, 101A Nguyễn Khuyến, Hà Nội)
“Kết nối và Sáng tạo qua Múa đương đại” của Kinergie Studio là một hoạt động đặc biệt, đem đến trải nghiệm mới mẻ và đầy sáng tạo…
Thông qua các bài tập đơn giản với chuyển động và âm nhạc, múa đương đại là phương tiện biểu đạt và kết nối, mang lại cảm giác tươi mới, tràn đầy năng lượng, giúp mỗi cá nhân vượt qua các rào cản của cảm xúc và tư duy, tự tin thể hiện bản thân.
– Giới hạn số người tham dự: 16 người, hoạt động trong lĩnh vực nhân sự, quan hệ công chúng, văn hoá, sáng tạo, giáo dục, nghệ thuật cho phát triển…
– Người hướng dẫn: Nghệ sỹ biên đạo múa Đỗ Hoàng Thi Ngọc – Người đồng sáng lập, Giám đốc Nghệ thuật của Kinergie Studio
– Lưu ý trang phục: thoái mái cho vận động.

5. Điện ảnh cuối tuần này tại L’Espace

- Thời gian: Chủ nhật ngày 26/08/2018
- Địa điểm: Trung tâm văn hóa Pháp tại Hà Nội - L’Espace
- “Tận cùng thế giới”: 15:30, chủ nhật 26/08/2018
Sacha, một cô gái quý tộc Nga, luôn bị cuốn hút bởi cuộc sống phiêu lưu của ông nội mình – nhà thám hiểm nổi tiếng Olukin, người thiết kế con tàu Davaï tuyệt vời. Ông đã không thể trở về từ cuộc thám hiểm cuối cùng của mình với tham vọng chinh phục Bắc Cực. Sacha quyết định đi đến Cực Bắc, theo dấu ông nội mình để tìm ra con tàu nổi tiếng.
- “Vũ điệu Ba lê”: 18:00, chủ nhật 26/08/2018 
Bộ phim tài liệu này sẽ đưa đến cho khán giả một cái nhìn toàn cảnh về hậu trường của học viện uy tín hàng đầu bằng cách miêu tả tỉ mỉ công việc của tất cả những nhân vật đứng đằng sau và góp phần xây dựng nên những chương trình đặc biệt, những buổi biểu diễn công phu trong lòng nhà hát Opera de Paris.
Máy quay của đạo diễn Frederick Wiseman đặt ở trong nhà hát Opera – Palais Garnier trong 12 tuần để ghi lại được nét đẹp của loại hình nghệ thuật lôi cuốn này.  

Hồng Hạnh/Reatimes.vn