Doanh nhân thành đạt hay đại gia “chém gió”?

“Tôi là người đầu tư với tỉ lệ chiến thắng là 100%, chưa từng thất bại một thương vụ nào. Đa số mọi người chỉ sử dụng một chiến lược, còn tôi sử dụng nhiều chiến lược trong một lần đầu tư bất động sản. Đó chính là những chiến lược để tạo ra những triệu phú”, ông Hà tuyên bố.

Để giới thiệu về mình, ông Hà khoe bảng thành tích: “Công ty tôi đã nhận được nhiều giải thưởng như: Doanh nhân tiêu biểu, Doanh nhân vàng, Top 100 phong cách doanh nhân, Giải thưởng Tầm nhìn Á Đông…Tôi có một hệ thống khách sạn, có nhiều căn chung cư đã bán bớt, có căn hộ chung cư ở Times City, có một chiếc xe Mercedes C250 trị giá 1,8 tỷ đồng, một chiếc Mercedes S400 trị giá 4,2 tỷ đồng…”.

“Chúng tôi làm ăn rất phát triển, doanh số hàng tháng của mỗi công ty có khi lên đến cả trăm tỷ đồng”, ông Hà nói với các học viên.

Cuối cùng, ông Hà kết luận: “Chuyên gia đang là số 1 tại Việt Nam hiện nay, người mà mỗi chương trình huấn luyện có đông người tham dự nhất, giá phí của khóa học cao nhất đó là tôi”.

Cũng như ông Hà, thời gian gần đây, cái tên Võ Phi Nhật Huy cũng nổi lên với câu chuyện hai bàn tay trắng trở thành triệu phú bất động sản. Trên Facebook cá nhân, anh này cũng khoe khối tài sản kếch xù với hàng loạt bất động sản cùng giàn siêu xe của mình. Bên cạnh đó, Huy cũng mở các khoá học làm giàu từ bất động sản.

Giới đầu tư bất động sản không biết đến những diễn giả này

Giới đầu tư bất động sản không biết đến những diễn giả này

Đem câu chuyện trên kể với nhiều giám đốc doanh nghiệp bất động sản lớn tại thành phố, chúng tôi đều có chung một câu trả lời, họ không biết Nguyễn Mạnh Hà hay Võ Phi Nhật Huy là ai, và sự thật, với những lão làng trong nghề bất động sản cũng không có chuyện đầu tư là nắm chắc 100% thắng lợi.

Theo quan sát của phóng viên, các chuyên gia này luôn xuất hiện  với hình ảnh doanh nhân trẻ thành đạt. Tự nhận mình là những nhà môi giới, đầu tư bất động sản, họ đang truyền niềm tin làm giàu không khó vào học viên muốn “ngồi mát mà ăn bát vàng”.

Học phí “trên trời”

Theo thông tin từ trang thinkbig.vn, khóa học “Bí quyết sở hữu, kinh doanh bất động sản từ tay trắng” do ông Nguyễn Mạnh Hà, đồng sáng lập Công ty CP Bất động sản Big Land, có học phí 35.988.000 đồng. Ông Võ Phi Nhật Huy, Chủ tịch HĐQT công ty này cũng đào tạo “Bí quyết kinh doanh bất động sản cho thuê” với học phí 20.000.000 đồng. 

Liên hệ với Công ty CP Đào tạo Big Success (địa chỉ tại TP. Hồ Chí Minh), chúng tôi được nhân viên chăm sóc khách hàng tên Nguyệt tư vấn cho việc tham gia khóa học 1 - 2 ngày của diễn giả Võ Phi Nhật Huy với mức học phí 11.988.000 đồng, trong khi các lớp học có nội dung tương tự tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố chỉ dao động ở mức 400.000 đồng đến 1,5 triệu đồng.

Tiếp tục liên hệ đến khóa học của diễn giả Nguyễn Mạnh Hà (Công ty CP đầu tư giáo dục Think Big, có trụ sở tại Hà Nội), chúng tôi được nhân viên tên Thúy tư vấn về mức phí tham dự khóa học 2 ngày là 17.988.000 triệu đồng và sẽ tăng ở các khóa học tiếp theo.

Nhằm tạo thêm sự thuyết phục, Thúy giới thiệu công ty sẽ miễn phí cho học viên tham gia vào câu lạc bộ bất động sản, môi giới bất động sản mà bình thường nếu học viên đăng ký tham gia sẽ có mức phí 10 triệu đồng và tiếp tục tham gia ở các khóa tiếp theo học viên sẽ đóng thêm 500.000 đồng. Không những thế, Thúy còn bật mí: “Công ty sẽ trích lại 5% trên tổng số tiền học phí nếu anh giới thiệu được bạn bè theo học”.

Cuốn sách này có giá 500.000 đồng

Cuốn sách này có giá 500.000 đồng

Một học viên theo học chia sẻ với chúng tôi: “Suốt buổi học kéo dài 3 giờ đồng hồ, Nguyễn Mạnh Hà đã cho mình hết bất ngờ này đến bất ngờ khác, từ sự háo hức ban đầu sang trạng thái nghi ngờ, khó chịu, thất vọng,... Nó không khác là mấy với các buổi hội thảo về bán hàng đa cấp. Nào là chiếu film, giới thiệu, học viên khởi động, các màn khoe của, ngộ nhận, phỏng vấn những người thành công, nói chuyện thì chung chung, thiếu kiến thức sâu rộng mà tự nhận mình là diễn giả hot nhất Việt Nam hiện nay”.

Anh Lê Minh chia sẻ: “Ngoài việc tổ chức lớp học, phía công ty còn phát hành cuốn sách Bí quyết giàu có và thịnh vượng từ bất động sản với 206 trang khổ 14,5 x 20,5, giá bán 500.000 đồng”.

Với những chia sẻ rất mơ hồ của các diễn giả về việc bản thân sở hữu nhiều bất động sản lên tới hàng chục tỉ đồng hay hệ thống nhà trọ trải khắp đất nước đã lôi kéo học viên tham gia lớp học.

Với mức học phí mỗi khóa học lên tới hàng chục triệu đồng cộng với việc phát hành sách với giá “chát”, nếu làm một phép tính đơn giản thì hàng trăm triệu đồng sẽ được thu về công ty sau mỗi khóa học. Học làm giàu đâu không thấy, nhưng điều trước mắt là những học viên theo học sẽ chịu một khoản chi phí không hề nhỏ.

Theo Kinh tế Nông thôn/Gia đình Việt Nam