Cụ thể, trong tháng 3, Thaco "âm thầm" có sự điều chỉnh nhẹ đối với dòng xe Mazda2. Giá xe của Mazda2 tăng 5 triệu (từ 509 triệu lên 514 triệu đồng) trong khi trang bị không có sự thay đổi. Ngoài ra, Mazda2 phiên bản tiêu chuẩn cũng có thêm màu đỏ Soul Red Crystal và khách hàng nếu muốn sở hữu sẽ phải chi trả thêm khoản phí 8 triệu đồng.

Chính điều này đã khiến nhiều khách hàng khá bức xúc vì chậm chân nên mất tiền oan bởi không nắm được chính sách mới. Có những khách hàng dù đã đặt cọc trước thời điểm tăng giá nhưng vì chưa chốt hợp đồng lấy xe nên phải "ngậm ngùi" chịu theo giá đã tăng.

Mazda 2

Mazda 2 "âm thầm" tăng giá khiến nhiều KH mất tiền oan vì "chậm chân"

Theo chia sẻ của tư vấn bán hàng hãng xe Mazda, giá xe đã tăng từ đầu tháng. Tuy nhiên, giá mới chỉ được âm thầm cập nhật vào bảng giá trên website chứ nhà phân phối chưa có thông báo chính thức nào. Lý do cho việc tăng giá xe cũng chưa được đưa ra. Đây là lần đầu tiên Mazda2 tăng giá kể từ khi bản nâng cấp mới ra mắt vào cuối năm ngoái. 

Được biết, Mazda2 là mẫu xe duy nhất trong danh mục sản phẩm của Mazda Việt Nam không có ưu đãi tiền mặt. Các xe còn lại đều có khuyến mãi từ 25 đến 50 triệu đồng. 

Trong phân khúc xe hạng B, chỉ có Mazda2 và Hyundai Accent tăng giá. Accent có giá tăng tại đại lý, từ 5-15 triệu đồng tuỳ phiên bản. Một số mẫu xe khác giảm giá sâu tại đại lý, ví dụ như cựu "vua doanh số" Toyota Vios hay xe ế ẩm Nissan Sunny. Toyota Yaris và Honda Jazz cũng được giảm giá tại đại lý.

Theo Trúc An/Đô thị mới