Trận đấu hôm qua của Nhật Bản trước đội tuyển Ba Lan dù kết quả thua 1 - 0 nhưng Nhật Bản vẫn được đưa thẳng vào vòng trong nhờ Colombia thắng Senegal.

Gần như toàn trận, những chiến binh Samurai xanh đã thể hiện được tinh thần thi đấu hết mình. Tuy nhiên, sau pha ghi bàn của cầu thủ phía Ba Lan, các cầu thủ Nhật đã không gỡ lại được bàn thua và thi đấu rất uể oải.

Nhật đi tiếp nhờ chỉ số fair play (ít hơn 2 thẻ vàng so với Senegal). Vì điều đó mà các cầu thủ Nhật trong 10 phút cuối cùng đã đá như “đá ma”, rề rà và chủ đích không va chạm để “đóng băng” kết quả chờ thổi còi kết thúc. Thống kê cho thấy chỉ trong vài phút cuối trận, Nhật thực hiện đến 600 đường chuyền qua lại ở sân nhà.

Chính vì lẽ đó mà sau trận đấu, các cầu thủ đã nhận những lời chỉ trích không nhỏ từ giới hâm mộ trái bóng và cả chính CĐV trên sân nhà, rằng đội Nhật được vào vòng trong với tấm vé “fair play” nhưng thực sự những gì họ trình diễn trên sân ở hiệp 2 chẳng “fair play” chút nào.

Sau khi trận đấu kết thúc, HLV của tuyển quốc gia Nhật, ông Nishino đã tiết lộ gây sốc truyền thông rằng, ông đã ra lệnh các học trò chơi cầm chừng và không tấn công ngay cả khi họ thua 0-1 trước Ba Lan.

“Khi thua 1-0, chúng tôi đã giữ nguyên trạng thái của mình, không tấn công và giữ thủ thành và dựa vào kết quả của trận đấu còn lại”.

“Đó là quyết định thật sự khó khăn. Nhưng tôi muốn đảm bảo chiến thắng cho Nhật Bản, tỷ số nhất định phải được giữ nguyên thì chúng tôi mới có cửa đi tiếp”.

“Dù cổ động viên la ó và tôi chắc chắn các cầu thủ đã nghe thấy nhưng thật may là các học trò đã làm đúng lời dặn. Đây là lần đầu tiên chúng tôi phải chơi chiến thuật này nhưng đây là giải đấu lớn nhất hành tinh và muốn vào vòng trong thì chúng tôi phải làm như vậy. Đó là luật của bóng đá.

Tôi không thật sự cảm thấy hạnh phúc với cách chơi của chúng tôi hôm nay nhưng sự cứu rỗi duy nhất là đội tuyển quốc gia Nhật đã đến được vòng 16”.

Trong lịch sử, “Samurai xanh” chưa từng vượt qua được vòng 16 đội, và lịch sử đang chờ thầy trò HLV Nishino thiết lập. Nhưng giấc mơ sẽ chỉ thực sự thành sự thật khi thầy trò Nishino có chiến thuật và lối chơi hợp lý.

Theo Tuấn Tú/Reatimes.vn