Dự kiến trong giai đoạn 1, Tập đoàn Sun Group sẽ đầu tư 4.600 tỷ đồng để xây dựng các hạng mục trọng tâm của dự án.

Điểm đến ấn tượng

Theo đánh giá của lãnh đạo thành phố và các chuyên gia kiến trúc quy hoạch, Công viên Kim Quy chính là hành động cụ thể nhằm hiện thực hóa tầm nhìn phát triển Thủ đô Hà Nội đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong Quy hoạch chung xây dựng Hà Nội tới năm 2030 và tầm nhìn năm 2050.

Đồng thời, đây cũng là công viên đạt tiêu chuẩn quốc tế, có quy mô xây dựng lớn nhất trong chương trình trồng mới 1 triệu cây xanh, xây dựng thêm 25 công viên của Thành phố Hà Nội giai đoạn 2016 - 2020.

Mặc dù lượng khách du lịch tới Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng vẫn gia tăng qua các năm, nhưng thời gian lưu trú của khách chưa dài. Một trong những nguyên nhân dẫn tới điều này chính là do chưa có những sản phẩm du lịch thực sự thu hút được du khách.

Trước tình hình đó, Công viên Kim Quy được kỳ vọng là điểm đến ấn tượng với đầy đủ tiêu chuẩn vì là một công viên vui chơi giải trí hiện đại, hấp dẫn, đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Điểm nhấn đặc biệt 

Công viên Kim Quy có vị trí gần di tích thành Cổ Loa thuộc Kinh đô Âu Lạc cũ, mảnh đất địa linh nhân kiệt gắn liền với truyền thuyết về thần Kim Quy xây thành.

Ngay từ ý tưởng tên gọi của dự án và cách thiết kế hiện đại pha lẫn truyền thống, dự án Công viên Kim Quy đã tạo ấn tượng đẹp với người dân Hà Nội.

Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội chia sẻ, dự án Công viên văn hóa du lịch vui chơi giải trí Kim Quy là một trong những công trình trọng điểm trong Đồ án Quy hoạch chi tiết hai bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài và chiến lược phát triển khu vực đô thị mới Bắc Sông Hồng của TP Hà Nội.

Dự kiến khi đi vào hoạt động, dự án công viên Kim Quy không chỉ đem tới cho nhân dân thủ đô một không gian xanh nghỉ dưỡng yên bình mà còn là một điểm đến vui chơi đặc sắc và ý nghĩa.

Vẻ đẹp hiện đại pha lẫn truyền thống

Dự án Công viên Kim Quy do tập đoàn ITEC - một tập đoàn hàng đầu thế giới với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế công viên của Mỹ chịu trách nhiệm thiết kế.

ITEC đã và đang là đối tác thiết kế chính của nhiều chủ đầu tư có thương hiệu nổi tiếng thế giới như Walt Disney, Universal Studios, Paramount, Fox Studios và triển khai thành công nhiều dự án tại Mỹ, Nhật Bản, Dubai, Thái Lan, Hàn Quốc...

Với việc lựa chọn ITEC làm đơn vị thiết kế, Tập đoàn Sun Group kỳ vọng Kim Quy sẽ trở thành một công viên hàng đầu quốc tế, có mô hình tương tự 2 công viên dẫn đầu trong top 10 công viên được yêu thích nhất trên thế giới hiện nay như Universal Studios và Disneyland.

Song song với những đặc sắc trong thiết kế, công viên Kim Quy còn là nơi hội tụ những trò chơi công nghệ cao hàng đầu thế giới.

Với những trò chơi thực tế ảo, game giải trí công nghệ cao, hiện đại, cùng công viên ngoài trời được thiết kế theo các chủ đề với điểm nhấn là vòng xoay Sun Wheel và khinh khí cầu,… du khách khi đến với Kim Quy sẽ đi từ ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác, và còn có thể ngắm nhìn Hà Nội thanh bình từ trên cao.

Ngay cạnh khu vực vui chơi giải trí là quần thể khu nghệ thuật, Làng văn hóa Kim Quy - nơi sẽ diễn ra các show diễn nghệ thuật lớn mang tầm quốc gia và quốc tế.

Dự án Công viên Kim Quy động thổ và đi vào xây dựng ngày 2/9/2016, 

Tại lễ động thổ dự án, ông Bill Coan, Chủ tịch ITEC đã mô tả Công viên Kim Quy khi đi vào hoạt động sẽ là “Một điểm đến thú vị, giúp chúng ta hiểu thêm về lịch sử của thành phố Hà Nội và quê hương Việt Nam qua những câu chuyện về thành Cổ Loa và truyền thuyết về rùa vàng Kim Quy.

Đồng thời, đây cũng là một điểm đến với niềm vui vô tận khi du khách được trải nghiệm mua sắm và thưởng thức các món ăn từ mọi nơi trên thế giới, được thưởng thức những hình ảnh hấp dẫn đến nghẹt thở.

Và đặc biệt, điểm hấp dẫn nhất, khác biệt nhất tại Kim Quy sẽ là một điểm đến đáng kinh ngạc, nơi các kiến trúc hiện đại được đan xen trong các khu vườn đẹp đẽ, những dòng suối lung linh huyền ảo, nơi mà cả gia đình có thể đắm chìm trong các không gian vui chơi”.

Bên cạnh đó, ông Đặng Minh Trường, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng giám đốc Tập đoàn Sun Group cho biết: “Với tôn chỉ phát triển bền vững, đặt lợi ích của mình trong lợi ích của địa phương nơi mình đầu tư, Sun Group cam kết sẽ đưa Công viên Kim Quy thành điểm đến văn hóa, giải trí hấp dẫn đẳng cấp quốc tế”.

Được biết, giai đoạn 1 của Công viên Kim Quy dự kiến hoàn thành trong vòng 18 tháng và sẽ được đưa vào phục vụ năm 2018.

Theo Tuấn Việt (Tổng hợp)/GIa đình Việt Nam