Trưa 12/10, trao đổi trên tờ Dân trí, Đại tá Đoàn Hữu Thắng - Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy (C66 - Bộ Công an) đã bác bỏ thông tin hơn 1.000 xe máy bị thiêu rụi trong vụ hỏa hoạn tại chung cư ở Xa La, quận Hà Đông, Hà Nội.

Sáng 12/10, nửa ngày sau vụ cháy hầm tòa nhà CT4A khu đô thị Xa La (Hà Đông, Hà Nội), cảnh sát vẫn phong tỏa lối ra vào hầm gửi xe.

Sáng 12/10, nửa ngày sau vụ cháy hầm tòa nhà CT4A khu đô thị Xa La (Hà Đông, Hà Nội), cảnh sát vẫn phong tỏa lối ra vào hầm gửi xe.

Trước đó, một số kênh thông tin đã đưa ra thông tin, có hơn 1.000 xe máy bị thiêu hủy trong vụ cháy nghiêm trọng tại chung cư CT4 khu đô thị Xa La. Tuy nhiên, theo Đại tá Thắng, thông tin trên là chưa có cơ sở.

“Trong sáng nay, lực lượng chức năng mới tổ chức kéo điện chiếu sáng vào trong tầng hầm toà nhà để tiến hành khám nghiệm hiện trường, xác định nguyên nhân cũng như thiệt hại của vụ việc. Thiệt hại thế nào chúng tôi còn phải chờ công tác khám nghiệm mới có thể thống kê đầy đủ,” Đại tá Đoàn Hữu Thắng nhấn mạnh.

 

Theo Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, 3 tòa chung cư có 1.200 hộ dân sinh sống. Đến trưa 12/10, toàn bộ các hộ dân ở CT4B và CT4C đã được về nhà để dọn dẹp. Khoảng 50% cư dân tòa CT4A cũng được về nhà.

Sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm, xác định nguyên nhân vụ việc, cơ quan chức năng cũng sẽ tiến hành rà soát lại toàn bộ hồ sơ Phòng cháy chữa cháy của tòa nhà, qua đó có ý kiến chính thức tới các cơ quan liên quan về công tác phòng cháy chữa cháy của chung cư này.

Khung cảnh tan hoang trong hầm.

Khung cảnh tan hoang trong hầm.

Trong khi đó, theo báo cáo nhanh của Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Hà Nội, vụ cháy đêm 11/10 đã bùng phát trên diện tích hơn 1.500m2, trong tổng số 4.600m2 khu hầm liên thông 3 khối nhà CT4A, CT4B, CT4C. Lửa đã thiêu rụi khoảng 200 xe máy, 1 ôtô, 45 xe đạp của người dân để dưới hầm.

Năm phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy cùng gần 200 cán bộ chiến sỹ đã được huy động đến hiện trường. Tổng số xe được huy động bao gồm 9 xe chữa cháy, 12 xe thang và cứu hộ, hàng chục xe chở nước cũng đã có mặt để cứu hỏa./.

Nhật Linh (Tổng hợp) / Theo Ngày nay Online