Mùa mưa tới gây ra rất nhiều phiền phức, khó khăn cho người sử dụng xe. Chỉ cần sau vài trận mưa đầu mùa là chiếc xe của bạn có thể gặp những hỏng hóc, trục trặc không mong muốn. Việc xe máy chạy giật cục, đề xe khó khăn, nóng máy nhanh chóng, dễ chết máy, hao xăng,... là điều rất dễ xảy ra.

Theo những nhận định của những thợ sửa chữa chuyên nghiệp thì lúc này có thể xe không được thay dầu nhớt đúng thời điểm khiến xe bị lột dên và việc bạn phải hao tốn khoản chi phí lớn cho việc sửa chữa là không có gì lạ.

Thay dầu máy trước mùa mưa giúp xe máy của bạn hoạt động ổn định hơn.

Thay dầu máy trước mùa mưa giúp xe máy của bạn hoạt động ổn định hơn.

Việc thường xuyên phải di chuyển ở những tuyến đường ngập nước sẽ gây ra hư hại không nhỏ cho động cơ xe nên việc chú ý tới quá trình bảo dưỡng là cách chăm sóc xe tốt nhất.

Có rất nhiều bộ phận của xe cần được kiểm tra, bảo dưỡng thường xuyên như hệ thống điện, mô-tơ của bộ đề, hay tới mâm lửa,... đảm bảo luôn hoạt động tốt.

Và một trong những điều quan trọng cần chú ý là phải tiến hành thay dầu nhớt thường xuyên, tránh tình trạng dầu nhớt bị nhiễm nước khi bạn di chuyển ở những đoạn đường ngập nước làm giảm đi khả năng bôi trơn động cơ, khiến lòng xy-lanh bị trầy xước và khiến động cơ bị ăn mòn.

Xe máy có động cơ với cấu trúc khá phức tạp có nhiều chi tiết liên kết với nhau liên tục dưới áp suất lớn và nhiệt độ cao nên cần chú ý tới việc lựa chọn loại dầu nhớt nào để sử dụng.

Một loại dầu nhớt chất lượng mang tới quá trình sử dụng ổn định đồng thời giúp xe vận hành êm ái, bảo vệ tốt nhất cho động cơ trong mọi hoàn cảnh.

Chú ý tiến hành thay dầu máy đúng định kỳ, đúng thời điểm để xe hoạt động tốt hơn.

Chú ý tiến hành thay dầu máy đúng định kỳ, đúng thời điểm để xe hoạt động tốt hơn.

Những hỏng hóc động cơ xảy ra thường là do dầu nhớt kém chất lượng hoặc không còn đảm bảo được các hoạt tính như ban đầu do chủ xe không chú ý tới thời gian thay dầu, sử dụng xe quá tải, điều kiện khắc nghiệt,... tất cả khiến cho các chi tiết của động cơ dễ dàng bị mài mòn, hỏng hóc.

Thời gian cần tiến hành thay dầu nhớt cho xe được khuyến cáo là sau khi xe chạy được khoảng 1.000km hoặc sau 3 tháng, tùy theo nhu cầu sử dụng xe của mỗi người. 

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam