Ông là nhà đồng sản xuất kiêm người dẫn chương trình của chương trình truyền hình thực tế “The Apprentice” (Người tập sự) của đài NBC. 

Vào ngày 16/6/2015, ông Donald Trump chính thức tuyên bố tranh cử vào chiếc ghế Tổng thống Mỹ.

Với tài sản hơn 4 tỷ USD (theo ước tính của Forbes, còn bản thân Trump vừa tuyên bố ông có gần 9 tỷ USD), ông trở thành người giàu nhất bước vào cuộc tranh cử.

Một số trích dẫn của Donald Trump về cuộc đời, bí quyết thành công cũng như những trải nghiệm trong kinh doanh của ông:

1. "You have to think anyway, so why not think big?" - Đằng nào thì bạn cũng phải nghĩ, vì vậy sao không nghĩ lớn luôn?

2. Đến lúc cuối cùng, bạn sẽ không được đánh giá bởi những gì đã cam kết thực hiện, mà bởi những gì bạn đã hoàn thành.

3. Kinh nghiệm dạy tôi vài thứ. Một là lắng nghe chính mình bất kể những gì viết ra trên giấy hay ho đến đâu. Thứ hai, bạn nên gắn chặt với những gì mình biết rõ. Thứ ba, đôi khi khoản đầu tư tốt nhất của bạn là những thứ không phải do bạn làm nên.

4. Tiền chưa bao giờ là động lực lớn đối với tôi, trừ việc nó là cách để tôi ghi điểm. Sự phấn khích thực sự đến từ quá trình tham gia vào cuộc chơi.

5. Không có đam mê, bạn không có năng lượng; không có năng lượng, bạn không có cái gì. Không có gì tuyệt vời trên thế giới được làm xong mà không có đam mê trong đó.

6. Tôi cố gắng học từ quá khứ, nhưng tôi lên kế hoạch cho tương lai bằng cách tập trung duy nhất vào hiện tại. Đó là nơi có niềm vui.

7. Hãy chỉ cho tôi một người không có bản ngã tôi sẽ chỉ cho bạn thấy một kẻ thua cuộc.

8. Đừng chủ quan trước những sai lầm dù là nhỏ nhất, bạn không thể biết phía trước sẽ thiệt hại những gì.

9. Người ta chỉ có thể làm việc thực sự hiệu quả nếu coi đó là niềm vui của mình.

10. Hãy cứ làm đi, sợ hãi chỉ là một chút gia vị nêm nếm cho cuộc sống kịch tính hơn mà thôi.

11. Bạn biết điều gì là buồn cười? Tôi không hòa hợp với những người giàu. Tôi hòa hợp với tầng lớp trung lưu và người nghèo hơn là với những người giàu.

12. Một phần của chiến thắng là biết khi nào nó là đủ. Đôi khi bạn phải từ bỏ cuộc chiến và bước đi, và chuyển sang một thứ gì đó khác có năng suất cao hơn.

13. Nếu bạn có kế hoạch cho những điều tồi tệ nhất, nếu bạn có thể sống cho những điều tồi tệ nhất – điều tốt sẽ tự chăm sóc chính nó.

14. Trong một thế giới lý tưởng, bạn sẽ tự động được trả tiền đúng với giá trị của bạn. Thế giới thực không hoạt động theo cách đó. Bạn được trả theo đúng giá trị của bạn chỉ khi người mà bạn đang tương tác không có sự lựa chọn nào khác. 

15. Nếu bạn cố gắng cân bằng giữa công việc và niềm vui, hãy ngừng việc cân bằng chúng. Thay vào đó, hãy làm công việc của bạn thêm vui.

16. Tôi ý thức được nếu mình làm một việc gì đó cốt để gây ấn tượng với nhà phê bình thì không những tôi không tồn tại được lâu mà những người khác cũng vậy. Đó là lý do tôi được yêu thích cũng như bị ganh ghét.

17. Mọi người thường nói về cái mới như một thứ “mang tính đổi mới”. Trong hầu hết các trường hợp, nó chỉ đơn giản là sắp xếp những thứ sẵn có để tạo ra cái có vẻ là mới hơn.

18. Bất cứ lúc nào bắt đầu một việc mới, tôi đều biết mình phải có nhiều thứ phải học. Điều này không hề làm tôi nản chí, ngược lại còn bơm thêm sức mạnh cho tôi. Tương tự như cảm giác có một khởi đầu tươi mới vậy.

19. Làm việc chăm chỉ có thể cuốn hút những ý tưởng mới, trong khi nhàn rỗi hoặc trì trệ chỉ cuốn hút được những điều tiêu cực mà thôi.

20. Khi gặp một ngày công việc đầy khó khăn, tôi luôn xem đó là một cuộc chạy đua và tốt hơn hết là luôn chuẩn bị sẵn sức bền để vượt qua nó. Tự dưng sự bền bỉ này xuất hiện vì tôi không muốn kết thúc với cảm giác bị ai đó đánh gục.

 

 

Theo An Nhi (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam