Ngôi làng tuyệt đẹp nơi pháo đài Rocca Calascio đứng sừng sững đã trải qua rất nhiều thăng trầm. Nó từng là địa điểm sầm uất huy hoàng đông dân cư sinh sống.

Rồi một trận động đất vào đầu thập niên 1700 khiến nơi đây bị tàn phá nặng nề và ngôi làng chỉ còn là bối cảnh cho các bộ phim giả tưởng.

Sau trận động đất, người dân dần di cư đến các thành phố lớn để tìm kiếm cuộc sống tốt đẹp hơn. Từ đó, ngôi làng trở thành thành phố ma, cô lập trong vùng núi Apennine xinh đẹp của miền Trung nước Ý.

Nó chỉ còn là một địa điểm du lịch của những du khách ưa mạo hiểm. Sự im ắng và lạnh lẽo tràn ngập ngôi làng chủ yếu chó mèo và cừu hoang sinh sống.

Không khí trong lành và khung cảnh ngoạn mục nơi đây cũng là điểm thu hút du khách. Điểm đặc trưng nhất của ngôi làng trên đỉnh núi có lẽ là pháo đài của gia đình quý tộc Normans.

Không còn ai sinh sống nhưng nó được mở cửa cho công chúng ghé thăm, tuy đã cũ kỹ và tàn phá nhiều nhưng vẫn giữ được nét kiến trúc tuyệt vời của thời Phục Hưng. Đứng ở pháo đài này có thể chiêm ngưỡng toàn miền Trung nước Ý.

Các ngôi nhà ở làng này vẫn mang dáng dấp cổ điển điển hình với mái ngói sẫm và gạch tường nhiều màu. Chính quyền địa phương hy vọng rằng, với những dự án cải tạo nhà ở, thành phố lịch sử này sẽ được thổi hồn một hơi thở mới.

Toàn bộ thành phố đang được rao bán với giá rất rẻ, bạn chỉ cần tầm hơn 500 triệu có thể mua được một mảnh đất rộng rãi có sân vườn. Và toàn bộ thị trấn chỉ có giá bằng một ngôi nhà ở ngoại ô London.

Theo Mi Trần/Reatimes