1. Du lịch Hà Giang 

Vùng đất địa đầu Tổ Quốc - Hà Giang đẹp như tranh vẽ dù ở trong thời điểm nào của năm. Nhưng đến Hà Giang mùa thu, bạn sẽ có cơ hội được chìm đắm giữa rừng hoa tam giác mạch. Hoa tam giác mạch ngập tràn không gian khiến bạn có cảm giác được đặt chân vào tiên cảnh. 

Tháng 10 - mùa Tam giác mạch Hà Giang.

Tháng 10 - mùa Tam giác mạch Hà Giang.

Núi rừng Hà Giang hoang sơ với những con đường mòn nhỏ quanh co hun hút, được bao bọc xung quanh bởi những ngọn núi sừng sững khiến bạn cảm nhận được trọn vẹn sự nhỏ bé của con người giữa thiên nhiên mênh mông. 

Từ trên đỉnh núi, thu vào tầm mắt là những thung lũng ruộng bậc thang xanh mướt, cao nguyên đá, dòng sông lững lờ, nhiều ngôi nhà đất đơn sơ cheo leo trên vách núi, đàn gia súc chầm chậm kiếm ăn…, vừa kỳ vĩ, vừa mỏng manh.

Ngoài vẻ đẹp nên thơ của hoa tam giác mạch, du lịch Hà Giang mùa này bạn còn được đắm chìm trong những "cung đường vàng rực" của dãy ruộng bậc thang chín vàng. Đứng từ trên cao hút tầm mắt với những thửa ruộng bậc thang cong cong uốn lượn sẽ khiến bạn thêm yêu vùng đất của mình hơn bao giờ hết. 

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì (Nguồn ảnh: Hanoimoi).

2. Mù Cang Chải - Yên Bái 

 

Chơi dù lượn ở Mù Cang Chải.

Chơi dù lượn ở Mù Cang Chải.

 tháng 10 lên Mù Cang Chải, du khách còn được chiêm ngưỡng những cánh đồng bậc thang vàng óng và lễ hội chọi dê trên đất Mù Cang Chải. 

Ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải.

Ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải.

3. Đà Lạt 

 

Dọc hai bên đường nở đầy dã quỳ.

Dọc hai bên đường nở đầy dã quỳ.

Nếu đi vào sáng sớm, du khách sẽ có cảm giác như lạc vào cõi tiên với những tầng mây la đà, dưới đất ẩn hiện màu vàng hoang hoải xen lẫn trong làn sương mờ ảo.

Càng đi, hoa càng nhiều thêm, rực rỡ một màu vàng ngút mắt, lấn át dần màu lá xanh, khiến những vòng bánh xe như vội vàng, cuống quít đuổi theo những triền hoa vàng miên man, về tận đến thành phố lúc nào không hay.

Không khí Đà Lạt se lạnh nhưng vẫn nắng vàng rực rỡ khiến du khách đến đây như được tắm trong một lớp mật ngọt mà vẫn vô cùng mát mẻ, dễ chịu. Trong không khí ấy tận hưởng ẩm thực Đà Lạt cũng là một thú vui khó cưỡng với mọi khách du lịch. 

Hoa dã quỳ vàng rực trong cái nắng trong suốt của Đà Lạt.

Hoa dã quỳ vàng rực trong cái nắng trong suốt của Đà Lạt.

4. Miền Tây 

Vùng đồng bằng sông Cửu Long là một thiên đường kỳ lạ cho du khách từ khắp nơi trên thế giới: khí hậu tốt, vườn cây trái nhiệt đới rực rỡ, bầu không khí thoải mái và sự hào phóng của cư dân địa phương. Có thể nói ai yêu mến vùng đất và con người miền Tây, đều yêu mến khí chất “hào sảng” của họ.

Sông nước miền Tây.

Sông nước miền Tây.

Du lịch miền Tây không chỉ được yêu mến vì cảnh đẹp hoang sơ mà còn bởi miền Tây cái tình người quá sức thân thiện của người dân nơi đây.

5. Phú Quốc 

Đảo Phú Quốc có khí hậu nhiệt đới gió mùa với hai mùa rõ rệt: mùa khô từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau, mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 9. Bạn có thể yên tâm đi du lịch Phú Quốc vào bất cứ thời điểm nào trong năm vì nhiệt độ trung bình cả năm chỉ vào khoảng 28 độ C, quanh năm tiết trời mát mẻ dễ chịu.

Phú Quốc sở hữu những bãi biển đẹp nhất Việt Nam.

Phú Quốc sở hữu những bãi biển đẹp nhất Việt Nam.

Tuy nhiên tháng 10 là thời điểm tốt nhất để bạn có thể trải nghiệm Phú Quốc một cách trọn vẹn. Không phải mùa cao điểm, dịch vụ rẻ, du khách ít, thời tiết thoải mái dễ chịu nhất định sẽ mang lại cho bạn một chuyến du ngoạn Phú Quốc khó quên. 

Đi du lịch Phú Quốc, bạn có thể đắm mình trong làn nước xanh ngắt, hít thở gió biển trong lành, tĩnh tâm tại dòng suối Tranh, thăm thú di tích lịch sử, thưởng thức hải sản tươi ngon, ghé chân mua sắm nhiều sản vật nơi đây. 

Trang Bùi (tổng hợp)/ Theo Ngay Nay Online