Liên quan đến việc kết nối dữ liệu bằng lái xe với Cục Cảnh sát giao thông, mới đây, ngày 27/3, cơ quan này đã lập tổ công tác liên ngành thực hiện rà soát các vấn đề cần phối hợp, xử lý. Theo đó, tổ công tác được thành lập với nhiệm vụ xây dựng và thực hiện giải pháp kết nối, chia sẻ dữ liệu quản lý giấy phép lái xe và dữ liệu bằng lái bị tạm giữ, tước quyền sử dụng theo quy định pháp luật, phục vụ công tác quản lý nhà nước của Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) và Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an).

Tháng 6 sẽ hoàn thành kết nối dữ liệu hai bộ để

Tháng 6 sẽ hoàn thành kết nối dữ liệu hai bộ để "mất bằng lái xe không phải thi lại" (Ảnh: ANTĐ)

Trong tháng 6, Tổng cục Đường bộ và Cục Cảnh sát giao thông sẽ hoàn thiện kết nối dữ liệu về bằng lái xe. Khi dữ liệu quản lý và dữ liệu giấy phép lái xe bị tước quyền sử dụng, bị tạm giữ được kết nối và chia sẻ, tổ công tác tự giải thể.

“Ngày 1/6 tới, hệ thống sẽ được kết nối trên toàn quốc. Sau đó, các bên sẽ xây dựng cơ sở hạ tầng dùng chung để quản lý bằng lái xe. Sau khi có kết nối, chúng tôi sẽ rà soát lại việc xử lý số lượng bằng lái bị tài xế bỏ lại ở cơ quan công an để có phương án xử lý cụ thể", ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho hay

Theo Trúc An(tổng hợp)/Đô thị mới