Ngôi nhà còn được trang bị một hệ thống sưởi ấm lấy nguồn từ mặt đất, lớp cách điện được làm từ sợi gỗ sản xuất tự nhiên. Ngôi nhà sử dụng hệ thống điện tự động nhằm giảm thiểu dấn chân năng lượng.

Nằm trên khu vực dốc, ngôi nhà Kim tự tháp có diện tích 125m2, nhìn ra quang cảnh hồ nước và rừng núi. Chóp quan sát bằng kính nẳm ở đỉnh Kim tự tháp cung cấp tầm nhìn rộng mở, không bị cản trở, đồng thời mang lại ánh sáng tự nhiên cho ba tầng của ngôi nhà. Bên cạnh đó, một bức tường kính khung gỗ ở một mặt của ngôi nhà cũng giúp mang lại ánh sáng tối đa cho không gian sống bên trong. Bức tường kính này còn xòa mờ khoảng cách giữa cuộc sống hiện đại trong nhà và thiên nhiên bên ngoài.

Kiến trúc sư và là nhà thiết kế chính của nhà Kim tự tháp, Paolo Caravello cho biết ý tưởng về hình dạng Kim tự tháp đã đem lại cảm hứng cho nhóm khi thiết kế không gian sống bền vững này. Ngôi nhà Kim tự tháp được xây dựng từ một số yếu tố như gỗ đúc sẵn và ván vân sam. Phần mái nhà bao bọc quanh các tầng khác nhau để mô phỏng địa hình không đồng đều của tự nhiên.

Theo Thu Giang/Báo Xây Dựng