Thanh Hóa: Giông lốc đánh sập nhà xưởng, công nhân phải nghỉ việc để khắc phục - Ảnh 1Nhà xưởng đổ sập do giông lốc

Ngày 20/7, thông tin từ UBND huyện Hậu Lộc cho biết, vào đêm 19/7, một trận mưa lớn kèm theo gió lốc đã gây đổ sập 2 dãy nhà xưởng của Công ty TNHH IVORY Việt Nam đóng trên địa bàn thị trấn Hậu Lộc, gây hư hỏng nhiều tài sản, khiến công nhân phải ngưng việc để công ty khắc phục sự cố.

Theo đó, sự việc xảy ra vào khoảng 21h ngày 19/7 khi một cơn mưa lớn cùng giông lốc kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ xảy ra trên địa bàn. Do giông lốc mạnh đã làm 2 dãy nhà xưởng số 1 và số 2 bị đổ, tốc mái. Rất may thời điểm mưa giông không có người trong các nhà xưởng nên không gây thiệt hại về người.

Tuy nhiên, nhiều nguyên liệu, máy móc, vật tư của công ty bị ướt, gây hư hỏng. Công ty đã phải cho ngưng việc xưởng số 1 và số 2 để khắc phục sự cố.

Do giông lốc đã gây tốc mái, sập nhà xưởng, nên sáng nay (20/7), khoảng 1.600 công nhân của công ty này đã phải nghỉ việc để công ty khắc phục sự cố.

“Do nhà xưởng bị tốc mái, đổ sập 1 phần, nước mưa xối vào khiến hàng may mặc và máy móc của công ty bị ngấm nước. Ngoài ra, hệ thống kính, mái của 2 nhà xưởng bị tốc và vỡ. Hiện nay, phía công ty chưa có thống kê chi tiết thiệt hại. Tuy nhiên, ước tính ban đầu, thì Công ty TNHH IVORY Việt Nam bị thiệt hại hàng tỷ đồng do trận dông lốc gây ra” – ông Trịnh Ngọc Quang – Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Hậu Lộc cho biết.

Nguồn: http://baodansinh.vn/thanh-hoa-giong-loc-danh-sap-nha-xuong-cong-nhan-phai-nghi-viec-de-khac-phuc-d102078.html

Theo baodansinh.vn