Cục Hải quan Nghệ An vừa có Quyết định về việc áp dụng biện pháp cưỡng dừng làm thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu đối với Công ty cổ phần sữa TH. Lý do là TH Truemilk nợ thuế 15,7 tỷ đồng.

Quyết định được Cục Hải quan Nghệ An ban hành ngày 15/7. Theo đó, trong quyết định của Cục Hải quan tỉnh Nghệ An cho biết, Công ty cổ phần sữa TH Truemilk đang nợ thuế trên 15,7 tỷ đồng và công ty này không chấp hành Quyết định ấn định thuế của Cục Hải quan Nghệ An.

Chính vì vậy, Cục Hải quan Nghệ An chính thức cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan trên toàn quốc đối với công ty này kể từ ngày 15/7.

Cục Hải quan Nghệ An cho biết, lệnh "cấm" chỉ được dỡ bỏ khi Công ty cổ phần sữa TH thực hiện xong nghĩa vụ nộp thuế với cơ quan quản lý.

Trả lời báo chí về lệch "cấm" này, ông Chu Quang Luân - Cục trưởng Cục hải quan Nghệ An cho biết: Theo quy định của pháp luật, doanh nghiệp kinh doanh phải có nghĩa vụ nộp thuế cho Nhà nước. Cục hải quan Nghệ An áp dụng biện pháp cưỡng chế đối với TH Truemilk do đã quá hạn 90 ngày nộp thuế 15,7 tỷ đồng bao gồm cả tiền thuế và lãi chậm nộp./.

Nhật Linh / Theo Ngày nay Online