Bạn sẽ ăn ít trái cây và nhiều đồ ăn nhanh hơn

Nhai kẹo cao su trước bữa ăn thường được khuyến cáo như là một cách hay để giảm đói và ăn ít hơn. Nhưng một nghiên cứu mới đây đăng trên tạp chí Eating Behaviors đã cho thấy niềm tin này là sai lầm.

Nghiên cứu chỉ ra nhai kẹo cao su không chỉ không có tác dụng làm giảm lượng calo tiêu thụ mà nhai kẹo cao su hương bạc hà còn làm giảm sức tiêu thụ các thực phẩm lành mạnh (như trái cây) và làm tăng khả năng ăn đồ ăn nhanh như khoai tây chiên và bánh kẹo.

Các nhà nghiên cứu tin rằng bạc hà làm cho các loại trái cây và rau quả có hương vị cay đắng, khiến họ ngại ăn. Hãy thử nhâm nhi một tách trà xanh trước bữa ăn để hạn chế sự thèm ăn thay vì nhai kẹo cao su.

Kẹo cao su không chỉ không có tác dụng làm giảm lượng calo tiêu thụ mà nhai kẹo cao su hương bạc hà còn làm giảm sức tiêu thụ các thực phẩm lành mạnh.

Không tốt cho người thiếu cân

Nhai kẹo cao su sẽ làm đẩy lùi cơn thèm ăn, khiến bạn ăn ít đi. Không những thế, nó còn có thể dẫn đến rối loạn quá trình hấp thu calo của cơ thể.

Hoạt động nhai kẹo liên tục cũng sẽ làm tiêu tốn nhiều năng lượng. Tất cả những điều này đều không hề tốt cho người gầy, người thiếu cân bởi nó kìm hãm khả năng tăng cân của bạn, thậm chí còn có thể làm cho chúng mình bị gầy thêm nữa đó.

Nguy hiểm với trẻ nhỏ

Trẻ nhỏ rất dễ nuốt khi nhai kẹo cao su. Thành phần của loại kẹo này có gôm nên không tiêu hóa được và ở lại mãi mãi trong dạ dày, rất dễ bị tắc ruột, nguy hiểm tính mạng của trẻ.

Kẹo cao su không tốt cho trẻ nhỏ.

Có thể gây ra rối loạn khớp thái dương

Nhai kẹo cao su có thể dẫn đến các triệu chứng rối loạn khớp thái dương trong đó bao gồm đau hàm kết hợp đau cơ nhai và đau khớp nhai. "Lạm dụng bất kỳ cơ bắp và khớp nào có thể dẫn đến đau và các vấn đề khác", Don Atkins, một nha sĩ ở Long Beach, California (Mỹ) cho biết.

Nhiều người bị đau quai hàm, đầu và cổ, có thể bị đau đầu, đau tai, đau răng theo thời gian. Ăn một quả táo thay thế sẽ giúp bạn giảm cảm giác muốn nhai một cái gì đó và cũng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Bạn có thể bị rối loạn tiêu hóa

Hội chứng ruột kích thích là một rối loạn tiêu hóa đặc trưng bởi đau bụng, co rút ruột, và những thay đổi trong thói quen đại tiện.

"Nhai kẹo cao su dễ làm tăng nguy cơ mắc hội chứng ruột kích thích vì không khí dư thừa có thể được nuốt, góp phần gây đau bụng và đầy hơi," Patrick Takahashi, trưởng khoa tiêu hóa tại Trung tâm y tế St. Vincent, Los Angeles, California, Mỹ cho biết.

Ngoài nuốt không khí, các chất làm ngọt nhân tạo như sorbitol và mannitol có thể gây tiêu chảy ở những người khỏe mạnh.

Nhai kẹo cao su có thể dẫn đến các triệu chứng rối loạn khớp thái dương trong đó bao gồm đau hàm kết hợp đau cơ nhai.

Phá hỏng men răng

Nhai kẹo cao su liên tục sẽ tạo điều kiện cho các vi khuẩn gây hại phát triển và phá hỏng men răng. Về lâu dài, nó sẽ khiến răng bị “xói mòn”, mất đi lớp bảo vệ bên ngoài, làm cho răng bị tổn thương và dễ bị sâu hơn. Không chỉ vậy, bạn còn phải đối mặt với tình trạng đau nhức xương hàm do phải hoạt động nhai thường xuyên.

Nhiễm độc thủy ngân

Nếu đang niềng răng hoặc hàn răng, bạn nên tránh nhai kẹo cao su, bởi trong các hỗn hợp hàn răng thường chứa bạc, thiếc và thủy ngân.

Khi bạn nhai kẹo sẽ phá vỡ các hỗn hợp, giải phóng thủy ngân vào hệ thống tiêu hóa, thủy ngân là chất kịch độc đối đối với cơ thể người.

Hình thành nếp nhăn

Có thể bạn muốn có hơi thở ngọt ngào, thơm tho nhưng nhai kẹo cao su nhiều sẽ dẫn đến nếp nhăn, bởi vì nó buộc miệng của bạn liên tục thực hiện các động tác khác nhau.

"Những người nhai kẹo thường xuyên sẽ có nếp nhăn ở các góc của miệng, cũng như đường viền hàm dưới," bác sĩ da liễu Joel Schlessinger nói.

Và bạn sẽ rất khó để loại bỏ nếp nhăn đã xuất hiện. Giải pháp đơn giản: Sử dụng bạc hà, miếng ngậm thơm miệng và nước súc miệng để thay thế kẹo cao su.  

 

Theo Duy Phan tổng hợp/Reatimes