Thanh Hóa: Nhiều tuyến đường bị sạt lở, 1 người mất tích do mưa lũ - Ảnh 1

Mưa lớn tại huyện Mường Lát khiến nước sông, suối lên cao

Theo báo cáo sơ bộ từ UBND huyện Mường Lát, tính đến 9h sáng 3/8, đhuyện Mường Lát đã có 14 điểm sạt lở, gây ách tắc giao thông tại các xã Trung Lý, Pù Nhi, Nhi Sơn và 1 điểm tại xã Tén Tằn. Quốc lộ 15c, tuyến đường huyết mạch lên thị trấn Mường Lát đã xuất hiện nhiều điểm sạt lở, gây chia cắt giao thông, nặng nhất tại trụ sở UBND xã Trung Lý (bản Táo), khu vực cổng Trời thuộc bản Khằm 1 (Trung Lý), trụ sở UBND xã Nhi Sơn, một số bản nằm dọc quốc lộ 15c thuộc địa bàn xã Pù Nhi, một số bản ở vùng thấp ven sông Mã của xã Tam Chung.

Mưa to, lượng nước lớn còn gây ra hàng chục điểm sạt lở, chia cắt giao thông cho nhiều khu vực dân cư ven sông, suối trên địa bàn các xã. Hiện, đã có 1 người mất tích tại bản Na Tao (Pù Nhi) là ông Bùi Đình Khiêm (SN 1961). Ông Khiêm đã bị nước lũ cuốn trôi và công tác tìm kiếm rất khó khăn do nước lũ lớn, chảy mạnh. 

Ngay trong đầu buổi sáng 3/8, huyện Mường Lát đã di dời 5 hộ dân trong đó có 2 hộ tại thị trấn Mường Lát, 3 hộ tại xã Nhi Sơn. Huyện cũng đã điều động máy móc, phương tiện tới các điểm sạt lở, gây chia cắt giải tỏa ách tắc, đồng thời chỉ đạo các xã tiếp tục bám sát tình hình, triển khai các phương án ứng phó với mưa lũ.

Thanh Hóa: Nhiều tuyến đường bị sạt lở, 1 người mất tích do mưa lũ - Ảnh 2Tuyến đường giao thông qua xã Nhi Sơn bị sạt lở

Ông Phạm Văn Sơn, Chánh văn phòng UBND huyện Mường Lát cho biết: “Hiện chưa có thông kê cụ thể thiệt hại về nhà cửa, tài sản hoa màu của người dân trên địa bàn các xã nhưng qua tình hình thực tế, thiệt hại về nông nghiệp là rất lớn. Do mưa lớn tiếp tục đổ xuống địa bàn huyện nên nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất là rất cao. Huyện đang huy động toàn lực để ứng phó với tình hình mưa lũ rất xấu hiện.

Theo Báo cáo nhanh của của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa, tại huyện Quan Hóa, đã có 18 ngôi nhà bán kiên cố bị hư hỏng, 1 điểm trường bị thiệt hại, gãy đổ 1 cây cột điện. Cũng do lốc xoáy, đã có tổng cộng khoảng 5,3 ha luồng bị đổ gãy, gây thiệt hại lớn về tài sản cho người dân trên địa bàn. Huyện vùng biên Quan Sơn cũng có 16 ngôi nhà bán kiên cố bị hư hỏng.

Hiện tại, công tác cứu hộ, cứu nạn, phòng chống lụt bão, sạt lở đất vẫn đang được các địa phương tích cực triển khai thực hiện.

Nguồn: http://baodansinh.vn/thanh-hoa-nhieu-tuyen-duong-bi-sat-lo-1-nguoi-mat-tich-do-mua-lu-d102898.html

Theo baodansinh.vn