Theo đó, trong vòng 90 ngày, CTCP Mạng lưới đầu tư và Thương mại Toàn Cầu có trách nhiệm hoàn thành các nghĩa vụ đối với người tham gia bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật.

CTCP Mạng lưới đầu tư và Thương mại Toàn Cầu có trụ sở chính tại Số 32 Nguyễn Quý Đức, phường An Phú, Q.2, TP Hồ Chí Minh.

Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp số: 052/QLCT-GCN do Cục Quản lý cạnh tranh cấp lần đầu ngày 28/08/2015

Người đại diện theo pháp luật của đơn vị này là ông Huỳnh Đức Tuấn.

Phạm vi chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp: Trên toàn quốc

Thời gian bắt đầu chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp: 16/06/2016

CTCP Mạng lưới đầu tư và Thương mại Toàn Cầu có trụ sở chính tại Số 32 Nguyễn Quý Đức, phường An Phú, Q.2, TP Hồ Chí Minh.

Vào đầu tháng 7 vừa qua, Cục Quản lý cạnh tranh cũng đã ra thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp trên toàn quốc đối với Công ty TNHH ZIJA Quốc tế (Số 17 Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội) và Công ty TNHH MTV GANO EXEL Việt Nam (Lầu 3, Tòa nhà Lữ Gia Plaza, 70 Lữ Gia, phường 15, quận 11, TP.HCM).

Thời gian qua, Bộ Công thương cũng đã tiến hành thanh tra, kiểm tra hoạt động kinh doanh của một số doanh nghiệp bán hàng đa cấp và đã có kết luận đối với 4 doanh nghiệp là CTCP Liên kết tri thức (K-Link), Công ty TNHH Nhượng quyền Thương mại Thăng Long, CTCP Liên minh tiêu dùng Việt Nam, CTCP Tập đoàn Liên kết Việt Nam (Công ty Vinalink).

Nhiều sai phạm phổ biến đã được phát hiện như: Hợp đồng bán hàng đa cấp của công ty ký với nhà phân phối không điền đầy đủ các thông tin theo quy định; ký nhiều hợp đồng với cùng một nhà phân phối và cho phép một nhà phân phối có nhiều mã số, quảng cáo các sản phẩm thực phẩm chức năng có nhiều điểm sai lệch về thành phần, công dụng so với xác nhận công bố,...

Ngoài ra, 5 công ty đa cấp khác cũng đã nhận "án" xử phạt với tổng số tiền gần 2 tỷ đồng do nhiều sai phạm.

Theo Vân Hà (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam