Cô gái người Anh, Hannah Smith, ở Wiltshire đã khiếu nại sau khi dùng sản phẩm nước tẩy da chết có tên TCA trên trang thương mại điện tử nổi tiếng eBay.

Hannah mua sản phẩm này với giá 14 Đôla Mỹ (hơn 300 nghìn đồng) với lời quảng cáo có thể cải thiện các loại mụn như mụn trứng cá, tàn nhang và đồi mồi.

Lọ tẩy da chết cô gái trẻ mua trên eBay

Lọ tẩy da chết cô gái trẻ mua trên eBay

Theo lời người bán thì loại kem này chứa chỉ một lượng axit rất nhỏ để cuốn trôi lớp bụi bẩn và bã nhờn bên ngoài da. Nếu vào thẩm mỹ viện, thủ thuật này có thể tốn đến 1.900 Đô la (gần 45 triệu đồng).

Tuy nhiên, ngay sau khi bôi lên mặt, Hannah đã cảm thấy da mặt bỏng rát như bị axit ăn mòn.

Ngay lập tức cô gái trẻ đã phải đến viện da liễu để điều trị. Tại đây, bác sĩ cho biết, rất may là Hannah đến kịp thời, nếu để muộn hơn sẽ phải phẫu thuật để chữa trị các vết thương sâu.

Da mặt của cô gái bị phá hủy vì lọ tẩy da chết giá rẻ.

Da mặt của nhiều cô gái bị phá hủy vì mỹ phẩm giá rẻ

Bác sĩ da liễu cho hay, nước tẩy da chết này có chứa axit tricloroaxetic rất hại da. Việc sử dụng axit tricloroaxetic đã bị cấm sử dụng trong các sản phẩm mỹ phẩm nhưng nhiều nhà sản xuất vẫn đưa chất này vào sản phẩm của mình.

Qua sự việc này, người phát ngôn của eBay cho biết: "Loại mỹ phẩm này sẽ bị cấm trên các trang mua bán trực tuyến của Anh và gỡ bỏ trong thời gian tới".

Đây không phải lần đầu tiên người tiêu dùng nhận hậu quả khi ham hố mua mỹ phẩm rẻ tiền, hậu quả là sau đó phải tốn rất nhiều tiền để chữa trị làn da của mình. Thế nhưng, chị em vẫn không thể cưỡng lại được những lời quảng cáo hấp dẫn trên các trang mạng.

Nếu không đủ kinh tế để chọn một bộ mỹ phẩm có thương hiệu để chăm sóc da, tốt nhất chị em nên lựa chọn cách dưỡng da từ nguyên liệu thiên nhiên sẵn có. Hiệu quả không nhanh chóng nhưng an toàn tuyệt đối cho mọi loại da.

Theo Mi Trần/Reatimes