Theo thông tin từ TTXVN, ngày 10/3 vừa qua, Giám đốc sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền đã chủ trì buổi họp với các phòng ban chuyên môn, đại diện chuyên khoa đầu ngành sản phụ khoa, chuyên ngành Hồi sức cấp cứu để xem xét quá trình khám chữa bệnh tại Phòng khám 168 Hà Nội.

Căn cứ báo cáo của phòng khám, bản tường trình của các nhân viên trực tiếp tham gia chăm sóc, điều trị cho người bệnh, ý kiến của chuyên khoa đầu ngành thì việc chẩn đoán viêm âm đạo do nấm, tạp khuẩn, viêm cổ tử cung là chưa phù hợp.

Điều đáng nói, phương pháp “khí dung” để điều trị viêm nấm âm đạo, cổ tử cung như phương pháp của Phòng khám 168 Hà Nội không hề có trong phác đồ hướng dẫn của Bộ Y tế.

Sở Y tế Hà Nội cho biết, đơn vị sẽ liên hệ với Công an huyện Thanh Trì để trích sao hồ sơ, tiếp tục thành lập Hội đồng chuyên môn để xem xét việc chẩn đoán, điều trị cho bệnh nhân Trần Thị Thu Trang của Phòng khám 168 Hà Nội để tìm nguyên nhân diễn biến đối với tình trạng người bệnh.

 Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội

Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động số 716/SYT-GPHD ngày 07/02/2013, cấp lại lần thứ 2 ngày 11/01/2016 (do thay đổi người phụ trách chuyên môn kỹ thuật).

Vào ngày 5/3 vừa qua, chị Trần Thị Thu Trang (29 tuổi, Quảng Ninh) đến Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội (Km 12, đường Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, Hà Nội) để khám phụ khoa.

Sau khi được thăm khám bởi bác sĩ Trịnh Túc Vinh - người Trung Quốc, chị Trang được chỉ định xét nghiệm, siêu âm và cho sử dụng máy khí dung để rửa âm đạo.

Tuy nhiên, chỉ ít phút sau, bệnh nhân có biểu hiện khó thở, co giật, dẫn đến hôn mê sâu, chết não và chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu.

Vị bác sĩ Trung Quốc khám cho chị Trang sau đó đã bỏ trốn.

Đáng lưu ý là năm 2015, bác sĩ Trịnh Túc Vinh từng bị Sở Y tế đình chỉ hành nghề 6 tháng do vi phạm chuyên môn.

Trong năm 2013, phòng khám đa khoa 168 Hà Nội từng mắc khá nhiều sai phạm khi sử dụng bác sĩ Trung Quốc không phép, biển hiệu không đúng giấy phép, nhập lậu thuốc và trang thiết bị y tế, sử dụng thuốc không rõ nguồn gốc...

Sau khi tiếp nhận thông tin về vụ việc trên, sáng 7/3/2017, Sở Y tế đã giao Thanh tra Sở Y tế Hà Nội tiến hành kiểm tra, xác minh.

Theo Châu Anh (Tổng hợp)/Reatimes