Súp mì ống bò rau

Nguyên liệu:

Thịt bò, bột phô ma, mì ống, hành tây, cà chua, bột húng, quế, muối, tiêu, rau mùi.

Cách làm:

Thịt bò rửa sạch và băm không quá nhuyễn, hành tây, cà chua rửa sạch và thái hạt lựu. Rau làm sạch để ráo.

Làm nước sốt: Để làm nước sốt hãy đảo hỗn hợp phô mai macaroni, cà chua, nước, húng quế và muối tiêu trên lửa nhỏ. Đảo liên tục và đun sôi trong 10 phút.

Cho thịt bò và hành tây vào nồi và nấu cho đến khi thịt bò mềm, đảo cho đến khi thịt bò cạn ráo nước và cho nước sốt vừa làm vào nồi.

Sau đó, cho mì ống vào và đậy vung nấu. Chỉ lắc nồi chứ không đảo nhiều bởi mì sẽ nát. Nấu trong khoảng 5 phút thì tắt bếp và cho rau mùi vào.

Súp mì Ý

Nguyên liệu:

Ức gà, phô mai, thịt lợn, bánh mì (ăn kèm), trứng, bột lá nguyệt quế, tiêu, dầu oliu, hạt chia, hành củ, tỏi, mì ống.

Cách làm:

Ức gà luộc và xé nhỏ, hành củ bóc vỏ băm nhỏ. Mì ống rửa qua nước để ráo.

Cho thịt lợn, trứng, muối, hạt tiêu vào tô và trộn đều sau đó viên thành những viên tròn.

Cho dầu lên chảo lớn đun sôi dầu và cho thịt vào chiên sơ qua 3-5 phút sau đó vớt ra cho vào giấy thấm hết dầu.

Tiếp đó, lại cho chảo dầu lên và phi thơm hành tỏi. Khi đã dậy mùi thơm thì thêm phô mai đảo đều để phô mai tan hết. Cuối cùng là thêm thịt viên và mì ống, nêm đều gia vị nấu trong 5 phút.

Trong chi chờ thịt và mì chín, bạn hãy trộn đều trứng và phô mai sau đó cho hỗn hợp này vào nồi trên bếp khuấy đều, khi sôi trở lại thì tắt bếp.

Khi ăn, rắc hạt chia vào khi súp còn ấm nóng. Món này ăn vào mùa đông không chỉ là món ăn ngon mà còn có tác dụng giải cảm tốt.

Súp mì và rau củ

Nguyên liệu:

Đậu trắng, hành tây, củ cải, dưa chuột, cà rốt, cà chua, khoai tây, cần tây, giăm bông, phô mai, tỏi, gia vị muối tiêu, rượu vang đỏ, mì ống.

Cách làm:

Hành tây, củ cải, cần tây, cà rốt, khoai tây, đậu cô ve rửa sạch và thái nhỏ khoảng 2cm. Cà chua bóc vỏ, mùi băm nhỏ, dăm bông thái nhỏ. Dưa chuột thái lát

Ngâm đậu trắng vào nước lã để qua một đêm rồi vớt ra để ráo. Đun sôi dầu, bỏ hành tỏi và dăm bông vào đảo kỹ, chờ hành mềm, thịt giòn.

Thêm cà chua, đậu trắng, mùi, nước thịt bò và rượu vang. Đậy vung hầm trong 2 giờ trên ngọn lửa nhỏ.

Thêm cà rốt, củ cải, khoai tây, cần tây và cà chua bột. Đậy vung hầm từ 10-15 phút. Ngay trước khi dọn ra, cho dưa chuột, đậu cô ve, mì và pho mát. Đậy vung hầm thêm 10-15 phút, hoặc chờ rau củ và mì chín mềm. Nêm muối, tiêu vừa ăn là hoàn thành món ăn.

Mì ống cay kiểu Thổ Nhĩ Kỳ

Nguyên liệu:

Thịt ức gà, hành củ, tỏi, đậu đen hoặc tím, cà chua, nước luộc gà, ớt bột, thì là, mì ống, phô mai.

Cách làm:

Luộc ức gà và lấy nước để riêng, thịt gà đem xé nhỏ. Tỏi, hành bóc vỏ và băm nhỏ, cà chua chia làm hai nửa, một nửa thái hạt lựu và một nửa nghiền nhuyễn.

Cho chảo dầu lên bếp và đun sôi dầu trên lửa lớn. Khi dầu sôi cho gà vào xào cho đến khi thịt chuyển màu vàng nhạt.

Thêm cà chua hạt lựu, đậu vào nồi đun trên lửa nhỏ cho đến khi các nguyên liệu mềm. Cuối cùng là cho mì ống vào để nấu trong vài phút.

Cuối cùng là cho ớt bột và phô mai và cà chua nghiền vào cùng. Chú ý không đảo mì mà chỉ lắc nhẹ nồi để mì không bị nát.

Canh gà

Nguyên liệu:

Hành tây, cà rốt, thịt gà, muối, tiêu, mùi tàu, mì ống, đậu Hà Lan, phô mai, dầu.

Cách làm:

Hành tây, cà rốt gọt vỏ thái hạt lựu. Thịt gà cho nước xâm xấp và luộc sơ qua sau đó vớt ra xé thịt để riêng.

Bắc chảo dầu lên bếp và đun nóng sau đó cho thêm hành tây, cà rốt và cần tây vào đảo trong khoảng 5 phút rồi mới nêm gia vị và cho thêm nước gà vào đun sôi.

Sau khi nước sôi tiếp tục cho gà, đậu Hà Lan vào đun liu riu lửa nhỏ đến khi cà rốt chín mềm thì nêm lại gia vị và cho mùi tàu vào sau cùng.

Súp xúc xích nấu với mì tortellini

Nguyên liệu:

Xúc xích, hành tây, tỏi, mì ống, tương cà, bột ớt, phô mai tortellini, rau mùi.

Cách làm:

Xúc xích đem nướng hoặc rán qua và cắt miếng vừa ăn. Hành tây gọt vỏ và thái hạt lựu, tỏi, hành bóc vỏ băm nhuyễn. Cà chua thái hạt lựu.

Cho chảo dầu lên bếp và cho hành tỏi vào phi thơm. Sau đó cho hành tây, cà chua vào cùng nước luộc gà đun cho đến khi hành tây mềm.

Sau cùng là cho mì ống, ớt đỏ, phô mai đun thêm 5 phút. Khi đã chín mới rắc rau mùi lên trên.

Theo Mộc Trà/Reatimes.vn