Thói quen gửi tiết kiệm truyền thống đã ăn sâu vào trong tâm trí của rất nhiều người dân. Người gửi tiền họ thường lựa chọn đến trực tiếp ngân hàng, gửi tiền và nhận 1 quyển sổ tiết kiệm.

Ngay cả khi có một dịch vụ gửi tiền mới, thì gửi tiền tiết kiệm truyền thống cũng được nhiều người lựa chọn hơn, bởi khách hàng gửi tiền nhiều họ đã quen với hình thức gửi tiền này và họ nghĩ các bước gửi tiền trực tuyến có thể sẽ khó với họ.

Thực tế, hình thức gửi tiết kiệm online rất đơn giản và nhận được mức lãi suất cao hơn. Đây là một hình thức gửi tiền mang lại những lợi ích cho cả ngân hàng và khách hàng.

Người gửi tiền sẽ tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí di chuyển, đi lại mà chỉ cần thực hiện những thao tác dễ dàng trước màn hình máy tính.

Đặc biệt, với hình thức gửi tiền trực tuyến, khách hàng sẽ được nhận mức lãi suất cao hơn trung bình 0,1%-0,3% so với hình thức đến trực tiếp ngân hàng gửi tiền. Đừng vội thắc mắc, khách hàng sẽ biết được điều này với các lý do sau đây:

1. Cắt giảm chi phí nhân công, thuê mặt bằng

Chi phí nhân sự và tiền thuê mặt bằng thường chiếm một số tiền lớn trong nguồn tài chính của mỗi công ty, doanh nghiệp. Các ngân hàng khi triển khai dịch vụ mới này sẽ mang lại những lợi ích dành cho chính ngân hàng của mình.

Trước đây, để thuận tiện cho khách hàng, các ngân hàng phải mở rộng mạng lưới trụ sở, như vậy số tiền chi thuê mặt bằng và nhân sự là rất lớn.

Gửi tiết kiệm online được hưởng mức lãi suất cao hơn từ ngân hàng

Gửi tiết kiệm online được hưởng mức lãi suất cao hơn từ ngân hàng.

Khách hàng gửi tiền tiết kiệm trực tuyến nhiều, thì ngân hàng sẽ cần số lượng nhân viên ngồi tại văn phòng ít hơn, và số tiền phải chi cho thuê mặt bằng cũng ít hơn nên lãi suất dành tặng cho khách hàng từ 0,1%-0,3% là số tiền được trích ra từ nguồn tiền đó.

2. Mở rộng thị trường, đối tượng tiếp cận

Những người tiếp cận và sử dụng dịch vụ gửi tiền online nhiều nhất vẫn là những người trẻ, sống ở các thành phố, nơi mạng lưới internet phát triển bởi vì các thao tác gửi tiền trực tuyến sẽ được thực hiện trên máy tính.

Tung ra các sản phẩm mới này, một phần ngân hàng cũng muốn mở rộng cơ hội được tiếp cận với các đối tượng khách hàng trẻ, bởi đây chính là một lượng khách hàng gửi tiền tiềm năng trong tương lai.

Với việc phát triển thêm một sản phẩm mới, các ngân hàng đã phát triển được thị trường, mạng lưới kinh doanh của ngân hàng.

hình thức gửi tiết kiệm online rất đơn giản và nhận được mức lãi suất cao hơn.

Trên thực tế, hình thức gửi tiết kiệm online rất đơn giản và nhận được mức lãi suất cao hơn.

3. Sự cạnh tranh giữa các ngân hàng

Cạnh tranh trong hình thức gửi tiền trực tiếp tại ngân hàng rất khốc liệt trong thời gian qua. Rất nhiều nhà băng đã phải dùng để các “chiêu trò” để “dụ” khách hàng gửi tiền.

Không chỉ dừng lại ở đó, hình thức gửi tiết kiệm online tuy không gay dắt bằng nhưng nó cũng đang trong cuộc đua “giành” khá mạnh. Phát triển thêm một dịch vụ gửi tiền mới, ngân hàng sẽ có thêm lợi thế cạnh tranh.

Trong cuộc “chạy đua” của các ngân hàng, người gửi tiền cũng được hưởng những lợi ích nhất định, bởi để hút khách hàng, các ngân hàng đã dùng những chính sách ưu đãi, tặng các dịch vụ đi kèm…

Từ nay đến 31/7/2016, khi gửi tiền online tại VPBank, tất cả khách hàng sẽ được cộng thêm 0,2% lãi suất cùng phần thưởng hấp dẫn khác từ chương trình.

Cùng với việc tối ưu hoá nguồn lực, số tiền chi tiêu, mức lãi suất gửi tiền tiết kiệm trực tuyến đã dành cho khách hàng mức lãi suất hấp dẫn, cao hơn 0,1%-0,3% trên thị trường. Nếu bạn đang có nhu cầu gửi tiền tiết kiệm, thì đừng ngại, hãy chọn gửi tiết kiệm online.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam