Theo bầu chọn của tạp chí du lịch The Traveler Zone, công viên giải trí Magic Kingdom (Mỹ), Cedar Point (Mỹ), khu du lịch Văn Hóa Suối Tiên (Việt Nam)… là 1 trong những công viên giải trí được yêu thích nhất thế giới.

 1. Công viên giải trí Magic Kingdom - bang California, Mỹ. 

Công viên Magic Kingdom của Disney ở Orlando thu hút khoảng 17.54 triệu du khách hàng năm. Nó được khánh thành năm 1971. Nó là công viên đầu tiên trong 4 công viên giải trí Disney xây cất ở Orlando. Lâu đài Cinderella là hình ảnh biểu tượng cho công viên này, được xây cất giống như lâu đài trong phim của Disney năm 1950.

2. Công viên quần đảo của sự phiêu lưu - bang Florida, Mỹ.

Quần đảo của Adventure bao gồm năm "hòn đảo" cộng với cảng nhập cảnh, sắp xếp xung quanh một "đầm phá." Những hòn đảo được trình bày theo thứ chiều kim đồng hồ, bắt đầu từ lối vào công viên.

Hòn đảo này là chủ đề thần thoại và truyền thuyết cổ xưa, và được tạm chia thành ba phần nhỏ hơn. Phần đầu tiên được thiết kế để trông giống như thời trung cổ châu Âu. Phần thứ hai là Saudi cổ đại. Cuối cùng là thần thoại Hy Lạp. Nó chứa một số chương trình live-action.

3. Công viên giải trí Cedar Point - bang Ohio, Mỹ.

Cedar Point, công viên giải trí lâu đời thứ hai tại Hoa Kỳ, nằm ở cuối của một dải mảnh đất, ở rìa của hồ Erie.

Cedar Point là một nơi thú vị để tham quan cho toàn bộ gia đình. Nó có cảnh vườn tuyệt đẹp, hồ, một bảo tàng, một show trượt băng, nhiều cửa hàng và các cửa hàng thực phẩm cũng như nước rides, bốn lĩnh vực trẻ em, Đu quay tròn cổ điển, và, tất nhiên, các tàu lượn ...

4. Công viên giải trí Epcot - bang Orlando, Mỹ.

Epcot là một trong 4 công viên giải trí thuộc Disney World Resort. Epcot rộng khoảng 300 mẫu Anh (acres), rộng gấp đôi Magic Kingdom. Mỗi năm khoảng 11 triệu du khách thế giới đến đây tham quan.

Epcot có số du khách đông hạng 3 ở Mỹ và hạng 6 khắp thế giới. Epcot được chia làm hai khu: khu Future World gồm nhiều gian hàng diễn tả thế giới ngày mai, với đủ thứ kỹ thuật tối tân, và khu World Showcase có nhiều gian hàng trưng bày văn hóa và ẩm thực của 11 quốc gia trên thế giới như Anh, Pháp, Mexico, Canada, Italy, Norway v.v. Á Châu chúng ta có Trung Quốc và Nhật.

5. Công viên giải trí Blackpool Pleasure Beach -Anh.

Công viên có một hỗn hợp của rides gỗ truyền thống, hiện đại thép lăn đế lót ly, cưỡi gia đình nhỏ, cưỡi hộp cao tiên tiến và cưỡi thế hệ cũ vẫn còn để làm việc ban đầu.

Các công viên hiện đang tái xây dựng thương hiệu với các chuyến tàu mới và các chương trình, và một casino. điểm tham quan chính khác bao gồm nhiều chương trình công viên có trên cung cấp, bao gồm Forbidden tại Globe and Ice nóng tại Arena.

Bãi biển Vui chơi thu hút khoảng 6 triệu du khách mỗi năm. Trong năm 2007, Bãi biển Vui đã được xếp hạng là 14 phổ biến nhất công viên chủ đề trên thế giới với 5,5 triệu du khách. Nó là công viên vui chơi giải trí Anh chỉ để làm cho nó vào "Top 25 Công viên trên thế giới"

6. Công viên cảng Aventura - Tây Ban Nha.

Cảng Aventura và Caribe Aquatic Park là một phần của một khu nghỉ dưỡng lớn Costa Dorado ở Tây Ban Nha. Khu nghỉ mát này có một mảng rộng của tàu lượn, từ Drago Khan, một cường độ cao tám vòng roller coaster, đến Stampida, hai bài hát rộng và làm bằng gỗ.

