Tai-bien

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về tai-bien, cập nhật vào ngày: 25/04/2024

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, tính chung 5 tháng đầu năm 2023, số lượt hành khách vận chuyển trên địa bàn TP Hà Nội đạt 150,1 triệu lượt người, tăng 25,1% so với cùng kỳ năm trước.

Trong báo cáo về ngành cảng biển vào tháng 4, Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) cho rằng, hoạt động cảng biển chưa cho thấy những tín hiệu có thể sớm hồi phục bởi dòng chảy thương mại của Việt Nam chưa thật sự khởi sắc.

Tổng dung tích và tổng trọng tải của đội tàu vận tải tăng trưởng trên 7%. Xu hướng tăng thuộc về loại tàu có trọng tải lớn.

Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, thẻ vé liên thông các loại hình vận tải công cộng như đường sắt đô thị, xe bus sẽ được triển khai đầu tư và thực hiện vào năm 2024.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn phải niêm yết giá cước trên xe theo quy định; không tùy tiện tăng giá cước, phụ thu giá cước trong dịp cao điểm vận tải Tết 2023.

Sau 2 năm tăng chóng mặt, giá cước vận tải biển bắt đầu giảm sâu kể từ tháng 6/2022 và hiện tại khi đã bước vào "vụ mùa" cuối năm nhưng giá cước không có dấu hiệu nhích lên và tình trạng dư thừa container càng tăng.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa có công văn gửi Bộ Giao thông Vận tải về phương án nghiên cứu đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc Nam phục vụ vận tải hành khách, hàng hóa, tốc độ từ 160km/h đến 200km/h.

Nhằm góp phần hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh vận tải trước những khó khăn do COVID-19, Bộ Tài chính ban hành Thông tư số 59/2022/TT-BTC quy định mức thu một số khoản phí, lệ phí.

Sản lượng vận tải hành khách trong 9 tháng đầu năm tăng mạnh, có lĩnh vực tăng đến 176% so với cùng kỳ.

Bộ Tài chính đề xuất giảm từ 20%-50% một số khoản phí, lệ phí trong lĩnh vực giao thông vận tải, nhằm hỗ trợ giảm khó khăn cho doanh nghiệp do giá nhiên liệu tăng.

Đây là thông tin vừa được Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cung cấp về tình hình kinh doanh trong nửa đầu năm 2022 của ngành đường sắt.

Phía Cục Hàng hải Việt Nam cho rằng việc xem xét giảm phí, lệ phí hàng hải nói chung và lệ phí vào, rời cảng biển nói riêng sẽ có rất ít tác động đến chi phí, giá thành vận tải biển.

Theo Cục Hàng Hải Việt Nam, khối lượng hàng hóa vận chuyển bằng tàu biển trong quý I đạt 44,8 triệu tấn, tăng 3% so với cùng kỳ năm 2021, hàng hóa vận chuyển bằng phương tiện thủy nội địa đạt 20 triệu tấn, tăng 2%.

Coi mục tiêu trở thành quốc gia mạnh về biển, phát triển bền vững biển gắn với bảo đảm quốc phòng, an ninh là ưu tiên chiến lược.

Bất chấp các tác động của đại dịch COVID-19, ngành cảng biển logistics vẫn ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2021.