Theo thông tin từ VnExpress, công an thành phố phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 15 (Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội) kiểm tra xe tải biển Hải Phòng trên tuyến quốc lộ 5 đoạn qua thị trấn Trâu Quỳ (Gia Lâm, Hà Nội) phát hiện khoảng 2 tấn bánh kẹo, ô mai mang nhãn mác Trung Quốc. Số bánh kẹo được chia nhỏ trong các túi 3-5 kg rồi đóng trong những thùng carton.

Bánh kẹo dởm được đóng gói trong các thùng

Lái xe Đào Việt Cường (42 tuổi trú tại Dư Hàng, Lê Chân, Hải Phòng) đã không xuất trình được hóa đơn chứng từ liên quan đến lô hàng. Cường khai được thuê vận chuyển số bánh kẹo và ô mai trên từ Hải Phòng về Hà Nội cho một số chủ hàng.

Lực lượng chức năng đã thu giữ số bánh kẹo nhập lậu trên để xử lý theo quy định.

Đây là vụ bắt giữ bánh kẹo nhập lậu thứ hai trong tuần qua. Trước đó chiều 22/12, lực lượng chức năng phát hiện tại điểm đỗ xe trên đường Pháp Vân, quận Hoàng Mai, khoảng một tấn bánh kẹo và ô mai do Trung Quốc sản xuất nhưng không có giấy tờ hợp lệ.

Hầu hết các sản phẩm nhập lậu đều có bao bì bắt mắt, được in bao bì bằng tiếng Việt và quảng cáo là hàng Công ty chất lượng cao nhưng thực tế thì không có bất cứ giấy tờ nào để chứng nhận tính hợp lệ trên.

Liên quan tới chất lượng bánh kẹo trước Tết Nguyên đán, Dân trí cũng đưa tin ngày 24/12, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an Thanh Hóa phối hợp với Đội quản lý thị trường số 9, Chi cục quản lý thị trường đã kiểm tra cơ sở sản xuất bánh kẹo Gia Thịnh, tại lô 187, 188 khu tái định cư Đông Hương, thành phố Thanh Hóa, do ông Nguyễn Văn Chính làm chủ.

Tại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ gần 5 tấn bánh kẹo, mứt hết hạn sử dụng.

Số bánh kẹo và mứt mà các cơ quan chức năng thu giữ chủ yếu là mứt dừa, bánh quế, bánh trứng, bim bim…

Hầu hết số hàng đều hết hạn sử dụng và được chủ cơ sở gom vào các bao tải không đảm bảo vệ sinh

Theo lời khai ban đầu của ông Nguyễn Văn Chính, toàn bộ số bánh kẹo và mứt này là do ông mua về để nghiền ra làm nhân bánh nướng, nay đã hết hạn. Số hàng này ông đang chuẩn bị vận chuyển về bán cho các vùng nông thôn trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Hiện Phòng Cảnh sát kinh tế đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc./.

Theo Ngân Chi (Tổng hợp)/ Gia đình Việt Nam