Đó là đôi dòng tâm sự của cô nàng Lexus 570 sau khi "làm dâu" được 1 năm tại nơi đất khách quê người. Trải qua hơn 300.000 km trên mảnh đất hình chữ S, "cô ấy" đã nếm trải đầy đủ những hương vị của tình yêu.

Hãy cùng nghe "con tim cô ấy" còn chất chứa những nổi niềm gì nữa:

'Em' chỉ muốn xuất ngoại

'Em' chỉ muốn xuất ngoại

“Xin chào! Em tên là Lexus 570. Em đến Việt Nam từ năm 2015, nhưng mãi đến cuối năm 2016 em mới quyết định nhập tịch và trở thành công dân Việt Nam.

Mặc dù có gốc Nhật nhưng em vốn sinh ra tại Mỹ, nhưng cũng vì cái tính sính ngoại, thích trai ngoại quốc nên em đã được ông chủ gã cho một gia đình người Việt. Nhưng thật trớ trêu thay, chồng của em vốn đã có vợ, nhưng vẫn muốn cưới thêm vợ bé!

Nói chung số em cũng may mắn, nhà chồng em là gia đình có truyền thống kinh doanh, cũng có chút tài sản. Tuy là vợ bé nhưng ở đây em được chăm chút từng miếng ăn, giấc ngủ, suốt ngày được ăn sung, mặt sướng và đi công tác liên miên.

Tuy mới làm dâu chỉ 1 năm, nhưng hầu như em đã đi qua khoảng 50 trong tổng số 63 tỉnh thành ở Việt Nam. Cuộc sống của một cô gái vốn làm dâu nơi đất khách quê người, cộng thêm những chuyến công tác liên tục đã ghi dấu trong em biết bao kỉ niệm buồn vui, mà đời này em không thể nào quên được.

Vui nhất là những lúc em cùng ông xã tung tăng đến những lễ hội và ngắm những đoạn đường đèo thoai thoải dốc. Được đắm chìm trong không gian ngàn hoa khoe sắc tại Festival Đà Lạt và thong dong trên những cung đường nối Tây Nguyên và Miền Trung là những chuyến đi vui nhất mà lần đầu tiên trong đời em được trải nghiệm. 

Cảm giác thong dong trên những đoạn đường thế này là khoảnh khắc trải nghiệm vui nhất đời em. 

Cảm giác thong dong trên những đoạn đường thế này là khoảnh khắc trải nghiệm vui nhất đời em. 

Buồn nhất có lẽ là lúc đêm về. Bất cứ đi công tác nơi nào, sau khi dẫn em đi nhăm nhi vài chai bia, đến khi tiễn chàng vào khách sạn sang trọng, em lại phải tủi thân một mình bên ngoài trong đêm tối. Nếu may mắn thì được nằm ngủ trong mái che, còn không thì một mình đành ngắm bầu trời đầy sao, cảm nhận cái lạnh đến thấu xương khi trời về rét!

Đau nhất là những lúc hì hục lăn bánh trên những cung đường lầy lội miền Tây Nguyên. Cái miền đất đỏ bazan cộng với thời tiết mưa bão khiến cả người em ướt sủng, nhiều khi không còn sức chịu đựng, ‘tim em’ lúc đó thật sự bị tổn thương. Nhưng vì quá yêu chồng, em đã vượt qua tất cả.

'Em' không thích cái miền đất đỏ bazan. 

'Em' không thích cái miền đất đỏ bazan. 

Thích nhất là lúc sáng sớm thức dậy được vi vu trên những con đường phẳng lì, thẳng tắp, một bên là biển, một bên là đồi cát, phía trước là ánh bình minh của Mũi Né, Phan Thiết. Những lúc đó mới yêu cuộc sống làm sao!

 'Em' thích mỗi sáng được về với miền đất đầy nắng và gió.

 'Em' thích mỗi sáng được về với miền đất đầy nắng và gió.

Tức giận nhất là những khi di chuyển vào đường phố đông đúc ở Sài Gòn và Hà Nội. Em chưa thấy nơi nào giao thông lại rối loạn như ở hai nơi này, hình như mọi người di chuyển bất chấp luật lệ. Em phải nhích từng chút một, có khi đoạn đường chỉ có 1 cây số mà em phải đi tận 1 giờ đồng hồ.

Phẫn nộ nhất có lẽ là những lúc chồng không xem em ra gì, tự ý mời gọi những cô nàng chân dài xa lạ xâm nhập vào nội thất của em, tuy em không nhìn thấy gì nhưng tai em vẫn nghe những âm thanh lạ phát ra từ đâu đó. Nhiều lúc em muốn chia tay cho xong, nhưng lực bất tòng tâm, em không thể làm gì khác!

'Em' không thích người lạ.

'Em' không thích người lạ.

Hưng phấn nhất là những lúc chàng tăng volume với dàn loa 19 chiếc của Mark Levinson tinh chỉnh hướng âm thanh cho từng vùng và bật hệ thống điều hòa thân nhiệt quyện vào những đoạn đường đèo trên Mã Pì Lèng ở Hà Giang. Cảm giác thật thư giãn, không thể tuyệt vời hơn.

Yêu nhất là khi được chồng tự tay ‘tắm rửa’ vào những lúc tiết trời nóng bức. Mặc dù không chuyên nghiệp như lúc ra tiệm, nhưng em vẫn thích cảm giác từ bàn tay ấm áp của chồng áp vào từng chi tiết trên người em. Những lúc chàng vệ sinh nội thất, em cảm giác được con tim ngày một loạn nhịp!

'Em' thích được tắm rửa mỗi ngày. 

'Em' thích được tắm rửa mỗi ngày. 

Chán nhất là những ngày chồng em có cuộc vui với bạn, bỏ mình em trong gara, có khi đến mấy ngày trời. Trong bốn bức tường, em chỉ biết kêu trời, vì tính em chỉ thích vận động và luyện tập thể thao mỗi ngày.

Tự tin nhất có lẽ là lúc ông xã phô diễn tốc độ. Động cơ 5,7 lít V8, công suất 367 mã lực có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 7,7 giây của em đã từng khiến cho biết bao anh chàng bảnh bao phải 'hít khói'. Đôi lúc em cũng ngăn cản chàng của em làm điều này vì sợ vi phạm luật giao thông, nhưng chồng em cứ thế tiến lên. Vậy là em hết cách.

Với động cơ 367 mã lực, em có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong vòng 7,7 giây. 

Với động cơ 367 mã lực, em có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong vòng 7,7 giây. 

Sợ hãi nhất là những chuyến đi công tác miền Tây băng qua những cây cầu siêu nhỏ. Em chỉ sợ cầu sập bất thình lình thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo, ít gì thì em cũng nặng đến 3,5 tấn kia mà. Sau lần công tác đó, em luôn khuyên ông xã em nên tìm cách khác cho chuyến hành trình của mình.

Các bạn thấy đó, làm dâu nơi đất khách quê người thật không dễ dàng chút nào. Siêu mẫu 8 tỷ như em mà còn phải ‘lên bờ xuống ruộng’, nên các bạn phải suy nghĩ thật kỹ nếu thật sự muốn lấy chồng ngoại nhé!"

Hi vọng, qua tâm sự của “em” Lexus 570 thì các ông chồng hãy yêu quí người đẹp của mình nhiều hơn nữa!

Theo Tiến Huỳnh/Reatimes