Theo đó, Bộ Kế hoạch và Đầu tư được giao chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án; trên cơ sở kết quả thẩm định, UBND tỉnh Quảng Ninh hoàn chỉnh báo cáo và trình Thủ tướng.

Theo UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, dự án hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục sẽ giảm tải giao thông cho cầu Bãi Cháy, thông xe cả bốn mùa, nhất là mùa mưa bão và tạo điểm nhấn du lịch. Dự án có điểm đầu nằm trên đường Hạ Long, phường Bãi Cháy và điểm cuối kết nối vào đường ven biển khu vực Bến Đoan, phường Hồng Gai (TP Hạ Long).

Thẩm định dự án đường hầm dưới biển gần 8.000 tỷ đồng

Phối cảnh đường vào hầm Cửa Lục do Tổng Công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải thiết kế

Đây là công trình cấp đặc biệt, thiết kế với 6 làn xe theo tiêu chuẩn đường đô thị; tổng chiều dài hơn 2.000 m, đường hầm dài 1.310 m, cách cầu Bãi Cháy 530 m về phía vịnh Hạ Long; tổng mức đầu tư Dự án là 7.875 tỷ đồng. Thời gian thực hiện Dự án là từ năm 2019 đến năm 2024.

Dự kiến, tuyến đường mới qua vịnh Cửa Lục đóng vai trò là tuyến đường đô thị đi thấp, kết nối giao thông nội đô TP. Hạ Long với thành phần phương tiện phục vụ là xe con, xe du lịch, xe máy. Các loại xe tải, xe khách đường dài, container sẽ điều tiết qua cầu Bãi Cháy.

Theo congly.vn