Liên quan đến thông tin về sản phẩm Nồi cơm điện SHD8602 của Công ty CP Tập đoàn Sunhouse có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc nhưng lại được công nhận "Hàng Việt Nam chất lượng cao" đang gây xôn xao dư luận, khiến người tiêu dùng đặt nghi vấn về nguồn gốc xuất xứ thật sự của các sản phẩm Sunhouse. Và để xác thực thông tin trên, chúng tôi đã có buổi làm việc trực tiếp với ông Lê Tùng - Giám đốc Marketing Công ty CP Tập đoàn Sunhouse.

Theo đó, đại diện lãnh đạo Sunhouse khẳng định, những hình ảnh, thông tin đang lan truyền trên mạng là không chính xác, các sản phẩm của Sunhouse đều đảm bảo đủ tiêu chuẩn, giấy tờ kiểm định của các cơ quan chức năng. Điều này thể hiện qua sự tồn tại, uy tín của thương hiệu trong suốt nhiều năm qua. "Chúng tôi luôn rõ ràng trong việc cung cấp những thông tin liên quan đến sản phẩm, những sản phẩm nào xuất xứ từ Việt Nam hay Trung Quốc sẽ đều được ghi đúng và rõ ràng trên tem phụ của mỗi sản phẩm" - Ông Lê Tùng cho biết.

                        Buổi làm việc tại trụ sở văn phòng Công ty CP Tập đoàn Sunhouse

Cụ thể, sản phẩm nồi cơm điện SHD8602 là một sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền của Công ty TNHH Sản xuất Đồ gia dụng Sunhouse - sở hữu 100% vốn bởi Tập đoàn Sunhouse. Sản phẩm này cũng được Quatest 1 - Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng 1 trực thuộc Bộ khoa học công nghệ đánh giá chứng nhận theo Phương thức 5, quy định tại Phụ lục 2 thông tư 28/2012/TT-BKHCN. Tuy nhiên, do sơ suất từ phía siêu thị trong việc gắn nhãn mác ghi nhầm nguồn gốc xuất xứ đã khiến người tiêu dùng hiểu lầm.

 

Giấy chứng nhận phù hợp quy chuẩn kỹ thuật...

Giấy chứng nhận phù hợp quy chuẩn kỹ thuật...

 

...và chứng nhận Quatest do bên Sunhouse cung cấp

...và chứng nhận Quatest do bên Sunhouse cung cấp

'Về việc siêu thị ghi nhầm xuất xứ trên bảng giá, Sunhouse đã có công văn chính thức gửi sang đối tác kinh doanh yêu cầu đính chính thông tin về xuất xứ sản phẩm' - ông Tùng cho biết thêm.

Ngay sau khi những thông tin không xác thực xuất hiện tràn lan trên mạng, Sunhouse đã nhanh chóng lên tiếng để chứng minh về nguồn gốc xuất xứ thật sự của các sản phẩm Sunhouse nhằm "trấn an" dư luận, bảo đảm quyền lợi cho người tiêu dùng.

Hình ảnh Nồi cơm điện Sunhouse hàng Việt Nam ghi xuất xứ Trung Quốc gây xôn xao dư luận.

Hình ảnh nồi cơm điện Sunhouse hàng Việt Nam ghi xuất xứ Trung Quốc gây xôn xao dư luận.

Trước đó, trên website chính thức của Công ty CP Tập đoàn Sunhouse (Sunhouse.com.vn) cũng đã có thông báo đính chính gửi đến khách hàng. Sản phẩm nồi cơm điện Sunhouse được sản xuất trên dây chuyền của Công ty TNHH Sản xuất Đồ gia dụng Sunhouse (công ty con) nhưng kệ hàng lại ghi xuất xứ Trung Quốc là do siêu thị ghi nhầm...

Hình ảnh Sunhouse đính chính lại về sản phẩm nồi cơm điện

Hình ảnh Sunhouse đính chính lại về sản phẩm nồi cơm điện

Tập đoàn Sunhouse cho biết, hình ảnh sản phẩm được đặt tại bảng giá của siêu thị Co.op Mart ghi xuất xứ Trung Quốc dẫn đến hiểu lầm sản phẩm SHD8602 nhập khẩu Trung Quốc. Trong khi đó, sản phẩm này được sản xuất tại nhà máy Sunhouse Việt Nam. Bên cạnh đó, hình ảnh sản phẩm được đặt tại mã tem phụ của sản phẩm khác dẫn đến người tiêu dùng hiểu lầm về xuất xứ của sản phẩm nồi cơm điện SHD8602 là Trung Quốc.

Sunhouse luôn sẵn sàng cung cấp thêm những thông tin liên quan đến quy trình sản xuất tại nhà máy để chứng minh tính minh bạch của tất cả các sản phẩm.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin./ 

Theo Trúc An/Đô thị mới