Tân Sơn Nhất tệ thứ 4 châu Á

Theo bảng xếp hạng năm 2015 của trang web The Guide to Sleeping in Airports, Tân Sơn Nhất được xếp hạng đứng thứ 4 trong danh sách sân bay tệ nhất châu Á. Năm 2014, sân bay này cũng bị liệt vào danh sách tệ nhất do trang web trên bình chọn.

Theo đánh giá của trang web, hạ tầng sân bay Tân Sơn Nhất đã xuống cấp những năm gần đây và bị hành khách cáo buộc có tình trạng tham nhũng. Trả lời khảo sát, nhiều hành khách cho rằng bị nhân viên hải quan đòi hối lộ để được di chuyển nhanh hơn.

Sự quá tải trầm trọng tại sân bay Tân Sơn Nhất

Ngoài ra, hành khách còn phàn nàn tín hiệu wifi kém, phòng vệ sinh bẩn và hạn chế lựa chọn trong các nhà hàng. Lời khuyên được trang web đưa ra là nếu ghé qua Tân Sơn Nhất, hành khách nên cẩn thận giữ tài sản có giá trị và cầm một số tiền nhỏ trên tay.

Ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Hàng không, cho rằng mặc dù hạ tầng, dịch vụ sân bay Tân Sơn Nhất đã được cải thiện nhiều trong thời gian qua song tình trạng ùn tắc trên đường lăn khiến máy bay chậm cất, hạ cánh cũng như ùn tắc khi làm thủ tục hàng không... gây mệt mỏi cho khách. Đây có thể là nguyên nhân khiến nhiều khách nước ngoài đánh giá chưa tốt về sân bay.

Về phản ảnh tiêu cực của bộ phận hải quan, ông Thanh cho biết chưa nhận được thông tin nên chưa thể đánh giá.

"Bất cứ ý kiến gì của hành khách chúng tôi đều ghi nhận, nên việc xếp hạng trang web The Guide to Sleeping in Airpors về sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được chúng tôi nghiên cứu để có biện pháp cải thiện", ông Lại Xuân Thanh nói.

Đà Nẵng, Nội Bài lọt top 30 tốt nhất châu Á

Trong khi đó, cũng theo trang web chuyên xếp hạng về sân bay The Guide to Sleeping in Airports, trong bảng xếp hạng các sân bay tốt nhất châu Á, có tới 2 đại diện của Việt Nam là Nội Bài và Đà Nẵng lọt vào danh sách này.

Cụ thể, sân bay Đà Nẵng đứng thứ 23, sân bay Nội Bài đứng thứ 28.

Sự xuất hiện của sân bay Đà Nẵng trong danh sách này không gây bất ngờ bởi sân bay này vừa được nâng cấp, sữa chữa. Hành khách rất ấn tượng vì hạ tầng hiện đại hơn, có wifi miễn phí, dịch vụ khá tốt,... 

Nhà ga T2 sân bay Nội Bài chuyên phục vụ các chuyến bay quốc tế

Thực tế, năm ngoái, sân bay Đà Nẵng đã từng lọt Top 3 danh sách sân bay tốt nhất thế giới theo khảo sát của Hãng hàng không Dragon Air (hãng hàng không lớn thứ hai của Hong Kong) tại 96 sân bay mà hãng này đang khai thác.

Nội Bài lại chính là một ẩn số thú vị. Sân bay này đã bị “điểm danh” trong Top sân bay tệ nhất châu Á năm 2014, cũng theo xếp hạng của trang The Guide to Sleeping in Airports.

Theo nhận xét của nhiều hành khách, đó là nhờ Nội Bài đã đưa vào sử dụng nhà ga quốc tế mới T2 từ tháng 12 năm ngoái, hiện đại, thoáng mát, sạch sẽ, ghế ngồi thoải mái... và rất nhiều cổng check-in nên không bị quá tải.

Cũng theo trang web này, sân bay tốt nhất châu Á thuộc về sân bay quốc tế Changi (Changi International Airport, Singapore), tiếp sau đó là sân bay Incheon (Incheon International Airport, Hàn Quốc) và sân bay Tokyo (Haneda International Airport, thủ đô Tokyo, Nhật Bản) đứng ở vị trí thứ ba trong Top 30.

Ngân Chi (Tổng hợp)/ Theo Gia đình Việt Nam