Theo các kênh truyền thông địa phương, từ ngày 21 đến 31/7, Đường Sơn (tỉnh Bắc Hà) - thành phố luyện thép hàng đầu Trung Quốc sẽ tăng cường các biện pháp chống ô nhiễm, nhằm đạt mục tiêu đảm bảo chất lượng không khí.

thanh pho thep hang dau trung quoc giam san luong de bao ve moi truong
Đường Sơn là một trong những thành phố có chất lượng không khí kém nhất Trung Quốc. 

Cụ thể, các nhà máy thuộc vùng ven biển và có mức phát thải A (mức thấp nhất theo quy chuẩn do thành phố đưa ra) phải cắt giảm 20% hoạt động thiêu kết gây khói bụi; tất cả những nhà sản xuất thép còn lại trong khu vực phải giảm 50-70% sản lượng so với thông thường. Bên cạnh đó, để giảm lượng khói bụi, chính quyền địa phương yêu cầu các nhà máy than cốc kéo dài quá trình sản xuất từ 28-36 giờ tuỳ theo mức phát thải.

Đường Sơn là một trong những thành phố có chất lượng không khí kém nhất Trung Quốc. Từ năm 2017, chính phủ đã nhiều lần đưa ra cảnh báo ô nhiễm và ban hành lệnh giảm sản lượng sản xuất thép và than cốc; đồng thời yêu cầu các nhà máy nhiệt điện, xi măng, hoá dầu, xe tải… cắt giảm tối đa hoạt động để kiểm soát phát thải. Chính quyền cũng nhiều lần rà soát, xử lý nghiêm minh các lãnh đạo công ty vi phạm quy chế về bảo vệ môi trường.

Nguồn: https://kinhtemoitruong.vn/thanh-pho-thep-hang-dau-trung-quoc-giam-san-luong-de-bao-ve-moi-truong-8021.html 

Theo Kinh Tế Môi Trường