Me ngâm

Quả me từ xưa đã được dùng trong một số vị thuốc giân dan, dùng để chế biến một số món ăn vì nó chứa hàm lượng các chất dinh dưỡng cao như kali và magie.

Một số nghiên cứu gần đây thậm chí còn cho thấy, những người có chế độ ăn giàu kali và magie sẽ có mật độ xương chắc khỏe hơn so với những người khác.

Chính vì kali trong me rất nhiều cho nên nước me có thể giúp kiểm soát huyết áp rất tốt. Hơn nữa, khi ăn me, bạn được tiếp thêm năng lượng cho các hoạt động hàng ngày,  giảm cholesterol xấu giúp tránh bệnh béo phì vì nó chứa riboflavin, giúp chuyển hóa carbohydrate trong cơ thể thành năng lượng.

Me cũng là một trong những loại trái cây chứa nhiều chất xơ có tác dụng điều hòa nhu động ruột, nhuận tràng tự nhiên mà không gây tác dụng phụ. Thêm vào đó, nó còn chứa nhiều vitamin B,C và 14% acid tartaric giúp kích thích vị giác để cải thiện tình trạng kém ăn, mệt mỏi.

Không chỉ vậy, trái me còn có chất chống oxy hóa mạnh giúp chữa lành vết thương và ngăn ngừa nhiễm trùng. Vì vậy, uống nước me ngâm là giải pháp hữu hiệu nhất khi bị đau họng.

Sấu ngâm

Cũng là loại quả được uống rất nhiều trong mùa hè. Sấu xanh tuy có vị chua, chát nhưng khi ngâm lại có vị thanh thanh giải nhiệt trong ngày nắng nóng vô cùng hiệu quả.

Không chỉ vậy, sấu ngâm còn có tác dụng chữa nhiệt miệng, ngứa cổ, đau họng, nôn do thau ngén, rôm sảy mùa hè.

Với những người say rượu, chỉ cần một cốc nước sấu ngâm đường gừng sẽ giải rượu và thải những độc tố do rượu bia ra ngoài cơ thể nhanh chóng.

Đối với những người bị ho thì nước sấu ngâm mặn ngọt lại tác dụng hơn cả. Dùng nước này 2-3 lần trong ngày cơn họ sẽ giảm hẳn.

Mận ngâm

Mận xanh hay mận hậu đem ngâm đều mang lại nhiều tác dụng đến sức khỏe. Bạn có thể ngâm mận với đường để có thức uống giải nhiệt, thanh mát ngày hè,

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, mận chứa nhiều isatin, sorbitol và chất xơ có khả năng điều chỉnh các chức năng của hệ tiêu hóa và giảm nguy cơ bị táo bón.

Hơn nữa, mận ngâm còn chứa rất ít calo nhưng lại vẫn giữ nguyên được vitamin và khoáng chất khiến cho việc giảm cân của chị em phụ nữ dễ dàng.

Các loại quả màu tím, đỏ như mận, dưa hấu, nho đều chứa nhiều vitamin A và chất chống oxy hóa. Khi mận ngâm đường được lên men và tạo thành một loại axit, loại bỏ các vi khuẩn có hại và tiêu diệt các gốc tự do gây ra mầm mống ung thư.

Các vitamin A trong quả mận còn làm cho da hồng hào tươi sáng hơn và là cứu cánh cho những người bị rụng tóc. Còn carotene lại có tác dụng hỗ trợ thị lực, hạn chế các bệnh về mắt.

Video: Cách ngâm trái cây giải nhiệt ngày hè: (Nguồn: Nu Boutiue)

Theo Mộc My/Reatimes.vn