Người dân xã Vân Sơn chặn xe chở nguyên liệu không cho vào nhà máy

 Xác nhận sự việc trên, chiều 23/1, ông Nguyễn Đại Du - Trưởng Công an xã Vân Sơn, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) cho biết: Sự việc xảy ra vào chiều 23/1, người dân tại xã Vân Sơn lại tiếp tục chặn một số xe tải chở nguyên liệu nghi có tính độc hại cao vào nhà máy luyện kim loại Nam Việt (Công ty CP Cromit Nam Việt) đóng trên địa bàn xã Vân Sơn, huyện Triệu Sơn. Các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương thuyết phục người dân nhưng chưa có kết quả.

“Sự việc xảy ra vào thời gian khoảng 15h, ngày 23/1, nhiều người dân tại xã Vân Sơn sau khi phát hiện xe chở nguyên liệu vào nhà máy đã kéo nhau ra chặn 4 chiếc xe đầu kéo chở hàng vào nhà máy của công ty Nam Việt. Nguyên nhân đoàn xe bị người dân chặn lại là họ nghi xe chở hóa chất độc hại vào nhà máy để tiến hành luyện kim loại” – ông Du thông tin.

Trước đó, vào chiều 21/12/2018, hàng chục người dân tại xã Vân Sơn, huyện Triệu Sơn cũng đã chặn 5 xe container nghi chở hóa chất độc hại vào nhà máy. Sau khi chính quyền cùng các lực lượng chức năng xuống giải thích, thuyết phục với người dân bất thành buộc 5 xe phải quay đầu trở lại.

Theo tìm hiểu được biết, nhà máy luyện kim loại Nam Việt đã đi vào hoạt động khi chưa có đầy đủ thủ tục của các cơ quan có thẩm quyền cấp phép. Việc công ty Nam Việt liên kết với đối tác Trung Quốc sản xuất hàng hóa xả thải ra môi trường làm người dân địa phương bị ảnh hưởng khiến người dân nơi đây bức xúc.

Theo baodansinh.vn