Các khu nghỉ mát chính nó được tạo thành từ các khu vực riêng biệt, hoặc "quốc gia"; theo chủ đề

 7. Công viên giải trí Europa - Đức.

Europa-Park là công viên phổ biến thứ hai ở châu Âu, sau Disneyland Paris. Nó được chia thành mười bốn khu vực khác nhau, thường được đặt tên sau khi các nước châu Âu hoặc regions.Along với các công viên và các chuyến đi, có vô số các chương trình trên cung cấp mỗi ngày.

8. Công viên giải trí Tivoli Gardens - Thủ đô Copenhagen, Đan Mạch.

Tivoli Gardens là một công viên vui chơi giải trí và vườn thú nổi tiếng ở Copenhagen, Đan Mạch. Công viên là nổi tiếng nhất cho roller coaster bằng gỗ của nó, vì nó là một trong những tàu lượn bằng gỗ lâu đời nhất của thế giới mà vẫn còn hoạt động ngày hôm nay.

Tivoli Gardens của Copenhagen là một sự bất thường thú vị: một công viên, nơi bạn có thể thưởng thức cảm giác mạnh lễ hội, ăn xúc xích polser dưới tán cây, rửa ol trong một khu vườn bia, ăn cơm trưa tại một nhà hàng thanh lịch, tham dự một buổi hòa nhạc giao hưởng, thưởng thức sân khấu kịch câm miễn phí, hoặc ngửi 115.000 bông hoa nở trong mùa của công viên.

 9. Công viên giải trí Tokyo Disneyland - quận Chiba, Nhật Bản. 

Tokyo Disneyland là một phần của Disney phức tạp lớn mà cũng bao gồm Tokyo DisneySea và một số khách sạn mang thương hiệu .. Nó là công viên Disney đầu tiên được xây dựng bên ngoài của Hoa Kỳ

Có bảy khu vực theo chủ đề, mỗi bổ sung cho nhau nhưng độc đáo trong phong cách của họ. Tạo thành Bazaar Thế giới, bốn vùng đất của Disney cổ điển: Adventureland, Westernland, Fantasyland và Tomorrowland, và hai vùng đất nhỏ, Critter Country và Toontown Mickey. Rides bao gồm Mountain Thunder Big trong Westernland, một chuyến xe lửa bốn phút thông qua một mỏ "ma ám".

10. Công viên giải trí Thạch Cảnh Sơn - Thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.

Công viên chủ đề này nằm ở Bắc Kinh ở Trung Quốc. Trong công viên này, một hội chợ chùa hiện đại được tổ chức vào những thời điểm đã nêu. Khi bạn lần đầu tiên bước vào cổng công viên, bạn sẽ thấy những tháp phun và cái môi lớn, đầu tiên và duy nhất tại Bắc Kinh.

Nó có cảnh quan độc đáo và phong cảnh thanh lịch. Trong số những cây thông xanh tươi, cỏ xanh và cây bách, nhà hàng Ả Rập, lối vào hội trường Nga, Gothic Cô bé Lọ Lem lâu đài và cầu màu xanh của châu Âu có đầy đủ không khí kỳ lạ.

11. Công viên giải trí Disney Hồng Kông - Trung Quốc.

Công viên giải trí biển-theo chủ đề bao gồm các khu vực của Wong Chuk Hang và Nam Long Shan, và được đặt tại Hồng Kông. Các bộ phận khác nhau của công viên được kết nối bởi một hệ thống gondola lift (hoặc hệ thống cáp treo), cũng như thang cuốn ngoài trời dài thứ hai trên thế giới.

Công viên chủ đề hiện có hơn 14 rides và hấp dẫn khác như bể cá cảnh. Bên cạnh nhà ở hai tàu lượn, Ocean Park cũng có một triển lãm Giant panda, một sứa và cá mập hồ cá, cũng như một hồ cá bốn tầng trưng bày hơn 2000 cá.

 12. Khu du lịch Văn Hóa Suối Tiên - Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

công viên chủ đề này tọa lạc tại Thành phố Hồ Chí Minh. công viên xinh đẹp này bao gồm tất cả mọi thứ như cưỡi, công viên nước, các cuộc diễu hành và đi-carts.This công viên có tất cả những điều vui chơi giải trí mà công viên giải trí truyền thống đã bao gồm các slide hoang dã roller coaster nước, cưỡi, xe đua, và các hoạt động thú vị khác.

Công viên cũng có cung điện kỳ ​​lân, cung điện biển, cung phụng, cung điện núi và cung điện trên trời bao gồm các vương quốc động vật.

http://www.thetravelerszone.com/

Theo Thúy Hà / Gia Đình Việt Nam