Trung tâm vũ trụ Việt Nam cho biết, Đài thiên văn và Nhà chiếu hình vũ trụ tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc sẽ được bàn giao kỹ thuật, vận hành thử nghiệm và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 6 năm nay.

Đài thiên văn đầu tiên ở Hà Nội

Đài thiên văn đầu tiên ở Hà Nội

Đài thiên văn gồm một kính thiên văn lớn và một nhà vòm có đường kính 12m, sức chứa 100 người. Những thiết bị này được nhập khẩu từ Ý, là những thiết bị hiện đại, tiên tiến. 

Đặc biệt hình ảnh cũng như các thước phim được trình chiếu trên màn hình vòm bởi hệ thống 6 máy chiếu độ phân giải cao, tạo hiệu ứng 3D sẽ mang đến trải nghiệm chân thực nhất về không gian vũ trụ.

Tại đây bạn có thể giúp quan sát tốt các chòm sao, hành tinh hay các hiện tượng thiên văn thú vị như nguyệt thực, mưa sao băng…một cách dễ dàng và chân thực nhất.

Tháng 6/2018 mở cửa đón khách ngắm sao tại đài thiên văn đầu tiên ở Hà Nội

Tháng 6/2018 mở cửa đón khách ngắm sao tại đài thiên văn đầu tiên ở Hà Nội

Khi đi vào hoạt động, các bộ phim về lịch sử hình thành vũ trụ sẽ được thể hiện bằng hình ảnh trực quan nhất nhờ nhà chiếu hình vũ trụ. Khách tham quan còn chứng kiến sự vận hành của kính thiên văn đường kính lớn nhất Việt Nam hiện nay.

Ngoài đài thiên văn tại Hà Nội năm 2017 cũng đã đưa vào hoạt động đài thiên văn tại Nha Trang đặt ở Hòn Chồng (Nha Trang, Khánh Hòa) đã thu hút nhiều khách tham quan.

Đài thiên văn ngắm sao tại Hà Nội

Đài thiên văn ngắm sao tại Hà Nội

Đài thiên văn Hà Nội là một trong hai chương trình được xây dựng trong khuôn khổ dự án Trung tâm vũ trụ Việt Nam. Trước đó, Đài thiên văn Nha Trang đặt ở Hòn Chồng (Nha Trang, Khánh Hòa) đã mở cửa và thu hút nhiều khách tham quan.

Du khách cũng như người dân địa phương, đặc biệt là học sinh, sinh viên có thể chiêm ngưỡng vũ trụ, các vì sao qua kính thiên văn hiện đại, xem các phim về vũ trụ, hành tinh, các chòm sao, lịch sử hình thành trái đất trong nhà vòm có sức chứa 100 người.

Chiêm ngưỡng vũ trụ, các vì sao qua kính thiên văn hiện đại

Chiêm ngưỡng vũ trụ, các vì sao qua kính thiên văn hiện đại

Với kính thiên văn, người xem có thể quan sát rõ hơn các chòm sao cùng những hiện tượng kỳ thú như sao băng, nguyệt thực và nhật thực. Nhà vòm là nơi du khách thưởng thức các bộ phim về vũ trụ, hành tinh, lịch sử hình thành trái đất.

Nơi vui chơi mới toach tại Hà Nội
Đài thiên văn và nhà chiếu hình vũ trụ dự kiến mở cửa vào tháng 6 sẽ cung cấp kiến thức về những hiện tượng lý thú trên bầu trời cho người dân Thủ đô, đặc biệt là các bạn trẻ. Chắc chắn, điểm đến đầy mới mẻ này sẽ mang đến nhiều thú vị cho giới trẻ Hà Thành trong mùa hè khát chỗ chơi năm nay.

Theo An Nhiên / Reatimes