Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt, đơn vị thành viên của Tập đoàn, cũng được bình chọn vào Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất.

Bên cạnh đó, nhân dịp kỷ niệm 16 năm hoạt động của Sở Giao dịch Chứng khoán Tp Hồ Chí Minh (HOSE), Tập đoàn Bảo Việt được vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp niêm yết tiêu biểu và Công ty Chứng khoán Bảo Việt là một trong bốn công ty chứng khoán đã đồng hành cùng sự phát triển của HOSE.

Lễ trao giải diễn ra vào chiều ngày 29/7/2016 tại TP. Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Q. Giám đốc Khối Quản lý Hoạt động Tập đoàn Bảo Việt vinh dự nhận giải thưởng cao quý nhất - Giải Đặc biệt cho Báo cáo thường niên xuất sắc nhất

Ông Đào Đình Thi - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Bảo Việt cho biết: “Tham gia Cuộc bình chọn Báo cáo thường niên, trong những năm gần đây, Bảo Việt liên tục được vinh danh với những giải thưởng cao dành cho các báo cáo. Điều đó khẳng định vai trò tiên phong của Bảo Việt trong đổi mới quản trị doanh nghiệp và minh bạch hóa thông tin, làm nền tảng để phát triển bền vững, vì tương lai của doanh nghiệp và của cộng đồng.

Cùng với Báo cáo thường niên, Báo cáo phát triển bền vững được vinh danh tại ngôi vị cao nhất của Cuộc bình chọn năm nay là nguồn động viên, khích lệ Bảo Việt tiếp tục hoàn thành tốt hơn nữa chiến lược phát triển của doanh nghiệp, đảm bảo giữ tăng trưởng, hiệu quả, song hành với việc thực hiện các hoạt động cộng đồng và các hoạt động hướng tới môi trường trong tương lai.

Giải Đặc biệt Báo cáo thường niên 2015

Là doanh nghiệp nhiều năm liền được vinh danh với các giải thưởng uy tín trong và ngoài nước, các báo cáo của Bảo Việt luôn được Hội đồng bình chọn đánh giá cao về chất lượng nội dung và hình thức.

Năm nay, không chỉ gây ấn tượng bởi sự trình bày công phu, sáng tạo, Báo cáo Tích hợp của Bảo Việt còn tạo sự khác biệt khi là doanh nghiệp đầu tiên tại thị trường Việt Nam thực hiện Báo cáo Tích hợp theo tiêu chuẩn quốc tế IIRC (International Integrated Report Council) hội tụ các yếu tố cốt lõi bao gồm: Thông điệp về tạo ra giá trị; Tính trọng yếu; Dữ liệu và thông tin được đảm bảo.

Với Báo cáo thường niên 2015, Bảo Việt lựa chọn thông điệp “Đầu tư chiều sâu kiến tạo giá trị bền vững” nhằm thể hiện mong muốn kiến tạo nên những giá trị bền vững trong dài hạn cho các bên liên quan.

Báo cáo không chỉ cung cấp cho người đọc thông tin về các yếu tố tạo ra giá trị, thúc đẩy tăng trưởng của doanh nghiệp trong ngắn hạn mà còn là triển vọng về tương lai doanh nghiệp với tầm nhìn dài hạn hơn.

Dữ liệu và thông tin trong báo cáo của Bảo Việt cũng đáp ứng tiêu chí được đảm bảo độc lập bởi bên thứ ba.

Trong khi các thông tin tài chính có thể dễ dàng thực hiện kiểm toán hàng năm thì việc nâng cao độ tin cậy của các thông tin phi tài chính được đảm bảo bởi một bên thứ ba lại đang là thách thức lớn cho nhiều doanh nghiệp.

Bên cạnh thông tin tài chính đã được kiểm toán bởi Ernst & Young, các thông tin phi tài chính cũng được đảm bảo bởi bên thứ ba - Công ty Kiểm toán PwC Việt Nam - đối với các chỉ tiêu thuộc các lĩnh vực kinh tế - xã hội và môi trường.

Báo cáo thường niên năm 2015 của Bảo Việt đã hội tụ các yếu tố cơ bản và cốt lõi của một báo cáo tích hợp theo tiêu chuẩn quốc tế, cho thấy sự gắn kết và xâu chuỗi của các vấn đề trọng yếu như chiến lược và định hướng kinh doanh đến năm 2020 và tầm nhìn đến 2025, các nội dung về quản trị doanh nghiệp, quản trị rủi ro cũng như các vấn đề môi trường, xã hội đã được Bảo Việt tích hợp trong hành động cụ thể và chiến lược phát triển của doanh nghiệp.

Giải Nhất Báo cáo Phát triển bền vững – Tiên phong thực hiện bảo đảm bởi bên thứ ba

Ông Phạm Ngọc Tú - Phó Giám đốc phụ trách Khối Quản lý Tài chính Tập đoàn Bảo Việt nhận Giải Nhất Báo cáo phát triển bền vững

Điểm nhấn nổi bật của báo cáo năm nay là thực hiện lập Báo cáo theo tiêu chuẩn Global Reporting Initiative 4 (GRI4) và thực hiện đảm bảo bởi bên thứ ba - Công ty Kiểm toán PwC Việt Nam - đối với các chỉ tiêu thuộc các lĩnh vực kinh tế - xã hội và môi trường, đánh dấu sự mở màn cho xu hướng thực hiện đảm bảo của bên thứ ba cho Báo cáo Phát triển bền vững tại Việt Nam, phù hợp với thông lệ trong khu vực và trên thế giới.

Báo cáo Phát triển bền vững của Bảo Việt truyền tải những thông tin chiều sâu về các hoạt động phi tài chính - những đầu tư của Bảo Việt cho nguồn nhân lực, cộng đồng và môi trường.

Với mục tiêu cung cấp thông tin một cách minh bạch, rõ ràng, Bảo Việt đã đầu tư sâu hơn về chất lượng thông tin với những dẫn chứng và minh họa cụ thể về các hoạt động điển hình mà Bảo Việt đã triển khai trong năm 2015.

Bên cạnh việc bám sát các hướng dẫn theo tiêu chuẩn của Tổ chức sáng kiến toàn cầu GRI - phiên bản G4 dành cho ngành tài chính, Báo cáo Phát triển bền vững năm 2015 đã mô tả chi tiết về quy trình xác định các lĩnh vực trọng yếu dựa trên chiến lược phát triển của doanh nghiệp cũng như sự tham vấn từ các bên liên quan.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Liên Hợp quốc hướng tới một thế giới bền vững, Bảo Việt đã lựa chọn 6/17 Mục tiêu phát triển bền vững phù hợp với chiến lược phát triển của Bảo Việt để xây dựng kế hoạch hành động cho giai đoạn 2016-2020.

Với thông điệp “Lan tỏa giá trị”, Báo cáo Phát triển bền vững của Bảo Việt góp phần kêu gọi các doanh nghiệp cùng hành động, chung tay vì mục tiêu chung của quốc gia. Mỗi chúng ta đều giữ vai trò quan trọng trong việc hiện thực hóa mục tiêu này.

Hãy cũng nhau lan tỏa những giá trị của niềm tin về một thế giới tốt đẹp hơn và tinh thần quyết tâm hành động vì cuộc sống khỏe mạnh hơn, tốt đẹp hơn cho chính chúng ta và thế hệ tương lai.

Theo Vân Hà/Gia đình Việt Nam