Mới đây, trên mạng xã hội vừa xuất hiện các tấm thiệp mời các mỹ nhân: Nữ hoàng văn hóa tâm linh Việt Nam, Nữ hoàng thực phẩm Việt Nam, Á hoàng 2 Nữ hoàng dịch vụ nhà hàng Việt Nam… tham dự chương trình “Chung kết trao giải Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019”. Tuy nhiên, điều đặc biệt, cuộc thi này lại do một Công ty xuất nhập khẩu ô tô tổ chức.

Được biết, cuộc thi “Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam” sẽ diễn ra từ 18 đến 22 giờ ngày 13/7 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo). Các nữ hoàng văn hóa tâm linh, nữ hoàng thực phẩm… là các vị khách mời của chương trình. Khách mời sẽ tham gia vào sự kiện thảm đỏ, để tìm kiếm nữ hoàng Thảm đỏ và đêm chung kết trao giải "Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam". Theo giấy mời, chương trình được truyền hình trực tiếp.

Hình ảnh giấy mời của chương trình Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019 lan truyền trên mạng xã hội, trong đó có ghi mời Nữ hoàng văn hóa tâm linh Việt Nam 2018 Phạm Nữ Hiền Ngân.

Hình ảnh giấy mời của chương trình Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019 lan truyền trên mạng xã hội, trong đó có ghi mời Nữ hoàng văn hóa tâm linh Việt Nam 2018 Phạm Nữ Hiền Ngân.

Tuy nhiên, Giám đốc sở VH-TT Hà Nội khẳng định, Sở chỉ tiếp nhận giấy phép chương trình biểu diễn nghệ thuật tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu VN của Sở VHTT&DL tỉnh Vĩnh Phúc cấp cho Công ty xuất nhập khẩu ô tô Ngọc Minh tổ chức, chứ không có sự kiện Chung kết trao giải nào cả vì theo quy định của Nghị định tổ chức nghệ thuật biểu diễn, cuộc thi xin giấy phép ở đâu, sẽ phải tổ chức các vòng thi ở địa phương đó. Vì vậy, Hà Nội không thể tiếp nhận cho phép tổ chức chung kết cuộc thi nếu đơn vị tổ chức xin phép Sở VHTT&DL tỉnh Vĩnh Phúc.

Thông tin " Nữ hoàng văn hoá tâm linh Việt Nam" Phạm Nữ Hiền Ngân được lựa chọn vào vị trí Phó Ban Phát triển thương hiệu và Chống hàng giả Việt Nam (trực thuộc Viện công nghệ chống làm giả, Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam) cũng đang gây nhiều xôn xao. Theo thông tin PV nhận được, danh hiệu "Nữ hoàng văn hóa tâm linh" do Trung ương Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần XNK Ô tô Ngọc Minh tổ chức và trao tặng.

Trao đổi với báo chí, bà Vũ Thị Hoài Thanh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Trung ương Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam xác nhận, đơn vị có trao danh hiệu Nữ hoàng văn hóa tâm linh Việt Nam. Theo bà Thanh, danh hiệu này nằm trong chương trình tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam do Hội tổ chức dành cho các nữ doanh nhân, phụ nữ là hội viên của Hội có đóng góp, thành công trong nghề, hoạt động trong các lĩnh vực.

"Nữ hoàng văn hoá tâm linh Việt Nam" 2018 Phạm Nữ Hiền Ngân. Ảnh từ FB cá nhân.

Người được trao danh hiệu "Nữ hoàng văn tâm linh Việt Nam năm 2018" Phạm Nữ Hiền Ngân được biết đến nhiều với việc tham gia hầu đồng - một nghi lễ tâm linh trong các phủ, đền ở Việt Nam. Đồng thời, dòng thông tin giới thiệu trên trang cá nhân của bà này ghi rõ: “Cô Đồng làm việc tại cõi thế gian”. Nhiều người có cùng câu hỏi: Những việc này có liên quan gì đến Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam không?

Bà Thanh trả lời: "Trước tiên, đây là Hội viên của Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam. Chúng tôi cũng liên quan nhiều đến các hoạt động khác và Hội có Viện nghiên cứu và phát triển đạo Mẫu Việt Nam, chuyên sâu về đạo Mẫu".

Cũng trao đổi với PV, NSND Nguyễn Quang Vinh, quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết: "Bản thân tôi chưa bao giờ nghe hay để ý thấy danh hiệu nào là Nữ hoàng văn hóa tâm linh Việt Nam". Ông cho hay, theo thông tin ban đầu Cục nắm được thì việc trao tặng danh hiệu này từ năm 2018 và do Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam tổ chức.

"Bình thường nếu họ tổ chức tôn vinh những người thành đạt thì không vấn đề gì, nhưng tại sao lại có là Nữ hoàng văn hóa tâm linh? Chúng tôi đang tìm nhưng chưa thấy có cuộc thi và danh hiệu nào như thế. Tôi đang yêu cầu các cán bộ của Cục tiếp tục xác minh lại việc này", ông Vinh nêu rõ.

Trước đó, ngày 5/7, trên mạng xã hội xuất hiện hàng loạt tấm thiệp mời của chương trình “Chung kết trao giải Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019” gửi tới những người đẹp có danh xưng rất… “kêu” như: Nữ hoàng văn hóa tâm linh Việt Nam, Nữ hoàng thực phẩm Việt Nam, Á hoàng 2 Nữ hoàng dịch vụ nhà hàng Việt Nam.

Sự kiện được quảng bá là diễn ra vào tối 13/7. Tuy nhiên, Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội Tô Văn Động khẳng định, Hà Nội chỉ tiếp nhận chương trình biểu diễn nghệ thuật chứ không phải cuộc thi sắc đẹp. Ông Tô Văn Động cho biết, Sở sẽ tiến hành kiểm tra quá trình tổ chức chương trình này. Nếu phát hiện có bất kỳ vi phạm nào, Sở sẽ ngay lập tức thu hồi giấy phép và cho ngừng tổ chức.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin ./.

Theo Trúc An(tổng hợp)/Đô thị mới