Cúng dường để có phúc?

Mở đầu buổi pháp thoại, Đại đức Thích Trúc Thái Minh cho biết sở dĩ có buổi nói chuyện này vì muốn lên tiếng trước những ồn ào về chùa Ba Vàng vừa qua.

 

Đại đức Thích Trúc Thái Minh chủ trì buổi pháp thoại với báo giới và Phật tử về phép thỉnh oan gia trái chủ

Gọi các Phật tử là đại chúng, thầy Minh ví von những ồn ào vừa qua như sóng gió, chông gai trên bước đường tu hành: "Chông gai, chướng ngại nào chúng ta cũng sẽ vượt qua. Hãy tin tưởng, nếu chúng ta chân chính tu hành thì chắc chắn những người có lương tâm, chân chính sẽ bảo vệ chúng ta”.

Giữa Chánh điện, hàng trăm tiếng vỗ tay rào rào không ngớt sau mỗi lời dạy bảo của Thầy trụ trì.

Hàng trăm phật tử chăm chú lắng nghe lời giảng của Đại đức trụ trì

Hàng trăm Phật tử chăm chú lắng nghe lời giảng của Đại đức trụ trì

“Có tâm linh thì phải có vong linh, có lục đạo luân hồi, có ngã quỷ hay cô hồn, vong hồn. Chư tăng khuyến khích các Phật tử cúng dường/giàng để cho Phật tử có phúc chứ không phải vì cái gì, chuyển cái nghiệp nghèo khổ, thoát khỏi nghèo. Có người dù miễn cưỡng cúng dường vẫn nhận được phước báu. Qua phép thỉnh oan gia trái chủ, người này sẽ được kết duyên với Tam Bảo, tâm tính tốt hơn, thiện hơn, tu tập đi tới đến giác ngộ...” - Đại đức Thích Trúc Thái Minh chia sẻ.

Quy trình thỉnh oan gia trái chủ ở chùa Ba Vàng

Về quy trình thỉnh oan gia trái chủ, Đại đức Thái Minh đề nghị thầy Thích Trúc Bảo Tiến lên giảng giải cho đại chúng rõ hơn. Theo đó, qua lời thầy Bảo Tiến, người thỉnh oan gia trái chủ phải trải qua quy trình tu tập tại nhà (biết nghiệp của mình, đọc kinh, sám hối..), lòng phải thành tâm.

Tiếp đến là vào chùa xem video về hành trình thỉnh oan gia trái chủ, thế giới tâm linh. Không chỉ nghe và xem ở 1 phòng, Phật tử còn phải sang phòng thứ 2 nghe tiếp. Nếu có thắc mắc gì thì sẽ có bộ phận giải đáp cho thấu hiểu thì thôi.

Sau đó là khâu gửi đồ. Các Phật tử vào đây, khi xem xong video phải gửi lại đồ để tránh mang về, gặp người nhà không hiểu hay chưa hiểu lại phỉ báng thì mang nghiệp. Trước khi thỉnh oan gia trái chủ, mọi Phật tử phải làm ký cam kết tự nguyện về việc đến đây thỉnh oan gia trái chủ, hoàn toàn không bị ép buộc. “Đây là tự nguyện từ đầu đến cuối luôn”, thầy Tiến nhắc lại.

Đại đức Thích Trúc Bảo Tiến nói về qui trình thỉnh oan gia trái chủ tại Chùa Ba Vàng

Đại đức Thích Trúc Bảo Tiến nói về quy trình thỉnh oan gia trái chủ tại Chùa Ba Vàng

“Tại phòng thỉnh oan gia trái chủ, các thầy chỉ là trung gian thỉnh vong lên cho các Phật tử biết mà sám hối. Sau đó, hướng dẫn cho Phật tử khi biết lỗi phải tu tập, cúng dường tam bảo cho vong linh về chùa. Phải có phúc mới được về chùa”, thầy Tiến nhấn mạnh.

Có hay không sự sắp đặt nhân chứng kể chuyện giải vong hiệu quả?

Để mọi người hiểu rõ việc làm của nhà chùa với các Phật tử qua thỉnh oan gia trái chủ, Đại đức Bảo Tiến nhắc nhở: “Nếu không tu tập mà chỉ cúng dường (giàng) không thì không chuyển hóa được. Cúng dường vào ngôi chùa nào thì phải tìm hiểu cho kỹ. Chọn chùa thì phải xem chư tăng đó có thanh tịnh không? Quan trọng nhất là tu chứ không phải cúng giàng. Khi nào chuyển được nghiệp rồi hãy mang tiền lên cúng”. Thầy Tiến vừa dứt lời, tất thảy Phật tử lại vỗ tay rào rào.

Các phật tử xếp hàng chờ tới lượt được lên chia sẻ về hệu quả từ thỉnh oan gia trái chủ

Các Phật tử xếp hàng chờ tới lượt được lên chia sẻ về hiệu quả từ thỉnh oan gia trái chủ

Những câu chuyện thỉnh oan gia trái chủ của một số Phật tử cũng được vị trụ trì chùa mời lên chia sẻ. Người thì kể mang trong mình đủ loại bệnh trọng, có lúc tưởng chết, trong bụng đầy ổ dịch, nhưng khi biết tới phép thỉnh này thì đến giờ đã hết bệnh, đến mức các giáo sư cũng kinh ngạc.

Người thì kể mang căn quả, hay bị vong nhập, may nhờ được thỉnh oan gia trái chủ nên giờ trở lại cuộc sống bình thường, không còn bị vong nhập nữa. Thậm chí có người vô sinh, người tính khí như kẻ tâm thần, người mắc bệnh ung thư... sau khi thỉnh oan gia trái chủ cũng khỏi hẳn bệnh. Theo lời chia sẻ của gần 10 Phật tử, thỉnh oan gia trái chủ quả là “thần kỳ”, bệnh nào cũng khỏi.

 

Trực tiếp xem buổi pháp thoại của Chùa Ba Vàng tối 21/3, nhiều người để ý không thấy bóng dáng nhân vật Phạm Thị Yến - người thường thuyết giảng về luật nhân quả, kiếp trước kiếp sau cho các Phật tử. Theo đánh giá của nhiều người theo dõi buổi pháp thoại, cuộc trò chuyện của các Phật tử trên như có sự sắp xếp từ trước để minh oan cho nhà chùa trước “sóng gió” đang đến. Tuy nhiên, phía nhà chùa khẳng định, toàn bộ câu chuyện chia sẻ của các Phật tử - nhân chứng trực tiếp của phép thỉnh oan gia trái chủ - hoàn toàn không hề sắp đặt.

Dương Đăng Thùy

Theo Giadinh.net.vn