Nước hoa giả là nước hoa thiết kế giống hệt về tên, nhãn mác, kiểu dáng và có mùi rất giống với chai nước hoa thật. Đặc biệt, một số nơi đã sản xuất được nước hoa giả gần như là bản sao của những nhãn hiệu hàng đầu thế giới. Nước hoa giả không được kiểm tra, kiểm định độ an toàn hay quản lý theo quy định của pháp luật.

Nước hoa giả là nước hoa thiết kế giống hệt về tên, nhãn mác, kiểu dáng và có mùi rất giống với chai nước hoa thật

Nước hoa giả là nước hoa thiết kế giống hệt về tên, nhãn mác, kiểu dáng và có mùi rất giống với chai nước hoa thật.

Tác hại của nước hoa giả

Những bệnh nhân bị kích ứng do nước hoa giả thường cảm thấy triệu chứng khác lạ như da nóng rát và ửng đỏ, ngay sau khi sử dụng.

Đặc biệt những người có làn da nhạy cảm hay mắc các bệnh về đường hô hấp như hen, viêm xoang thì nguy cơ dị ứng nước hoa giả lại càng cao. Nếu xảy ra dị ứng hay có triệu chứng khác thường thì phải đến bệnh viện khám và chữa trị kịp thời.

Người dị ứng nước hoa thường có các biểu hiện như thấy ngứa, cảm giác khó chịu xảy ra ngay tức thì hoặc sau vài giờ hay muộn hơn.

Khi phản ứng dị ứng nặng có thể phù nề, nổi mụn nước, bọng nước. Với những người bị viêm cấp tính thì thời gian bị dị ứng đến khi khỏi tùy thuộc thương tổn, có thể điều trị trong nhiều ngày hoặc lên tới vài tuần lễ.

Những trường hợp bị viêm mạn tính, da thường bị đỏ, khô, dày da và bong. Các viêm da loại này thường khỏi sau khi không tiếp xúc với các chất gây dị ứng.

Một số trường hợp cần tránh những di chứng để lại như sẹo, các vết thâm lâu lành thì cần phải điều trị ngay. Không chỉ dị ứng, xạm da, nhiều người khi sử dụng nước hoa còn bị viêm xoang, nghẹt mũi, đau đầu, gây choáng ngợp, ngứa họng, đau mắt…

Có thể thấy sử dụng nước hoa giả nói riêng và mỹ phẩm fake nói chung sẽ có tác hại khôn lường. Ban đầu bạn có thể cảm thấy “hời” khi mua được một món đồ giá rẻ nhưng sự thật là ngay sau đó bạn sẽ cảm thấy vô cùng hối hận.

Bởi vậy, tốt nhất, nếu đã sử dụng nước hoa, hãy mua ở các cửa hàng chính hãng, đừng bao giờ tin tưởng vào các chiêu trò “giảm giá khủng” hay “siêu khuyến mãi” để rồi mua phải những chai nước hoa fake với giá chỉ một vài trăm nghìn.

Tác hại của nước hoa giả không phải ai cũng lường hết được.

Một vài mẹo để phân biệt đâu là nước hoa thật, đâu là nước hoa giả:

  • Trước khi mua nước hoa, chúng ta nên tham khảo giá ở các trang web nước ngoài, rồi tính ra tiền Việt. Không nên ham rẻ mua các chai nước hoa có giá bằng một nửa hoặc cách xa giá thực vì sản phẩm rẻ như vậy rất dễ là hàng giả.
  • Chai nước hoa thật màu sắc tươi sáng, các đường nét in trên vỏ sắc sảo. Nước hoa giả thường có màu xỉn, các chữ in không rõ ràng, có thể bị mất nét, một số ký hiệu có thể in thiếu hoặc sai lệch vị trí.
  • Chai nước hoa thật được làm bằng thủy tinh trong veo, thiết kế tinh xảo, không bị trầy xước, không thấy đường giáp mí.
  • Trước khi mua sản phẩm, chị em có thể mang vỏ chai nước hoa đã dùng theo để so sánh.
  • Nước hoa giả có độ lưu hương kém hơn rất nhiều so với nước hoa thật.

 

 

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam