Hội tụ nhiều yếu tố thuận lợi

Các con số thống kê gần đây cho thấy, thị trường bất động sản phía Tây Hà Nội đang có xu hướng đi lên cả về giá bán lẫn giao dịch. Trong đó, phân khúc căn hộ tăng giá nhiều nhất và có lượng giao dịch lớn nhất.

Tây Hà Nội - trung tâm mới nổi của Thủ đô

Tây Hà Nội - trung tâm mới nổi của Thủ đô

Báo cáo của CBRE chỉ rõ, trong quý III/2018, có gần 5.000 căn hộ được chào bán từ 24 dự án trên toàn thành phố. Các dự án nằm tại khu vực phía Tây và Nam chiếm hơn 70% nguồn cung mở bán mới.

Còn theo khảo sát của JLL, trong khi hầu hết các dự án cao cấp và hạng sang vẫn giữ nguyên giá bán, thì giá của các dự án trung cấp và bình dân lại tăng nhờ động lực tốt từ nhu cầu mua để ở. Tỷ lệ bán tốt, đặc biệt ở những dự án mới.

Savills Việt Nam cũng cho biết, giá chào bán căn hộ trung bình tăng 6% theo quý và 5% theo năm. Hạng B tiếp tục chiếm lĩnh thị trường với hơn 60% thị phần.

Hiện nay, các dự án chuẩn bị mở bán đã có lượng lớn khách đặt chỗ. Đồng thời người mua nhà cũng đang mong đợi các dự án quy mô lớn bung hàng vào cuối năm. Nhiều ý kiến cho rằng với lượng lớn nguồn cung trong quý IV, số căn bán được dự kiến cũng sẽ tăng mạnh nhờ nhu cầu đến từ cả nhà đầu tư và người mua để ở. Và với việc phát triển mạnh cơ sở hạ tầng, mang đến nhiều lợi ích cho các dự án bất động sản, phía Tây Hà Nội sẽ là lựa chọn mà khách hàng hướng đến.

“Tại khu vực này, các tuyến Phạm Văn Đồng, Đại Lộ Thăng Long, Phạm Hùng, đường 32, đều được quy hoạch mở rộng, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân di chuyển đến khu vực trung tâm thành phố. Trong tương lai, nhiều Bộ, ngành chuyển về đây thì khu vực phía Tây không chỉ là trung tâm hành chính mới mà còn thu hút lượng lớn người dân chuyển đến sinh sống, làm gia tăng nhu cầu nhà ở” - bà Bùi Kim Thoa, Phó TGĐ công ty Intracom nhận định.

Cũng nói về điều này, ông Cao Tùng Lâm, Chủ tịch Phục Hưng Holdings chia sẻ: Bên cạnh hệ thống hạ tầng giao thông hoàn thiện, khu vực phía Tây còn được đầu tư đồng bộ về hạ tầng dịch vụ xã hội như Bệnh viện 103, 198, trường Marie Curie, trường Đoàn Thị Điểm, Đại học Thương mại, trung tâm thương mại, sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, cung Thể Thao dưới nước… Hơn nữa, tại khu vực này, Mỹ Đình đã được quy hoạch trở thành một trong hai khu trung tâm hành chính mới của Thủ Đô, nên phía Tây tất yếu có tiềm năng to lớn để phát triển về nhiều mặt, đặc biệt là bất động sản.

Nhiều người rất thích sống khu vực phía Tây

Không ít người lại cho rằng, sức hút của bất động sản khu vực phía Tây còn đến từ quan niệm về phong thủy: đây là vùng đất tốt vì thế rất nhiều người chọn sinh sống và làm việc ở khu vực này. Do đó rất nhiều chủ đầu tư chọn phát triển các dự án ở khu vực này. Đó cũng là lý do vì sao một dự án lớn như VinCity Sportia, ngay từ khi chưa chính thức ra mắt thị trường đã thu hút đông đảo khách hàng quan tâm.

VinCity Sportia chưa chính thức ra mắt thị trường đã thu hút đông đảo khách hàng quan tâm

VinCity Sportia chưa chính thức ra mắt thị trường đã thu hút đông đảo khách hàng quan tâm

Với quy mô 280ha, nằm trên các tuyến đường huyết mạch phía Tây (đại lộ Thăng Long, tiếp giáp đường Lê Trọng Tấn kéo dài - vị trí trung tâm hành chính văn hóa giáo dục, thể thao trọng điểm của Hà Nội), VinCity Sportia được kiến tạo thành thành phố năng động thể thao năng động. Tại đây, mật độ xây dựng chỉ 14,7, diện tích còn lại dành cho cây xanh, mặt nước và không gian công cộng, đáp ứng nhu cầu rèn luyện về thể chất cũng như tinh thần của mọi đối tượng, từ người già tới trẻ em, từ người thích thể thao tới những người ưa tĩnh lặng...

Cụ thể, dự án đã quy hoạch công viên thể thao quy mô hàng đầu Đông Nam Á với hơn 1200 máy tập cùng 8 công viên tiện ích: công viên Patin, xe đạp địa hình, chèo thuyền Kayak, 3 công viên BBQ với hơn 100 điểm nướng, công viên dã ngoại với bờ cát trắng trải dài ven hồ,…; hệ thống công viên cây xanh và các vườn dưỡng sinh; 8 bể bơi trong nhà và ngoài trời; hơn 60 sân chơi trẻ em bố trí rộng khắp trong khu đô thị; hệ thống hồ cảnh quan và chòi nghỉ thư giãn cùng sân vườn đường dạo, nơi cư dân có thể tận hưởng những phút giây thư thái ngay trong khu ở của mình.

Ngoài cung cấp hàng chục ngàn căn hộ 1- 3 phòng ngủ, VinCity Sporrtia còn là nơi tập trung văn phòng của nhiều công ty lớn, giúp đường từ nhà đến cơ quan với số đông cư dân chỉ là vài phút dạo bộ. Không những thế, cư dân tương lai của VinCity Sportia còn được thụ hưởng cuộc sống lý tưởng với đầy đủ tiện ích, từ trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại đến hệ thống tiện ích nội khu quy mô tầm cỡ.

Theo ông Nguyễn Văn Đính, TTK Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, trong tương lai, tại khu vực phía Tây Hà Nội, các dự án giao thông được triển khai theo quy hoạch như đường 70 mở rộng, đường vành đai 3,5, vành đai 4 cùng 3 tuyến Metro trọng yếu (5, 6, 7)..., giá trị bất động sản nơi đây sẽ còn tiếp tục gia tăng. Tuy nhiên, hiện tại, nguồn cung dự án phức hợp, có quy hoạch đồng bộ, thiết kế hiện đại, đầy đủ tiện ích... rất hạn chế. Do đó, dự án quy mô lớn, với thiết kế độc đáo như VinCity Sportia chắc chắn sẽ thu hút lượng lớn khách hàng, không chỉ mua để ở mà còn để đầu tư.

 

Theo dothi.reatimes.vn