Khử mùi tanh của cá

Rất nhiều cách để khử mùi tanh của cá nhưng cách đơn giản nhất và không tốn kém nhất là dùng nước vo gạo.

Chỉ cần bạn ngâm cá trong nước vo gạo khoảng 15 phút rồi lấy ra rửa lại bằng nước sạch, cá sẽ hoàn toàn mất mùi tanh.

Cầu kỳ hơn là dùng chanh và giấm vắt lên cá để khoảng vài phút rồi chế biến. Cách này không những làm cá mất mùi tanh mà còn giúp cá thơm và tẩy hết chất nhớt của những loại cá da trơn.

Cá cũng có thể khử mùi tanh bằng cách dùng rượu pha với nước thành dung dịch rượu loãng và ngâm cá trong khoảng 15 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Rán cá không dính chảo

Món cá rán luôn tăng vị giác của mọi người, nhất là trẻ em. Nhưng bực mình nhất là cá dính chảo khiến món rán be bét và không đẹp mắt.

Bạn có thể dùng một lát gừng và xát nhẹ lên chảo trước khi cho lên bếp và chờ chảo nóng mới cho dầu vào. Khi đó, dầu và gừng sẽ tạo ra lớp màng trơn giữa da cá và mặt chảo làm nó không bị dính.

Một cách đơn giản hơn khi rán để cá thơm ngon và không bị dính chảo là cho thêm vài hạt muối biển vào cùng dầu ăn, cá sẽ không bị nát mà còn rất thơm. Hoặc bạn có thể ngâm trong nước muối loãng 15 phút trước khi rán.

Bạn cũng có thể dùng rượu nho hoặc rượu nếp láng mặt chảo và sau đó mới cho dầu vào chiên cá. Trong quá trình chiên, rưới dầu ăn lên phần mặt cá còn lại để cá chín đều.

Rán cá giòn tan

Không phải cứ kéo dài thời gian thì cá sẽ giòn, nếu không cẩn thận rán cá quá lâu có thể khiến cá cháy sém ăn mất ngon mà còn sản sinh ra chất acrylamide có thể gây ung thư.

Để cá vàng ươm và giòn tan, đầu tiên chị em nên để chảo dầu thật nóng và cho dầu ngập cá. Rồi sau đó, lăn cá qua một lớp bột mì mỏng trước khi thả vào dầu.

Nếu không rán bằng chảo chống dính, chị em hãy lăn cá qua xì dầu rồi để cho cá khô ráo. Khi dầu nóng mới thả cá vào chảo. Làm như vậy cá không tiết ra nước khi tiếp xúc với dầu nóng và không làm cá bị tróc da bị dính chảo. Với loại cá có ướp muối, bạn nên rửa sạch và để ráo nước thì khi chiên cá sẽ vàng giòn mà không bắn dầu mỡ.

Theo Thanh Vân/Reatimes.vn